กระท่อม บ้านพักตากอากาศ บ้านเดี่ยวชั้นเดียว บ้านแนวมินิมอล มินิมอล

บ้านแนวมินิมอล น้อยแต่ปังสงบเงียบเรียบง่ายกลางป่าสน

ในขณะที่บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมส่วนใหญ่ มีแนวโน้มที่จะติดตั้งฟีเจอร์ภายในบ้านมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แต่ไม่ใช่สำหรับบริษัทจากประเทศโปรตุเกส Studio 3a ที่เน้นหนัก บ้านแนวมินิมอล และจัดสรรเพียงเตียงนอนและอ่างอาบน้ำเพื่อรองรับความต้องการพื้นฐานของมนุษย์เท่านั้น โดยผลงานครั้งนี้ คือกลุ่มกระท่อมไม้สีเข้ม ที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าสนอันเงียบสงบ ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถดื่มด่ำและพักผ่อนซึมซับพลังงานจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เริ่มจากการวางแผนที่นำสภาพแวดล้อมท้องถิ่นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดข้อจำกัดในการสร้างบ้านอย่างถี่ถ้วน เช่น ทิศทางของบ้านในการรับแสงธรรมชาติอย่างเพียงพอทั่วถึงแต่ไม่โดนแดดเผาอย่างรุนแรง…

Home / DECOR / บ้านแนวมินิมอล น้อยแต่ปังสงบเงียบเรียบง่ายกลางป่าสน

ในขณะที่บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมส่วนใหญ่ มีแนวโน้มที่จะติดตั้งฟีเจอร์ภายในบ้านมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แต่ไม่ใช่สำหรับบริษัทจากประเทศโปรตุเกส Studio 3a ที่เน้นหนัก บ้านแนวมินิมอล และจัดสรรเพียงเตียงนอนและอ่างอาบน้ำเพื่อรองรับความต้องการพื้นฐานของมนุษย์เท่านั้น

บ้านแนวมินิมอล

โดยผลงานครั้งนี้ คือกลุ่มกระท่อมไม้สีเข้ม ที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าสนอันเงียบสงบ ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถดื่มด่ำและพักผ่อนซึมซับพลังงานจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เริ่มจากการวางแผนที่นำสภาพแวดล้อมท้องถิ่นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดข้อจำกัดในการสร้างบ้านอย่างถี่ถ้วน เช่น ทิศทางของบ้านในการรับแสงธรรมชาติอย่างเพียงพอทั่วถึงแต่ไม่โดนแดดเผาอย่างรุนแรง มีส่วนกันสาดที่ยื่นออกมาจากหลังคาเพื่อสร้างร่มเงา คลายความร้อน รวมถึงการติดตั้งหน้าต่างแบบ low-E ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ตัวบ้าน

บ้านพักตากอากาศ

สำหรับการจัดวาง กลุ่มกระท่อมประกอบด้วยจำนวน 3 หลัง กระท่อมไม้สองหลังถูกนำมาเชื่อมต่อกันด้วยลานระเบียงไม้กลางแจ้งสำหรับรับลมธรรมชาติ แบ่ง 1 หลังสำหรับความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ประมาณ 129 ตารางฟุต ดูสวยสไตล์มินิมอลด้วยเตียงและห้องน้ำ ส่วนหลังที่ 2 เป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมทางสังคม เช่น ห้องนั่งเล่นและห้องครัวแบบเปิดเชื่อมถึงกัน

 

บ้านมินิมอล

ส่วนกระท่อมที่แยกตัวออกมาหลังสุดท้าย จึงกลายเป็นพื้นที่ของการจัดการสาธารณูปโภคต่างๆ ของบ้านและโรงจอดรถ ซึ่งอยู่ห่างจากสระว่ายน้ำเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น

ประตูบานกว้าง

นอกจากนั้นก็ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอย่างเรื่องการตกแต่งภายในโทนขาวล้วนสะอาดตา ที่ช่วยส่งเสริมความโมเดิร์นขึ้นไปอีกขั้น ส่วนภายนอกดูงดงามกลมกลืนด้วยการหุ้มไม้ที่ถูกเผาด้วยเทคนิค shou sugi ban จากญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เพราะความสวยงามปราศจากการปรุงแต่งและไร้สารเคมีเป็นจุดสำคัญ

บ้าน

เรียกได้ว่าสงบเงียบเรียบง่ายสไตล์มินิมอลมากๆ เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้บ้านของคุณดูผ่อนคลายสบายตา ก็อย่าลืมนำการตกแต่งฉบับมินิมอลไปผสมผสานกันดูนะคะ
ที่มา inhabitat.com