ทิศนอน ปีเกิด ฮวงจุ้ย

วิธีคำนวณหา ทิศนอนตามปีเกิด จัดกราฟชีวิตพุ่งด้วยตัวเอง

เคยรู้สึกว่านอนหลับไม่สบาย หลับไม่สนิท ฝันร้าย ต่อเนื่องซ้ำๆ เมื่อนอนที่เดิมๆ เตียงเดิมๆ กันบ้างไหมคะ ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่องนอนให้ซัพพอร์ตท่านอนและสรีระของเราก็แล้ว พยายามผ่อนคลาย จัดบรรยากาศให้พร้อมนอนก็แล้ว แต่ก็ไม่สามารถหลับสนิท สบายใจ สบายตัวเลยซักคืนเมื่อต้องนอนที่เตียงนี้ซ้ำๆ แถมชีวิตในด้านต่างๆ ยังมีปัญหาต่อเนื่อง…

Home / DECOR / วิธีคำนวณหา ทิศนอนตามปีเกิด จัดกราฟชีวิตพุ่งด้วยตัวเอง

เคยรู้สึกว่านอนหลับไม่สบาย หลับไม่สนิท ฝันร้าย ต่อเนื่องซ้ำๆ เมื่อนอนที่เดิมๆ เตียงเดิมๆ กันบ้างไหมคะ ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่องนอนให้ซัพพอร์ตท่านอนและสรีระของเราก็แล้ว พยายามผ่อนคลาย จัดบรรยากาศให้พร้อมนอนก็แล้ว แต่ก็ไม่สามารถหลับสนิท สบายใจ สบายตัวเลยซักคืนเมื่อต้องนอนที่เตียงนี้ซ้ำๆ แถมชีวิตในด้านต่างๆ ยังมีปัญหาต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเรื่องการงาน การเงิน ความรักความสัมพันธ์ หรือแม้กระทั่งเรื่องสุขภาพ อีกหนึ่งหนทางที่เราแนะนำคือการจัดฮวงจุ้ยหัวนอนเสียใหม่ค่ะ เพราะทิศนอนมีผลอย่างมากต่อคุณภาพการนอนและกราฟชีวิตคนเราอย่างไม่น่าเชื่อ จนมีศาสตร์ฮวงจุ้ยที่กล่าวถึงทิศนอนอย่างมีนัยยะสำคัญ ลองมาคำนวณหา ทิศนอนตามปีเกิด ที่เหมาะกับตัวคุณเองกันค่ะ

ทิศนอนตามปีเกิด

ทิศนอนตามปีเกิด

การหาทิศนอนตามปีเกิด สามารถคำนวณหาได้ ดังนี้
1.นำเลขท้าย 2 ตัวจากปีเกิดของตัวเองแบบคริสตศักราชมาบวกกัน เช่น เกิดปี 1947 ให้นำ 4+7=11
2.หากเกิดก่อนช่วงตรุษจีนของปีนั้น ให้นำตัวเลขที่ได้มาลบ 1 แต่ถ้าหากเกิดหลังช่วงตรุษจีนไปแล้ว ให้ยึดตามตัวเลขเดิมที่ได้ในข้อ 1
3.หากผลบวกเป็นเลขหลักสิบ ให้นำตัวเลขทั้งสองหลักมาบวกกัน จนกลายเป็นเลขเดี่ยวหลักหน่วย เช่น 11 ก็ให้เอา 1+1=2
4.เมื่อได้ผลลัพธ์จากข้อ 3 แล้ว ให้เอามาบวกหรือลบกับตัวเลขต่อไปนี้
– ผู้ชายเกิดก่อนปี 2000 ให้ลบด้วย 10
– ผู้ชายเกิดปี 2000 เป็นต้นไป ให้ลบด้วย 9
– ผู้หญิงเกิดก่อนปี 2000 ให้บวกด้วย 5
– ผู้หญิงเกิดปี 2000 เป็นต้นไป ให้บวกด้วย 6
ตัวอย่าง : จากข้อ 3 ผลลัพธ์ได้เลข 4 เกิดปี 1947 (เกิดก่อนปี 2000) ถ้าเป็นเพศชาย ให้ลบด้วย 10 จะได้ผลลัพธ์ คือ 8 ถ้าเป็นผู้หญิง ให้บวกด้วย 5 จะได้ผลลัพธ์ คือ 7
หากคำตอบติดลบ ให้สนใจเฉพาะตัวเลข ซึ่งตัวเลขที่ได้จะสอดคล้องกับการเลือกทิศนอนตามวันเกิด ดังนี้

ทิศนอนตามปีเกิด

ทิศหัวนอนดี และ ทิศผีนอน

ตามความเชื่อของคนไทยเองหรือฮวงจุ้ยหลาย ๆ ตำรา ก็มักระบุว่าให้หันทิศหัวนอนไปทางทิศเหนือ และทิศตะวันออก เพราะเชื่อว่าเป็นทิศที่ดี และเป็นมงคลต่อชีวิต

ส่วนทิศใต้เองก็ถือได้ว่าเป็นทิศหัวนอนที่ดีเช่นกัน เนื่องจากเมื่อครั้งพระพุทธเจ้าปรินิพพาน พระองค์ทรงนอนหันพระเศียรไปทางทิศใต้ หันพระพักตร์ไปทางทิศตะวันออก จึงเชื่อว่าการหันหัวเตียงไปทางทิศใต้จะนำมาซึ่งสิริมงคลแก่ชีวิต

แต่ทิศหัวนอนที่ห้ามเด็ดขาดคือ ทิศตะวันตก เนื่องจากโบราณเชื่อว่าเป็นทิศหัวนอนของคนตาย หากหันหัวเตียงไปทางทิศนั้นจะอายุสั้น ถูกผีหลอก ผีอำได้ง่าย และยังเชื่อกันอีกว่าหากยมบาลเห็นจะเข้าใจผิดคิดว่าเราตายไปแล้ว และจะพาวิญญาณออกจากร่างไป

ฟังดูแล้วอาจงมงาย แต่ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วก็มีคำอธิบายไว้เช่นกันว่าทำไมจึงไม่ควรหันทิศหัวนอนไปทางทิศตะวันตก เนื่องจากโลกหมุนจากทิศตะวันตกไปทิศตะวันออก ทำให้สนามแม่เหล็กจากดวงอาทิตย์ถูกส่งมาจากทิศตะวันออกไปตะวันตก

หากหันทิศหัวนอนหันไปทางทิศตะวันออก กระแสแม่เหล็กจะเข้าสู่ศีรษะก่อนและจะระบายออกที่เท้า แรงเฉื่อยที่เกิดขึ้นจะทำให้อุณหภูมิที่ศีรษะเย็น และอุณหภูมิที่เท้าร้อน

ในทางตรงกันข้ามหากทิศหัวนอนหันไปทางทิศตะวันตก กระแสแม่เหล็กจะเข้าสู่เท้าก่อนจะระบายออกที่ศีรษะ ทำให้ศีรษะสะสมความร้อนเอาไว้ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อการทำงานของสมอง