ฮวงจุ้ยบ้าน

5 ฮวงจุ้ย สุดแย่ถ้ามีสิ่งเหล่านี้อยู่ในบ้านจะทำให้เงินทองรั่วไหล

ฮวงจุ้ย บ้านถือเป็นเรื่องที่ควรรู้อีกหนึ่งเรื่องสำหรับการแต่งบ้านนะคะ ฮวงจุ้ย แย่ๆ  ก็มีผลทำให้คนในบ้านอยู่แล้วไม่สบายใจ ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ฮวงจุ้ยไม่ดี ถ้ามีสิ่งเหล่านี้อยู่ในบ้านจะทำให้เงินรั่วไหลมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ 1.หัวเตียงชนกับห้องน้ำ : ตามหลักแล้วคนส่วนใหญ่ไม่นิยมออกแบบให้หัวเตียงชนกับห้องน้ำค่ะ ยิ่งถ้าที่ตั้งของชักโครกตรงกับหัวเตียงด้วยจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีอารมณ์แปรปรวน ขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย…

Home / DECOR / 5 ฮวงจุ้ย สุดแย่ถ้ามีสิ่งเหล่านี้อยู่ในบ้านจะทำให้เงินทองรั่วไหล

ฮวงจุ้ย บ้านถือเป็นเรื่องที่ควรรู้อีกหนึ่งเรื่องสำหรับการแต่งบ้านนะคะ ฮวงจุ้ย แย่ๆ  ก็มีผลทำให้คนในบ้านอยู่แล้วไม่สบายใจ ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ฮวงจุ้ยไม่ดี ถ้ามีสิ่งเหล่านี้อยู่ในบ้านจะทำให้เงินรั่วไหลมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

1.หัวเตียงชนกับห้องน้ำ : ตามหลักแล้วคนส่วนใหญ่ไม่นิยมออกแบบให้หัวเตียงชนกับห้องน้ำค่ะ ยิ่งถ้าที่ตั้งของชักโครกตรงกับหัวเตียงด้วยจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีอารมณ์แปรปรวน ขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย ถ้าห้องน้ำไม่มีแสงแดดส่องถึง จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเป็นโรคภูมิแพ้ หอบ หืด เรื่องโชคลาภนี่ไม่ต้องสืบพลอยจะหดหายไปด้วยอย่างแน่นอน

2.ประตูหน้าบ้าน กับประตูหลังบ้านตรงกัน : ประตูหน้าบ้านกับประตูหลังบ้านไม่ควรมีตำแหน่งเดียวกัน เพราะจะทำให้เงินรั่วไหล ไม่มีเงินเก็บ เงินทองไม่มีให้เหลือใช้ค่ะ

3.ประตูเข้าห้อง ตรงกับเตียงนอน : เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลายคนต้องระวังมากๆ เลยนะคะ เพราะโบราณได้เคยกล่าวไว้ว่าไม่ควรให้เตียงนอนตรงกับประตูห้อง เพราะเขาถือว่าเป็นทางผีผ่าน จะทำให้นอนแล้วไม่สบาย เจ็บไข้ได้ป่วยง่ายค่ะ

4.มีกระจกร้าวภายในบ้าน : กระจกมีรอยร้าว รอยแตก หรือรอยบิ่น ตามหลักของฮวงจุ้ยบ้าน แล้วถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีนัก นั่นเพราะจะทำให้ความสัมพันธ์ของคนในบ้าน เกิดความร้าวฉาน ไม่รักใคร่ สามัคคี ปรองดองกัน จึงมักจะเกิดเรื่องทะเลาะเบาะแว้งอยู่บ่อยครั้ง และแน่นอนว่าบ้านไหนที่มักมีการทะเลาะ เรื่องของโชคลาภ การเงินก็จะหนีหายไปเช่นกัน วิธีแก้ไขทำได้ง่ายๆ ด้วยการนำกระจกที่มีรอยร้าวไปทิ้ง หรือหากผนักปูนมีรอยร้าว ให้ทำการซ่อมแซมให้เรียบเนียนด้วยเช่นกัน

5.เสาไฟฟ้าอยู่หน้าบ้าน : บ้านที่มีเสาไฟฟ้าตรงกับหน้าบ้านพอดี ถือว่าเป็นลักษณะของฮวงจุ้ยบ้าน ที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก เพราะลักษณะเช่นนี้จะทำให้บ้านขาดเรื่องของพลังความสมดุล ส่งผลให้สภาพจิตใจของผู้อาศัยไม่ปกติ ฉุนเฉียว โมโห หงุดหงิดง่าย และอาการเกรี้ยวกราดเช่นนี้เองที่ทำให้ขาดโชคลาภ ซึ่งการมีเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่หน้าบ้าน หรือด้านข้างของบ้าน พลังของคลื่นไฟฟ้าอาจจะส่งผลต่อระบบเลือดภายในร่างกาย ทำให้เลือดหนืด เม็ดเลือดเกิดความผิดปกติ เกิดโรคต่างๆที่หาสาเหตุไม่ได้ หรือโรคเรื้อรัง เป็นต้น วิธีการแก้ไขคือ ให้หาลูกแก้วคริสตัลหรือโมบายมาแขวนไว้หน้าประตูบ้าน เพื่อช่วยสะท้อนและกระจายสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากบ้าน นอกจากนี้ยังไม่ควรนอนในห้องที่อยู่ใกล้กับเสาไฟ รวมไปถึงการปลูกต้นไม้ให้สูงบังเสาไฟ หรือการติดธงชาติ ให้โบกสะบัด ช่วยพัดพลังงานก็สามารถช่วยได้

หลายๆ คนอาจมองว่าเป็นเรื่องของความเชื่อ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคลค่ะ แต่มองเหตุผลให้ลึกๆ ก็คล้ายกับเป็นกุศโลบายมาแต่โบร่ำโบราณ ที่หากมองตามตรรกะและความเป็นจริงแล้ว ถ้าหัวเตียงชนกับห้องน้ำ เสียงน้ำในห้องน้ำก็จะรบกวนการนอนให้หลับไม่สนิท หรือ การมีกระจกร้าวภายในบ้าน ก็แสดงว่าพร้อมจะแตก ทำให้อาจเกิดอุบัติเหตุกับคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านนั่นเองค่ะ  เรื่องแบบนี้ แล้วแต่มุมมองเนอะ ^ ^