บ้านขนาดเล็ก บ้านสำเร็จรูป บ้านสำเร็จรูปชั้นเดียว ห้องนอน แผ่นไวนิล

บ้านสำเร็จรูปชั้นเดียว ขนาดเล็กความจุ 2 ห้องนอนพร้อมพื้นที่สำหรับครอบครัว

หากคุณยังติดภาพว่าบ้านขนาดเล็ก ไม่มีทางเหมาะแก่การอยู่อาศัยเป็นครอบครัว ทั้งในแง่พื้นที่สำหรับใช้สอย หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันล้วนแล้วแต่ดูไม่น่าจะมีพื้นที่เพียงพอ อีกทั้งยังไม่ค่อยเป็นมิตรกับเด็กๆ เราคงต้องเบรกและขอให้คุณลองแวะมาชม  บ้านสำเร็จรูปชั้นเดียว ขนาดเล็กในชื่อ Dance Tiny House หลังนี้ จากฝีมือการออกแบบของบริษัทสัญชาตินิวซีแลนด์ Build…

Home / DECOR / บ้านสำเร็จรูปชั้นเดียว ขนาดเล็กความจุ 2 ห้องนอนพร้อมพื้นที่สำหรับครอบครัว

หากคุณยังติดภาพว่าบ้านขนาดเล็ก ไม่มีทางเหมาะแก่การอยู่อาศัยเป็นครอบครัว ทั้งในแง่พื้นที่สำหรับใช้สอย หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันล้วนแล้วแต่ดูไม่น่าจะมีพื้นที่เพียงพอ อีกทั้งยังไม่ค่อยเป็นมิตรกับเด็กๆ เราคงต้องเบรกและขอให้คุณลองแวะมาชม  บ้านสำเร็จรูปชั้นเดียว ขนาดเล็กในชื่อ Dance Tiny House หลังนี้ จากฝีมือการออกแบบของบริษัทสัญชาตินิวซีแลนด์ Build Tiny ที่อาจจะทำให้มุมมองสำหรับบ้านหลังเล็กเปลี่ยนไปจากเดิมมากทีเดียว

บ้านสำเร็จรูปชั้นเดียว ขนาดเล็ก ความจุ 2 ห้องนอน

บ้านสำเร็จรูปชั้นเดียว

เริ่มจากการห่อหุ้มบ้านด้วยแผ่นผนังไวนิลสีเทาที่แข็งแรงทนทาน แต่มีน้ำหนักเบาจนทำให้การขนย้ายลากเลื่อนด้วยล้อขนาดเล็กข้างใต้ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด บริเวณหน้าต่างทำจากอะลูมิเนียม เคลือบสองชั้น และติดตั้งฉนวนกันความร้อนที่มีคุณภาพทำให้สามารถรักษาอุณหภูมิภายในบ้านให้เหมาะสมได้โดยไม่สิ้นเปลืองพลังงาน

บ้านสำเร็จรูป

การออกแบบภายใน ส่งให้บ้านขนาดเล็กดูเรียบง่ายสบายตา ไม่ยุ่งเหยิง มีการใช้ไม้อัดสีขาวบริเวณผนังและปูพื้นด้วยไม้โทนสีน้ำผึ้งอบอุ่น อาบไล้ด้วยแสงธรรมชาติ ทำให้บรรยากาศโดยรวมดูอบอุ่น สดชื่น และทันสมัยไปในเวลาเดียวกัน

ชั้นลอย

ห้องนั่งเล่นแบบเปิดมีขนาดกะทัดรัด บรรจุด้วยโซฟาและที่นั่งเพื่อรองรับกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัว ด้านซ้ายคือห้องครัวที่มีเครื่องไม้เครื่องมือครบครัน แม้ว่าจะมีขนาดเล็กแต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับการปรุงอาหาร อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านและเคาน์เตอร์ยังเป็นขอบโค้งมนเพื่อป้องกันอันตรายสำหรับเด็ก

ห้องครัว

ด้านท้ายของบ้านเป็นพื้นที่ของห้องน้ำ ซึ่งประกอบไปด้วยสุขภัณฑ์ ฝักบัวอาบน้ำ และช่องเก็บของมากมาย รวมถึงลิ้นชักใต้บันไดที่สามารถดึงออกมาใช้ได้อย่างสะดวกสบาย

เคาน์เตอร์ครัว

ด้านบนของบ้าน ในห้องนอนหลักมีพื้นที่พอเพียงสำหรับเตียงควีนไซซ์ ตู้เสื้อผ้าสูงจรดเพดาน และช่องเก็บของแบบบิวท์อิน เชื่อมด้วยทางเดินแคบๆ ไปยังห้องนอนเด็กฝั่งตรงข้าม ถือว่าเป็นบ้านอีกหลังที่มีประโยชน์ใช้สอยคุ้มสุดๆ และเป็นมิตรปลอดภัยกับเด็กๆ มากเลยนะคะ

 ที่มา inhabitat.com