ช่องแสง ช่องแสงธรรมชาติ ทาวน์เฮ้าส์ รีโนเวท รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ รีโนเวทบ้าน

รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ สำหรับครอบครัวขนาดเล็กเด่นเรื่องแสงธรรมชาติในทุกซอกมุม

อีกหนึ่งโปรเจ็กต์ รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ ขนาดพอเหมาะสไตล์จอร์เจียน ถูกปรับปรุงขึ้นมาอีกครั้งโดย Foreign Bear Studio จนกลายเป็นพื้นที่ใช้สอยที่เต็มไปด้วยการเข้าถึงของแสงธรรมชาติจากหน้าต่างและช่องแสงขนาดใหญ่ ในชื่อ Glass House ในตอนแรก บ้านแห่งนี้ถูกแบ่งออกเป็นสี่ห้องสตูดิโอแยกออกจากกัน ทิ้งร้างไว้เป็นปีก่อนการเปลี่ยนแปลง ซึ่งการรวมกันอีกครั้งของทาวน์เฮ้าส์ทำให้มีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น…

Home / DECOR / รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ สำหรับครอบครัวขนาดเล็กเด่นเรื่องแสงธรรมชาติในทุกซอกมุม

อีกหนึ่งโปรเจ็กต์ รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ ขนาดพอเหมาะสไตล์จอร์เจียน ถูกปรับปรุงขึ้นมาอีกครั้งโดย Foreign Bear Studio จนกลายเป็นพื้นที่ใช้สอยที่เต็มไปด้วยการเข้าถึงของแสงธรรมชาติจากหน้าต่างและช่องแสงขนาดใหญ่ ในชื่อ Glass House

รีโนเวททาวน์เฮ้าส์

ในตอนแรก บ้านแห่งนี้ถูกแบ่งออกเป็นสี่ห้องสตูดิโอแยกออกจากกัน ทิ้งร้างไว้เป็นปีก่อนการเปลี่ยนแปลง ซึ่งการรวมกันอีกครั้งของทาวน์เฮ้าส์ทำให้มีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น จนเพียงพอสำหรับนำห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอนแขก มาบรรจุในตัวบ้านอีกครั้ง สำหรับเจ้าของใหม่ซึ่งมีสมาชิกในครอบครัวเป็นคู่รักและลูกชาย

ห้องครัว

ชั้นล่างของบ้าน เป็นส่วนของห้องครัวแบบเปิด ดูสว่างกระจ่างตาเพราะหน้าต่างขนาดใหญ่บริเวณมุมห้องพร้อมม้านั่งที่ผู้คนในบ้านสามารถมาทำกิจกรรมและพักผ่อนในบริเวณนี้ได้ตามต้องการ โดยปูพรมสีเข้ม เข้าคู่กับเก้าอี้หนังสีดำ เตาผิงและช่องเก็บขอนไม้เสริมให้บรรยากาศดูอบอุ่น

มุขหน้าต่าง
มุขหน้าต่าง

ในห้องอาหาร ผนังถูกทาด้วยสีชมพูอ่อน พาดผ่านด้วยช่องแสงบริเวณจุดกึ่งกลางของเพดาน มีประตูกระจกที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างภายกับสวนด้านนอก ส่วนด้านหลังของห้องได้ติดตั้งบันไดที่จะนำไปยังพื้นที่อาศัยหลักของครอบครัว

ช่องแสงธรรมชาติ

บานหน้าต่าง

ชั้นบนของบ้าน ในส่วนของห้องนอนแขกก็ยังคงเต็มไปด้วยหน้าต่างและช่องแสง ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงระหว่างหลังคาและอาคาร แม้แต่ภายในห้องน้ำ ก็ยังคงมีช่องแสงธรรมชาติเปิดรับอยู่ด้านบนกลางเพดานส่งให้กระเบื้องสีเขียวและอะไหล่ทองเหลืองดูแวววาวงดงามมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าไม่มีพลาดทุกซอกมุม และคงความโดดเด่นในการเจาะช่องแสงรอบตัวบ้านไว้ได้อย่างดี

ที่มา www.dezeen.com