ตกแต่งภายใน บ้านเดี่ยวสองชั้น บ้านแนวโมเดิร์น วัยเกษียณ แบบบ้าน

แบบ บ้านแนวโมเดิร์น พื้นที่ 320 ตร.ม. ของคู่รักวัยเกษียณ

การได้อยู่อาศัยในบ้านแสนอบอุ่นท่ามกลางธรรมชาติ รายล้อมด้วยป่าเขียวขจีและไม่ไกลจากทะเล คงเป็นฝันสำหรับชีวิตวัยเกษียณของหลายๆ คน และเป็นจริงขึ้นมาแล้วสำหรับคู่รักวัยเกษียณ ผู้เป็นเจ้าของบ้านแถบเมลเบิร์นแห่งนี้ แบบ บ้านแนวโมเดิร์น พื้นที่ 320 ตร.ม. ของคู่รักวัยเกษียณ โดยบ้านสีเข้มทรงโมเดิร์น ขนาดกว้างขวางกว่า 320…

Home / DECOR / แบบ บ้านแนวโมเดิร์น พื้นที่ 320 ตร.ม. ของคู่รักวัยเกษียณ

การได้อยู่อาศัยในบ้านแสนอบอุ่นท่ามกลางธรรมชาติ รายล้อมด้วยป่าเขียวขจีและไม่ไกลจากทะเล คงเป็นฝันสำหรับชีวิตวัยเกษียณของหลายๆ คน และเป็นจริงขึ้นมาแล้วสำหรับคู่รักวัยเกษียณ ผู้เป็นเจ้าของบ้านแถบเมลเบิร์นแห่งนี้

แบบ บ้านแนวโมเดิร์น พื้นที่ 320 ตร.ม. ของคู่รักวัยเกษียณ

บ้านแนวโมเดิร์น

โดยบ้านสีเข้มทรงโมเดิร์น ขนาดกว้างขวางกว่า 320 ตารางเมตร ถูกสร้างและออกแบบโดยสตูดิโอสถาปัตยกรรม Lovell Burton ตั้งอยู่ห่างจากชายหาดเพียง 100 เมตรภายในเมืองชายฝั่ง Barwon Heads

บ้าน

มองจากภายนอก บ้านสองชั้นประกอบไปด้วยเส้นตรงมากมายและมีรูปทรงขนมเปียกปูน โดยความลาดเอียงที่เกิดขึ้นนี้ เกิดจากจุดประสงค์ในการออกแบบ เป็นมาตรการขั้นแรกสำหรับป้องกันลมและพายุฝนที่มักจะเกิดขึ้นในเมลเบิร์นช่วงที่อากาศอบอุ่นของแต่ละปี อีกทั้งยังมีการห่อหุ้มแผ่นอะลูมิเนียมสีเข้มเกือบดำ เพื่อสร้างสีสันที่แตกต่างจากภูมิประเทศโดยรอบ คือบรรดาต้นไม้พื้นเมืองของออสเตรเลียที่มีใบหนาทึบ

แต่งบ้าน

ส่วนการตกแต่งภายในบ้าน  เลือกใช้แผ่นไม้จำนวนมากเพื่อเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น ตัดกับบรรยากาศภายนอกของอาคารที่ค่อนข้างจะเฉียบคมได้อย่างดี 

แต่งบ้าน

บริเวณชั้นบนของบ้านเป็นพื้นที่ใช้สอยแบบเปิดโล่ง ซึ่งประกอบไปด้วยห้องครัวที่มีอุปกรณ์ครบครัน ซ่อนอยู่ภายในตู้เก็บของแบบบิวท์อินสูงจรดเพดาน โดยมีพื้นที่รับประทานอาหารให้เลือกใช้งาน ทั้งบริเวณเคาน์เตอร์หินและโต๊ะไม้สีเข้มตัวยาวใต้โคมไฟ

โคมไฟ

ส่วนด้านหน้าคือแผงกระจกขนาดใหญ่ที่สามารถเลื่อนเปิด – ปิดเพื่อเชื่อมต่อกับระเบียงกลางแจ้ง ห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดกันประกอบไปด้วยโซฟานุ่มสบายสีเทา ของตกแต่งไม้ พรมหนังสัตว์ และเก้าอี้หนังที่ทำให้ห้องดูชิคและน่าผ่อนคลายไปได้ในเวลาเดียวกัน อีกทั้งห้องนอนหลักและห้องน้ำก็อยู่ในชั้นนี้เช่นกัน ซึ่งก็ดูสวยงามสมบูรณ์แบบไปด้วยวัตถุดิบหลักในการตกแต่งของบ้าน 

ส่วนชั้นล่างเป็นพื้นที่ของห้องพักสำหรับแขกและห้องสำหรับเหล่าหลานๆ ที่จะมาเยี่ยมเยือน ทำกิจกรรม เล่นสนุกกันได้อย่างเต็มที่ และยังมีสวนและสระว่ายน้ำเป็นส่วนเสริมอีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะเหมาะกับผู้เป็นเจ้าของบ้านแล้ว ยังเหมาะกับครอบครัวที่มาเยี่ยมเยือนอีกด้วยนะคะเนี่ย

 

ที่มา www.dezeen.com