บ้านพลังงานแสงอาทิตย์ บ้านสำเร็จรูป พลังงานแสงอาทิตย์ มินิมอล แบบบ้าน

บ้านสำเร็จรูปพื้นที่ 10 ตร.ม. ติดตั้ง พลังงานแสงอาทิตย์ สร้างเสร็จภายใน 4 ชม.

ด้วยที่ดินมีราคาสูงขึ้นทุกวัน และอัตราการอยู่อาศัยเดี่ยวที่พุ่งสูงขึ้น ก็ดูจะเป็นปัจจัยในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างสรรค์บ้านสำเร็จรูปที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์เหล่านั้นมากขึ้น โดยบริษัทสัญชาติแคนาเดียน DROP Structures ก็ได้คิดค้นและผลิตบ้านสำเร็จรูปขนาดเล็ก ประหยัด รักษ์โลกด้วยการติดตั้งแผง พลังงานแสงอาทิตย์ อีกทั้งยังสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย โดยกระท่อมจิ๋วนี้ มีขนาดเล็กเพียงประมาณ 10 ตารางเมตรเท่านั้น…

Home / DECOR / บ้านสำเร็จรูปพื้นที่ 10 ตร.ม. ติดตั้ง พลังงานแสงอาทิตย์ สร้างเสร็จภายใน 4 ชม.

ด้วยที่ดินมีราคาสูงขึ้นทุกวัน และอัตราการอยู่อาศัยเดี่ยวที่พุ่งสูงขึ้น ก็ดูจะเป็นปัจจัยในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างสรรค์บ้านสำเร็จรูปที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์เหล่านั้นมากขึ้น โดยบริษัทสัญชาติแคนาเดียน DROP Structures ก็ได้คิดค้นและผลิตบ้านสำเร็จรูปขนาดเล็ก ประหยัด รักษ์โลกด้วยการติดตั้งแผง พลังงานแสงอาทิตย์ อีกทั้งยังสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

พลังงานแสงอาทิตย์

โดยกระท่อมจิ๋วนี้ มีขนาดเล็กเพียงประมาณ 10 ตารางเมตรเท่านั้น โดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์มินิมอล แต่ในเรื่องโครงสร้างก็ไม่ได้มินิมอลตาม เพราะพวกเขามีการค้นคว้าและพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและการออกแบบมานานหลายปีจนแข็งแรงลงตัว เริ่มต้นที่ราคา 24,500 เหรียญสหรัฐฯ

บ้านสำเร็จรูป

ขนาดที่เล็กแต่แข็งแรงทนทาน ส่วนหนึ่งมาจากภายนอกของบ้าน อย่างการห่อหุ้มด้วยแผ่นโลหะ ซึ่งถูกเลือกมาใช้เพราะความยืดหยุ่น ทนต่อสภาพอากาศ และไม่ต้องการการดูแลรักษาอะไรมากนัก มีระบบกรอบอาคารที่แน่นหนา และฉนวนกันความร้อนที่จะทำให้อุณหภูมิภายในบ้านคงที่ตลอดทั้งปี

บ้านขนาดเล็ก

ด้านหน้าและหลังของบ้านสำเร็จรูปติดตั้งกระจกบานใหญ่สูงจรดเพดาน เพื่อช่วยให้แสงธรรมชาติส่องถึงภายในและทำให้พื้นที่ขนาดเล็กนั้นไม่ดูอึดอัดจนเกินไป และยังเป็นการเชื่อมต่อบรรยากาศของภายในและสภาพแวดล้อมภายนอกได้อย่างดี

ชั้นวางของ

ส่วนภายใน แม้จะมีพื้นที่ไม่มาก แต่ก็ครบครันและเพียงพอต่อการใช้งาน ผนังและเพดานโค้งทำจากแผ่นไม้บอลติกเบิร์ช ทำให้ผู้อยู่อาศัยสัมผัสได้ถึงความสบายและอบอุ่น

ผนังบ้าน

และที่สำคัญ ข้อได้เปรียบที่สุดของบ้านกะทัดรัดเหล่านี้คือความคล่องตัวและสะดวกในการติดตั้ง ไม่ว่าจะที่ไหนหรือเมื่อไหร่ โดยใช้เวลาติดตั้งเพียงประมาณ 4 ชั่วโมงเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งฟีเจอร์ต่างๆ และเป็นอิสระจากการเข้าถึงพลังงานด้วยการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์นั่นเอง

ที่มา inhabitat.com