ที่อยู่อาศัย ธรรมชาติ บ้านต้นไม้ พลังงานแสงอาทิตย์ สิ่งแวดล้อม

บ้านต้นไม้ สไตล์รังนกที่อยู่อาศัยแบบไม่เบียดเบียนธรรมชาติ

ยกระดับการพักผ่อนและเชื่อมต่อกับธรรมชาติด้วย บ้านต้นไม้ แนวใหม่ที่ถูกออกแบบให้ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและภูมิประเทศให้ลดน้อยลงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในโครงการของ Nomadic Resorts ซึ่งปรากฎภาพรังนอนของผู้มาพักอาศัยซึ่งอยู่ในรูปร่างคล้ายกับเมล็ด หรือรังนก แขวนลงมาจากต้นไม้ อยู่ท่ามกลางป่าใหญ่อย่างกลมกลืน โดย Nomadic Resorts ก่อตั้งขึ้นในปี 2554…

Home / DECOR / บ้านต้นไม้ สไตล์รังนกที่อยู่อาศัยแบบไม่เบียดเบียนธรรมชาติ

ยกระดับการพักผ่อนและเชื่อมต่อกับธรรมชาติด้วย บ้านต้นไม้ แนวใหม่ที่ถูกออกแบบให้ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและภูมิประเทศให้ลดน้อยลงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในโครงการของ Nomadic Resorts ซึ่งปรากฎภาพรังนอนของผู้มาพักอาศัยซึ่งอยู่ในรูปร่างคล้ายกับเมล็ด หรือรังนก แขวนลงมาจากต้นไม้ อยู่ท่ามกลางป่าใหญ่อย่างกลมกลืน

บ้านต้นไม้

โดย Nomadic Resorts ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 เพื่อเป็นโรงแรมที่จะพัฒนาด้านการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งนอกจากการใช้วัสดุทดแทนอย่างยั่งยืนและการใช้วิทยาการร่วมสมัย ยังมี Seedpod ที่ถูกพัฒนามานานนับปี

ที่อยู่อาศัย

ด้วยแรงบันดาลใจจากรูปร่างของเมล็ดหรือรังนอน ทำให้ที่พักรูปลักษณ์นี้ สามารถต้านทานความเร็วลมได้มากถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา และติดตั้งได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียงหนึ่งวันเท่านั้น โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องจักรหนักหรือแม้แต่เครื่องมือให้พลังงานใดๆ

ภายในบ้าน

ซึ่งรังนอนนี้ เหมาะกับผู้ที่ต้องการประสบการณ์แปลกใหม่ วิถีทางสัมผัสและศึกษาธรรมชาติอย่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ภายในมีระบบไฟของตัวเองด้วยแผงพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบให้แสงสว่าง พัดลม กล่องทำความเย็นและที่ชาร์จแบตสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกด้วย

ถือว่าเป็นการชื่นชมธรรมชาติที่ค่อนข้างบาลานซ์ระหว่างความสะดวกสบายของผู้เข้ามาพักอาศัยและยังคงคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมภายนอกได้ดีทีเดียวนะคะ

ที่มา inhabitat.com