บ้านเดี่ยวสองชั้น บ้านแนวโมเดิร์น ผู้รับเหมา ลอฟท์ สร้างบ้าน

งบ 5.5 ล้านบ. สร้าง บ้านเดี่ยวสองชั้น แนวโมเดิร์นรูปตัวยูกลางน้ำด้วยตัวเอง

จากความต้องการสร้างบ้านในฝันสำหรับสร้างครอบครัวเล็กๆ  ด้วยตัวเองในงบไม่เกิน 6 ล้านบาทของคุณซายูตี และ นาสมี่ สาดและ บนที่ดิน 17 ไร่ที่ได้แบ่งมาย่านพัฒนาการ 65  ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เป็นสถาปนิกหรือวิศวกร แต่การที่เจ้าของบ้านได้ออกแบบ และ ลงมือ…

Home / DECOR / งบ 5.5 ล้านบ. สร้าง บ้านเดี่ยวสองชั้น แนวโมเดิร์นรูปตัวยูกลางน้ำด้วยตัวเอง

จากความต้องการสร้างบ้านในฝันสำหรับสร้างครอบครัวเล็กๆ  ด้วยตัวเองในงบไม่เกิน 6 ล้านบาทของคุณซายูตี และ นาสมี่ สาดและ บนที่ดิน 17 ไร่ที่ได้แบ่งมาย่านพัฒนาการ 65  ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เป็นสถาปนิกหรือวิศวกร แต่การที่เจ้าของบ้านได้ออกแบบ และ ลงมือ ลงแรงกับทุกตารางนิ้วของบ้าน ไม่มีผู้รับเหมา มาตลอดระยะเวลา 1 ปี 5 เดือนกว่าจะสร้างบ้านเสร็จในงบ 5.5 ล้านบาท (ไม่รวมที่ดิน) และได้บ้านตรงตามความต้องการในทุกจุด ย่อมนำมาซึ่งความอิ่มเอมใจเมื่อได้อยู่อาศัยในบ้านที่ออกแบบเอง ทั้งคู่เลือกทำเลสร้าง บ้านเดี่ยวสองชั้น แนวโมเดิร์นรูปตัวยู ขนาด 2 ไร่บนพื้นที่กลางน้ำ โดยถมที่ด้วยหิน และตัดสินใจจ้างสถาปนิกเป็นบางช่วง โดยเฉพาะในช่วงโครงสร้าง การลงเสาเข็ม 21 เมตร เพราะเป็นพื้นที่น้ำทั้งหมด หากบ้านทรุดจะซ่อมยาก

งบ 5.5 ล้านบ. สร้าง บ้านเดี่ยวสองชั้น
แนวโมเดิร์นรูปตัวยูกลางน้ำด้วยตัวเอง

ทางคุณนาสมี่ (ภรรยา ) เป็นคนออกแบบบ้าน โดยเป็นปูนเปลือยรูปทรงตัว U ให้มีคอร์ทอยู่กลางบ้าน เป็นสวนทรอปิคอล

สไลเดอร์

โถงกลางบ้าน เป็นสไตล์ลอฟท์ตามความชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้านทั้งสอง เพดานสูงปูนเปลือย โดดเด่นด้วยสไลเดอร์มือสอง ราคา 8 หมื่นกว่าบาท ซื้อก่อนสร้างบ้าน ทำให้ช่วยวางแปลนบ้านได้สะดวกขึ้น สามารถกะระยะพื้นที่ได้เหมาะสม รับกับสไลเดอร์

ผนังอิฐเปลือย

มุมชิงช้าเก็บความทรงจำ
ผมจะมานั่งเล่นกีตาร์บ้างให้ภรรยาฟัง แต่ช่วงนี้ไม่ได้เล่นนานและแต่ รูปที่เห็นมันคือความทรงจำ ทุกๆ ใบที่ถ่าย มีความหมายทุกใบ เราไปกันแค่สองคน ลุยผ่านอะไรมามาก มีรูปหนึ่งล่างสุด ก่อนที่จะเราจะรู้จักกันเป็นจุดเริ่มต้นทุกอย่าง
ผมหลง นั่งพักที่หิน มองวิวข้างหน้า วิวสวยเหลือเกิน สัณญากับตัวเองถ้าวันหนึ่งเรามีแฟนหลังแต่งงาน ผมจะพาเค้ามานั่งตรงนี้ และ ผ่านไป 6 ปี ผมแต่งงาน พาภรรยาในอนาคต มาที่นี่จริงๆ แต่รูปนั้นไม่ได้อยู่ตรงนี้นะ กรอบรูปเยอะไปไม่สวย (รูปคนที่ไม่เห็นหน้าและไม่ได้เจาะจงแบบเซลฟี่)

ประตูกล

ประตูไม้สน ใช้วิธีน็อคๆ เป็นประตูกล

ห้องแมว

#ผมไม่ใช่ทาสแมวไม่ใช่คนที่เห็นอึแมวแล้วหยิบมาทิ้งได้ ” แต่ผมดันเป็นทาสเมีย ” ทาสซ้อนทาสอีกที
มันเป็นความฝันของเค้า เค้าพาผมไป cat cafe บ่อยมาก วันนึงเห็นอะไรที่เค้าอยู่ในบ้านเดินไปเดินมา ผ่านและมีความสุข ก็ไอ้พวกนี้แหละ เดิมเลยคือเสาบ้านขวางตรงกลางแต่บิ้วท์ให้มันเป็นต้นไม้

 

สวนทรอปิคอล
คอร์ทยาร์ด สวนกลางบ้าน
บ่อปลา

มุมนี้ ผมชอบสุด ผมอยากได้เปล เหมือนบ้านต่างจังหวัด แต่ภรรยาเค้าสั่งตาข่ายจากในอินเตอร์เน็ตให้แทน เฟี้ยวกว่า
ผมเลี้ยงปลาเยอะมาก ทั้งปลานิล ปลาช่อนและปลาคาร์ป หลายครั้งผมก็ชวนเพื่อนมาตก แต่เฉพาะปลาช่อนนะ ตกให้เอาไปกิน ใครมาตกก็ได้

 

บ้านปูนเปลือย

#มุมหลังบ้าน ที่ภรรยาออกแบบให้ดูเป็นกล่อง Boxhouse และให้ดูเหมือนบ้านเปลือย ๆ มากที่สุด สีที่ทาเป็นสี loft ให้พม่าทาด้วย  พม่าทาไม่เป็นไม่รู้จักอะไรคือloft (ทามายเปครับบัง ) สำเนียงม่าผมเปิด youtube ให้ดู วิธีทาอย่างไร ให้ลองผิดลองถูกกับเสาต้นหนึ่ง จนผมพอใจ หลังจากนั้นก็ทาทั้งหลัง ส่วนดอกหญ้า ผมชอบดอกหญ้ามาก มันมีเสน่ห์ เรียบๆ แต่เข้ากัน ที่สำคัญ ไม่มีสายไฟ สายไฟลงดินหมด

นับว่าเป็นบ้านที่สวยงาม น่าอยู่ เข้าตำราปลูกเรือนตามใจผู้อยู่เป็นที่สุด เพราะเจ้าของบ้านลงมือ ลงแรง ออกแบบ ซื้อของ คุมงานเองทุกจุด  สุดท้ายแล้ว จากมุมมองของแอดเอง หากมองด้านรูปธรรม แล้ว บ้าน คือ 1 ในปัจจัยสี่ เป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐานสำหรับการดำรงชีพของคนทุกคนก็จริงอยู่ ทุกคนย่อมอยากมีบ้านสวยๆ ไว้หลบฝน หลบแดด หลบหนาว แต่สิ่งที่นำมาซึ่งความเต็มตื้น อบอุ่นทางความรู้สึกแล้วคือการที่คนในครอบครัวได้ร่วมแรงร่วมใจร่วมสร้างร่วมก่อพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาด้วยกัน ได้มาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่ได้ผ่านอะไรมาด้วยกันนั้น ย่อมมีคุณค่าทางจิตใจต่อเจ้าของบ้านยิ่งกว่าสิ่งใด เช่นเดียวกับครอบครัวของคุณ ซายูตี และ นาสมี่ สาดและ นี่ล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพบ้านสวยๆ ของคุณ ซายูตี และ นาสมี่ สาดและ จากเพจ ละหมาดต่างถิ่น มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ