บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ พลังงานแสงอาทิตย์ วัสดุทดแทน ออกแบบบ้าน โซลาร์เซลล์

บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ อยู่ได้ด้วยตัวเองไม่ต้องเสียค่าไฟซักบาท!

เข้าใกล้ความเป็นจริงเข้าไปทุกที กับบ้านที่สามารถตั้งอยู่อย่างยั่งยืนโดยอาศัยเพียงปัจจัยภายในตัวเองเท่านั้น! บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ ไม่ต้องเสียค่าไฟซักบาท! โดยบริษัท North River Architecture & Planning จากมหานครนิวยอร์ก ได้ออกแบบบ้านที่ใช้วัสดุทดแทนอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม สามารถสร้างพลังงานใช้เองได้อย่างมีประสิทธิภาพ การันตีด้วยใบรับรองจาก…

Home / DECOR / บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ อยู่ได้ด้วยตัวเองไม่ต้องเสียค่าไฟซักบาท!

เข้าใกล้ความเป็นจริงเข้าไปทุกที กับบ้านที่สามารถตั้งอยู่อย่างยั่งยืนโดยอาศัยเพียงปัจจัยภายในตัวเองเท่านั้น!

บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ ไม่ต้องเสียค่าไฟซักบาท!

บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่

โดยบริษัท North River Architecture & Planning จากมหานครนิวยอร์ก ได้ออกแบบบ้านที่ใช้วัสดุทดแทนอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม สามารถสร้างพลังงานใช้เองได้อย่างมีประสิทธิภาพ การันตีด้วยใบรับรองจาก PHIUS+ และไม่เสียค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพลังงานเพิ่มเติมทั้งสิ้น

ห้องกินข้าว

บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเล็กๆ ภายใน Accord ซึ่งรายล้อมไปด้วยพื้นที่ธรรมชาติ วัฒนธรรมแบบดั้งเดิม และเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ท้องถิ่น เริ่มแรก สถาปนิกได้แรงบันดาลใจมาจากโครงสร้างอาคาร โรงนาในชนบท จนออกมาเป็นบ้านที่มีจั่วยกสูงสามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายนอกบ้านได้มากขึ้น และห้องนั่งเล่นแสนยืดหยุ่น เพื่อรองรับและครอบคลุมต่อความต้องการของเจ้าของบ้าน 

ตกแต่งภายใน

โครงสร้างของบ้านมีการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่มีอายุยาวนาน ทนทาน และไม่ต้องบำรุงรักษามากนัก ทำให้การตกแต่งภายนอก ถูกคลุมด้วยผนังเหล็กลอน ส่วนด้านในเป็นคอนกรีตเรียบง่าย แผ่นไม้โอ๊ค และยังใช้ไม้คอร์กจากการเก็บเกี่ยววัสดุทดแทนอย่างยั่งยืน ซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำและเป็นฉนวนกันความร้อนได้อีกด้วย

ห้องนั่งเล่น

ด้านบนของบ้าน ยังมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 9kW เพื่อสร้างพลังงานใช้เองโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน ซึ่งถือว่ามีประโยชน์และคุ้มค่าอย่างมากในระยะยาว เป็นทางเลือกที่ค่อนข้างยืดหยุ่นสวยงามโดยไม่ต้องพึ่งพางบประมาณที่สูงมากนัก 

 

ที่มา inhabitat.com