บ้านขนาดเล็ก บ้านมินิมอล มินิมอล แบบบ้าน แปลนบ้าน

ส่อง บ้านมินิมอล ขนาดเล็กบนพื้นที่รูปสามเหลี่ยมในญี่ปุ่น

บ้านมินิมอล บนพื้นที่รูปทรงสามเหลี่ยมแปลกตาแห่งนี้ รู้จักกันในชื่อ House of Reticence ตั้งอยู่อย่างเรียบง่ายในเมืองชิงะ ประเทศญี่ปุ่น ส่อง บ้านมินิมอล ขนาดเล็กในญี่ปุ่น โดยการออกแบบจัดสรรพื้นที่ เกิดจากความต้องการที่จะตอบสนองโจทย์ของลูกค้า ที่หวังจะใช้ประโยชน์ของพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ทั้งยังต้องมีความเป็นส่วนตัวและบรรยากาศที่เปิดโล่งไม่อึดอัดภายในตัวบ้าน…

Home / DECOR / ส่อง บ้านมินิมอล ขนาดเล็กบนพื้นที่รูปสามเหลี่ยมในญี่ปุ่น

บ้านมินิมอล บนพื้นที่รูปทรงสามเหลี่ยมแปลกตาแห่งนี้ รู้จักกันในชื่อ House of Reticence ตั้งอยู่อย่างเรียบง่ายในเมืองชิงะ ประเทศญี่ปุ่น

ส่อง บ้านมินิมอล ขนาดเล็กในญี่ปุ่น

บ้านมินิมอล

โดยการออกแบบจัดสรรพื้นที่ เกิดจากความต้องการที่จะตอบสนองโจทย์ของลูกค้า ที่หวังจะใช้ประโยชน์ของพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ทั้งยังต้องมีความเป็นส่วนตัวและบรรยากาศที่เปิดโล่งไม่อึดอัดภายในตัวบ้าน ทำให้เกิดการเล่นระดับสูงต่ำของโครงสร้างเป็นทางแก้ปัญหาที่ตามมา

บ้านขนาดเล็ก

บ้านแนวมินิมอล

ในชั้นแรกของบ้าน โถงทางเข้าถูกกำหนดไว้ตรงกลางเพื่อความสะดวกในการเข้าถึงส่วนอื่นๆ ในตัวบ้านต่อไป ส่วนปลายเป็นพื้นที่ของสวน คั่นด้วยห้องสไตล์ญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ ห้องต่างๆ ถูกเน้นเป็นแนวยาว เพื่อให้ดูโล่งกว้างมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ห้องนอนถูกจัดมาไว้ด้านหน้า ส่วนห้องสำหรับเด็กถูกเก็บไปไว้ด้านหลัง

บ้านขนาดเล็ก ห้องน้ำ

 

ส่วนชั้นที่สอง มีพื้นที่หลักคือห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ มีการออกแบบเพดานให้ยกขึ้นสูงเป็นพิเศษ มีระเบียงติดตั้งไว้ทั้งสองด้านของบ้าน ตกแต่งด้วยผนังกระจกที่ทำให้แสงจากธรรมชาติสามารถเข้าถึงภายในได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น 

ถือเป็นบ้านอีกหลัง ที่สำเร็จได้จากการออกแบบที่ดี ด้วยสไต์มินิมอลที่น่าอยู่และไม่อึดอัด เมื่อเทียบกับขนาดและรูปร่างของไซต์งาน

ที่มา www.dezeen.com