คอนกรีต ทาวน์เฮ้าส์ รักษ์โลก รีไซเคิล สถาปัตยกรรม

ชม ทาวน์เฮ้าส์ รักษ์โลกสร้างได้ด้วยวัสดุรีไซเคิล

หากมองจากภายนอก ทาวน์เฮ้าส์ หน้าตาทันสมัยเหล่านี้ คงไม่มีใครรู้ว่าพวกมันคืองานสถาปัตยกรรม ที่ถูกสร้างมาจากวัสดุรีไซเคิล ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยในเมืองโคเปนเฮเกนของ Upcycle Studios และได้รับการออกแบบโดยกลุ่ม Lendager โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 20 หลังเรียงรายต่อเนื่องกัน วัสดุรีไซเคิลที่นำมาใช้มีจำนวนมากมายและหลากหลายชนิด เช่น…

Home / DECOR / ชม ทาวน์เฮ้าส์ รักษ์โลกสร้างได้ด้วยวัสดุรีไซเคิล

หากมองจากภายนอก ทาวน์เฮ้าส์ หน้าตาทันสมัยเหล่านี้ คงไม่มีใครรู้ว่าพวกมันคืองานสถาปัตยกรรม ที่ถูกสร้างมาจากวัสดุรีไซเคิล ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยในเมืองโคเปนเฮเกนของ Upcycle Studios และได้รับการออกแบบโดยกลุ่ม Lendager โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 20 หลังเรียงรายต่อเนื่องกัน

ทาวน์เฮ้าส์

วัสดุรีไซเคิลที่นำมาใช้มีจำนวนมากมายและหลากหลายชนิด เช่น แผ่นไม้ทั้งหมดที่ได้มาจากโครงสร้างเก่าที่เกือบจะถูกนำไปเผาทำลายวัสดุ คอนกรีตกว่า 850 ตัน ทำจากขยะที่เหลือจากการก่อสร้างรถไฟใต้ดินโคเปนเฮเกน โดยผลงานที่สำเร็จออกมาด้วยวัสดุเหล่านี้ ถือเป็นข้อพิสูจน์ว่าอาคารจากวัสดุทดแทนอย่างยั่งยืน ก็สามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่ลดทอนคุณภาพลงเลยแม้แต่น้อย หากแต่ยังคงดูดีมีราคาแถมยังสวยงามอีกด้วย

ช่องแสง ลอฟท์

เมื่อมองมาจากถนนจะพบลานจอดรถ ก่อนไล่สายตาไปสู่กรอบกระจกทรงเรขาคณิต ที่ยืนหยัดขึ้นไปในความสูงถึง 2 ชั้น โดยชั้นแรกจะถูกตัดให้ตรงเท่ากัน ส่วนแผงไม้ด้านบนถูกจัดวางให้ยื่นออกมาเล็กน้อยเป็นแนวทะแยงฟันปลา รวมถึงผนังคอนกรีตหนา ที่ทำให้บ้านแต่ละหลังถูกแยกออกจากกันอย่างชัดเจน

คอนกรีต

ส่วนภายในของทาวน์เฮ้าส์แต่ละหลัง จะถูกออกแบบให้ดูกว้างขวาง ส่งเสริมการใช้ชีวิตเชิงรักษ์โลก มีบรรยากาศที่ดีและน่าอยู่อาศัย ทั้งยังสามารถใช้งานได้ในรูปแบบที่หลากหลายตามแต่จุดประสงค์ของเจ้าของบ้าน อีกทั้งยังมีสวนบริเวณดาดฟ้า และแผงพลังงานแสงอาทิตย์ถูกติดตั้งไว้ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับบ้าน เป็นการเริ่มต้นวงจรชีวิตของความพอเพียงและยั่งยืนที่จะส่งต่อสู่ผู้อยู่อาศัย ซึ่งจะเป็นผลดีสืบต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน

ที่มา www.dezeen.com