คอนกรีต บ้านเดี่ยวสองชั้น มินิมอล สัจจะวัสดุ หิน โฮมออฟฟิศ

บ้านเดี่ยวสองชั้น โฮมสตูดิโอสุดชิคแนวมินิมอลด้วยสัจจะวัสดุ

ภายในจังหวัดเฮียวโง ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการรวมตัวของสตูดิโอสถาปนิกและบ้าน ออกมาได้ชิคกว่าใคร! โฮมสตูดิโอที่อยู่ระหว่างบ้านสองหลังบนถนนแถบชานเมือง โดดเด่นด้วยกรอบคอนกรีตที่ดูแข็งแกร่งและทันสมัยในเวลาเดียวกัน บ้านเดี่ยวสองชั้น โฮมสตูดิโอสุดชิคแนวมินิมอล   โดย บ้านเดี่ยวสองชั้น แห่งนี้ มีชื่อว่า  F Resident…

Home / DECOR / บ้านเดี่ยวสองชั้น โฮมสตูดิโอสุดชิคแนวมินิมอลด้วยสัจจะวัสดุ

ภายในจังหวัดเฮียวโง ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการรวมตัวของสตูดิโอสถาปนิกและบ้าน ออกมาได้ชิคกว่าใคร! โฮมสตูดิโอที่อยู่ระหว่างบ้านสองหลังบนถนนแถบชานเมือง โดดเด่นด้วยกรอบคอนกรีตที่ดูแข็งแกร่งและทันสมัยในเวลาเดียวกัน

บ้านเดี่ยวสองชั้น โฮมสตูดิโอสุดชิคแนวมินิมอล

 

บ้านเดี่ยวสองชั้น

โดย บ้านเดี่ยวสองชั้น แห่งนี้ มีชื่อว่า  F Resident ซึ่งภายในมีการแบ่งส่วนพื้นที่ใช้สอยออกเป็น 3 ส่วน ตามหน้าที่ของแต่ละแห่ง เริ่มจากพื้นที่ของสำนักงานที่ชั้นล่าง พื้นที่ส่วนตัวอย่าง ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และพื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่เปิดกว้าง ที่สามารถมองลงมายังถนนด้านล่างได้

ช่องแสงธรรมชาติ
ช่องแสงธรรมชาติ ภายในห้องน้ำอย่างกลมกลืน

โฮมออฟฟิศ

เมื่อเข้ามาในบ้าน ต้องผ่านโถงทางเข้าสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ก่อนจะเข้ามาพบพื้นหินขัดเงา ที่มีส่วนต่อขยายบริเวณลานกว้างและสระน้ำเป็นจุดเด่น ลานกว้างปูด้วยหินผิวสัมผัสขรุขระ ที่ทอดยาวไปถึงพื้นที่นั่งเล่น ส่วนสระว่ายน้ำสี่เหลี่ยมเรียบง่ายถูกปูด้วยกระเบื้องสีดำ หันไปอีกด้านจะพบกับมุมพักสายตาขนาดเล็กเป็นต้นไม้ 1 ต้นล้อมรอบด้วยหินกรวด ส่งให้ดูมินิมอลสุดๆ อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว เพราะกำแพงคอนกรีตสูงได้ถูกสร้างไว้ปิดบังสายตาของเพื่อนบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กำแพงคอนกรีต ตกแต่งแนวมินิมอล

ทั้งภายในและภายนอก ถูกออกแบบไปในทิศทางเดียวกันด้วยการใช้คอนกรีตและหิน สลับกับการใช้ช่องว่าง โครงสร้างสี่เหลี่ยมผสานกับกลิ่นอายของญี่ปุ่น ที่ช่วยปลอบประโลมไม่ให้ที่พำนักแห่งนี้ดูแข็งกระด้างจนเกินไปได้อย่างดี 

 

ดูแล้วคงจะถูกใจ เป็นโฮมสตูดิโอสมัยใหม่ ที่ทั้งน่าอยู่และสะดวกสบายสำหรับการติดต่อทางธุรกิจไม่เบาเลยนะคะ

ที่มา www.dezeen.com