ตามมาดู บ้านยุค 90 ดีไซน์สุดเก๋ บนที่ดินขนาด 9 ไร่ น่าอยู่มาก!

ดูบ้านแบบโมเดิร์นกันมาจนเกร่อ อาจจะเบื่อได้ ขอพามาทัวร์บ้านที่สร้างขึ้นในยุค 90 กันบ้างค่ะ บ้านยุค 90 หลังนี้ตั้งอยู่ในรัฐมินเนโซต้า สหรัฐอเมริกา ถูกสร้างขึ้นมาเกือบ 60 ปีแล้ว เจ้าของคือ คู่สามีภรรยา Paul…

Home / DECOR / ตามมาดู บ้านยุค 90 ดีไซน์สุดเก๋ บนที่ดินขนาด 9 ไร่ น่าอยู่มาก!

ดูบ้านแบบโมเดิร์นกันมาจนเกร่อ อาจจะเบื่อได้ ขอพามาทัวร์บ้านที่สร้างขึ้นในยุค 90 กันบ้างค่ะ บ้านยุค 90 หลังนี้ตั้งอยู่ในรัฐมินเนโซต้า สหรัฐอเมริกา ถูกสร้างขึ้นมาเกือบ 60 ปีแล้ว เจ้าของคือ คู่สามีภรรยา Paul Olfelt และ Helen Olfelt ซึ่งได้ว่าจ้าง Frank Lloyd Wright บริษัทสถาปนิกชั้นนำของอเมริกาในการออกแบบและสร้างบ้านหลังนี้ให้พวกเขา ล่าสุดเพิ่งประกาศขายในราคา 1.395 ล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา หรือ ราวๆ 47 ล้านกว่าบาทไทย โอ๊ยแค่นี้เองเหรอ จิ๊บๆ ซื้อสดก็ยังได้…หรา? แอด

บ้านยุค 90
ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่น
เตาผิง
เตาผิง

ภายในบ้านซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 2,647 ตารางฟุต ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 3.77 เอเคอร์ ( ประมาณ 9 ไร่กว่าๆ ) ใน St. Louis Park ห่างจากตัวเมืองมินเนโปลิสเพียง 7 ไมล์

ห้องครัว
ห้องครัว
ห้องครัว
ห้องครัว
ห้องครัว
ห้องครัว

บ้านหลังนี้ตกแต่งเพดานแบบโค้ง บานหน้าต่างช่วยรับแสงเข้าสู่ภายในให้บรรยากาศอันอบอุ่น ผนังตกแต่งด้วยอิฐเปลือยทั้งหลัง รวมถึงเตาผิงสุดอลังการ ส่วนพื้นปูด้วยกระเบื้องที่โดดเด่นไม่มีใครเหมือน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์การออกแบบของ Frank Lloyd Wright ทำให้บ้านนี้แตกต่างด้วยพื้นสี เชอโรกีเรด หรือ แดงดินเผา

ห้องนอน
ห้องนอน
ห้องนอน

Wright คือผู้ออกแบบบ้านหลังนี้ ในปี 1958 และก่อสร้างเสร็จในปี 1960 โดยสร้างเสร็จหลังจากเขาได้เสียชีวิตไปแล้วนั่นเองค่ะ การตกแต่งภายในล้วนแล้วแต่เป็นเฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน เช่นเดียวกันกับ โต๊ะกินข้าว โคมไฟ และ ตู้ ล้วนแล้วแต่เป็นงานออกแบบของ Wright นอกจากนี้ ภายในบ้านหลังนี้ยังมีชั้นใต้ดินอีกด้วยซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากผลงานการออกแบบของ Frank Lloyd Wright ทั้งหมดที่เคยทำมา

ห้องนอน
ห้องนอน
ห้องน้ำ
ห้องน้ำ
ห้องน้ำ
ห้องน้ำ
ทางเดิน
ทางเดิน

ห้องเอ็นเตอร์เทนเมน

บ้านยุค 90

บ้านยุค 90

บ้านเดี่ยว

อนึ่ง ในปี 2015 ผลงานการออกแบบบ้านอันลือชื่อทั้ง 10 หลังของ Frank Lloyd Wright ได้รับการเสนอชื่อเข้าองค์การยูเนสโก เพื่อขอให้เป็นมรดกโลก แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากไม่ตรงตามคำนิยามของหมวดหมู่ที่เคยมีมาก่อน และในปี 2017 นี้ รายชื่อผลงานบ้านทั้ง 10 หลังจะถูกเสนอรายชื่อเพื่อขออนุญาตเป็นมรดกโลกอีกครั้งค่ะ

ที่มาจาก www.apartmenttherapy.com