บ้านสำเร็จรูป มินิมอล สไตล์คอนเทมโพรารี่ แบบบ้าน แปลนบ้าน

บ้านสำเร็จรูป สไตล์คอนเทมโพรารี่ 183 ตร.ฟุตพร้อมบานกระจกสไลด์

ปัจจุบัน การเข้าไปอยู่ร่วมกับธรรมชาติ สามารถทำได้ในหลากหลายแนวทาง รวมถึงคนที่ค่อนข้างเลิฟชีวิตติดหรู เรียบง่ายอยู่สบาย ก็สามารถใช้ชีวิตอย่างกลมกลืนกลางป่าเขาแบบไม่ยากลำบากได้แล้วด้วย บ้านสำเร็จรูป สไตล์คอนเทมโพรารี่หลังนี้    ตัวบ้านเป็นรูปทรงกลมพร้อมผนังกระจกบานเลื่อนหรูหรา ที่มาในชื่อ LumiPods โครงสร้างที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปร่างของรังไหมสไตล์คอนเทมโพรารี่จะสามารถนำพาการเชื่อมต่อระหว่างคุณและธรรมชาติให้มากขึ้นไปอีกขั้นได้แน่นอน โดยภายใน LumiPods…

Home / DECOR / บ้านสำเร็จรูป สไตล์คอนเทมโพรารี่ 183 ตร.ฟุตพร้อมบานกระจกสไลด์

ปัจจุบัน การเข้าไปอยู่ร่วมกับธรรมชาติ สามารถทำได้ในหลากหลายแนวทาง รวมถึงคนที่ค่อนข้างเลิฟชีวิตติดหรู เรียบง่ายอยู่สบาย ก็สามารถใช้ชีวิตอย่างกลมกลืนกลางป่าเขาแบบไม่ยากลำบากได้แล้วด้วย บ้านสำเร็จรูป สไตล์คอนเทมโพรารี่หลังนี้ 

 

บ้านสำเร็จรูป

ตัวบ้านเป็นรูปทรงกลมพร้อมผนังกระจกบานเลื่อนหรูหรา ที่มาในชื่อ LumiPods โครงสร้างที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปร่างของรังไหมสไตล์คอนเทมโพรารี่จะสามารถนำพาการเชื่อมต่อระหว่างคุณและธรรมชาติให้มากขึ้นไปอีกขั้นได้แน่นอน

สไตล์คอนเทมโพรารี่

โดยภายใน LumiPods จะมีเพียงห้องนอนและห้องน้ำอย่างละหนึ่งห้องถูกบรรจุอยู่ในพื้นที่ทรงกลม ขนาดประมาณ 183 ตารางฟุต กลยุทธ์การจัดวางแบบมินิมอลก็เป็นอีกหนึ่งจุดประสงค์สำคัญ ที่ต้องการผลักดันให้ผู้เข้าพักได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศและเพลิดเพลินกับธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

แบบบ้านสำเร็จรูป

ที่น่าสนใจอีกอย่าง คือระยะเวลาในการก่อสร้าง แทบไม่น่าเชื่อว่าบ้านสำเร็จรูปสุดหรูนี่จะสามารถสมบูรณ์พร้อมได้ในเวลาเพียง 2 วัน และติดตั้งได้ในภูมิทัศน์แทบทุกประเภท มีโครงสร้างแบ่งเป็นสองส่วนประกอบเข้าด้วยกันบนเสาสกรูเพียง 4 ตัว ซึ่งลดการรบกวนสภาพแวดล้อมให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่คุณก็ยังสามารถเชื่อมั่นในด้านความแข็งแรงของบ้านที่สามารถทนต่อสภาพอากาศปกติได้

บ้าน

ภายนอกบ้านถูกบุตกแต่งด้วยแผ่นไม้ที่ถูกเผาด้วยวิถีดั้งเดิมแบบญี่ปุ่น shou-sugi-ban เพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทาน อีกทั้งยังมีการใช้ไม้อัดเป็นส่วนประกอบสำหรับผนังภายใน โดยพื้นที่ภายในส่วนใหญ่ถูกหุ้มฉนวนอย่างดี และมีจุดเด่นที่หรูหราน่าสนใจที่กระจก LUMICENE ทรงโค้งรับกับรูปทรงของบ้าน ถูกติดตั้งบนรางเลื่อน 2 รางที่ทำให้คุณสามารถพักผ่อนพร้อมชมวิวทิวทัศน์มุมกว้างหลังกระจกแสนสบายหรือเลื่อนเปิดออกรับกลิ่นอายของธรรมชาติ 100% ได้ตามใจชอบ

เพียงแต่ขณะนี้ LumiPods ยังคงต้องเชื่อมต่อระบบน้ำและไฟฟ้าจากภายนอก แต่ก็กำลังมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับสร้างระบบปิดอันสมบูรณ์แบบอย่างต่อเนื่อง โดยคิดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2020 อันใกล้นี้เท่านั้นเอง

ที่มา inhabitat.com