บันได บ้านขนาดเล็ก บ้านแคบ แบบบ้าน แสงธรรมชาติ

บ้านแคบ แค่ 9 ตารางเมตรก็เป๊ะได้ด้วยการออกแบบในแนวตั้ง

ไม่ว่าคุณจะมีข้อจำกัดทางพื้นที่ หรือมีแนวคิดที่จะลดผลกระทบ รบกวนธรรมชาติให้น้อยลง การสร้างบ้านบนพื้นที่บริเวณแคบๆ แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน ก็ยังคงเป็นโจทย์ที่น่าหนักใจสำหรับเจ้าของบ้านและนักออกแบบอยู่เสมอ แต่คงไม่ใช่กับอาคารขนาดกะทัดรัดบนพื้นที่เพียง 9 ตารางเมตรที่เลือกจะขยับขยายต่อไปในแนวตั้งแห่งนี้ บ้านแคบ แค่ 9 ตารางเมตรก็เป๊ะได้ Red Tower…

Home / DECOR / บ้านแคบ แค่ 9 ตารางเมตรก็เป๊ะได้ด้วยการออกแบบในแนวตั้ง

ไม่ว่าคุณจะมีข้อจำกัดทางพื้นที่ หรือมีแนวคิดที่จะลดผลกระทบ รบกวนธรรมชาติให้น้อยลง การสร้างบ้านบนพื้นที่บริเวณแคบๆ แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน ก็ยังคงเป็นโจทย์ที่น่าหนักใจสำหรับเจ้าของบ้านและนักออกแบบอยู่เสมอ แต่คงไม่ใช่กับอาคารขนาดกะทัดรัดบนพื้นที่เพียง 9 ตารางเมตรที่เลือกจะขยับขยายต่อไปในแนวตั้งแห่งนี้

บ้านแคบ แค่ 9 ตารางเมตรก็เป๊ะได้

บ้านแคบ

Red Tower ตั้งอยู่ในเมือง Castleton ตัวบ้านสีแดงโดดเด่นตัดกับป่าเขียวชอุ่มโดยรอบ ภายนอกมีลานกว้างอเนกประสงค์ ทำหน้าที่เป็นห้องนั่งเล่น พักผ่อนกลางแจ้ง เพื่อชื่นชมธรรมชาติและดื่มด่ำอากาศดีๆ

บ้านแคบ แบบบ้าน

ช่องหน้าต่างถูกเจาะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ร้อยเรียงไว้รอบตัวบ้าน นำพาแสงธรรมชาติเข้ามาด้านใน ให้ความรู้สึกกว้างขวาง และลดขอบเขตกั้นในการเชื่อมต่อบรรยากาศด้านนอก

ตัวบ้าน

หน้าบ้าน

ส่วนภายในขนาดกะทัดรัด แต่กว้างขวางเพียงพอสำหรับผู้อยู่อาศัย 2 คน ตกแต่งพื้นและผนังด้วยไม้ที่ให้บรรยากาศอบอุ่น ชั้นแรกเป็นห้องรับแขก ห้องนั่งเล่นแบบเปิด เชื่อมต่อกับห้องครัวขนาดเล็ก พื้นที่ส่วนตัวถูกยกขึ้นไปด้านบน ประกอบด้วยเตียงคู่ และชุดเครื่องนอนนุ่มสบาย อีกทั้งยังมีพื้นที่ซักล้างและฝักบัวกลางแจ้งไว้รองรับการใช้งาน

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของบ้านขนาดเล็กที่เรียบง่าย แต่อยู่สบาย ไม่ด้อยกว่าใครเลยนะคะ

 

ที่มา inhabitat.com