ต้นไม้ ต้นไม้จิ๋ว แต่งบ้าน

น่ารัก ต้นไม้สายพันธ์สุดยูนีค 15 ชนิด ขนาดกำลังดี สำหรับปลูกในบ้าน

ต้นไม้จิ๋ว 15 ชนิด เหมาะสำหรับเลี้ยงไว้ตกแต่งภายในบ้าน หรือ โต๊ะทำงาน รูปทรงเป็นเอกลักษณ์สุดยูนีคแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร

Home / DECOR / น่ารัก ต้นไม้สายพันธ์สุดยูนีค 15 ชนิด ขนาดกำลังดี สำหรับปลูกในบ้าน

รู้จักกับเจ้าต้นไม้จิ๋ว 15 ชนิด เหมาะสำหรับเลี้ยงไว้ตกแต่งภายในบ้าน หรือ โต๊ะทำงาน ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูน่าสนใจ ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์สุดยูนีคแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร

1.Dolphin Succulents

ต้นไม้ชนิดนี้เป็นเทรนด์ฮิตในญี่ปุ่น เพราะรูปร่างของใบเล็กๆ ที่โดดเด่น ดันไปละม้ายคล้ายคลึงกับรูปร่างของปลาโลมาที่กำลังกระโดดอยู่บนผิวน้ำ และชื่อกลางทางวิทยาศาสตร์ของต้นโลมาต้นน้อยนี้ คือ Senecio peregrinus

2.Marimo Moss Balls

ต้นไม้ชนิดนี้จะสามารถเติมเต็มให้ตู้ปลาของคุณดูน่ารักน่าหลงใหลขึ้นไปอีก กับรูปร่างกลมๆ ฟูๆ ที่ต้องมีชีวิตอยู่ภายในน้ำ และวิธีการดูแลก็ไม่ยากเลย แค่พยายามเปลี่ยนน้ำทุกสองอาทิตย์และไม่ให้โดนแสงแดดโดยตรง

3.Hoya Kerrii

ต้นไม้ต้นน้อยที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายอีกชื่อหนึ่งคือ ต้นหัวใจนำโชค โดยมีต้นกำเนิดมาจากแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นที่นิยมมากสำหรับการมอบให้เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์

4.Zig-Zag Cactus

ต้นไม้ต้นนี้มีชื่อกลางทางวิทยาศาสตร์ว่า Selenicereus Anthonyanus ส่วนชื่อเล่นอีกชื่อคือ ต้นตะบองเพชรก้างปลา เพราะรูปทรงหยึกหยัก แล้วยังสามารถออกดอกสีชมพูสวยงาม และเช่นเดียวกับต้นตะบองเพชรตระกูลอื่นๆ ต้นไม้ชนิดนี้ดูแลรักษาง่ายอย่างแน่นอน

5.Trachyandra

ต้นไม้ทรงหยิกแปลกตา ขดไปขดมาเหมือนหลุดจากพืชพันธุ์ในนินยายแฟนตาซีนี้มีอยู่จริง โดยมีต้นกำเนิดจากแถบตะวันออกและใต้ของแอฟริกา พอเลี้ยงแล้วก็ระวังเพื่อนมาดึงเล่นเพราะนึกว่าเป็นของปลอมล่ะ!

6.Rose Succulents

ต้นไม้ที่รูปร่างเหมือนกุหลาบ แต่เลี้ยงง่ายกว่ากันหลายเท่า แค่รดน้ำเวลาที่ดินแห้งเกินไป ก็จะได้ต้นกลีบซ้อนสีเขียวแสนสวยงาม

7.Crassula Umbella

ด้วยรูปร่างที่แปลกตาและมีเอกลักษณ์สุดๆ บางคนก็เรียกต้นไม้ชนิดนี้ว่า ต้นแก้วไวน์ โดยจะเติบโตได้สูงถึง 6 นิ้วเลยทีเดียว

8.Euphorbia Obesa

ต้นไม้ที่ไร้หนามนี้ทำให้นึกถึงลูกบอล นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมบางคนถึงเรียกมันว่า ต้นลูกเบสบอล โดยต้นไม้ชนิดนี้จะมีขนาดตั้งแต่ 6-15 เซนติเมตร และสามารถกักเก็บน้ำได้เป็นเวลานาน

9.Euphorbia Caput-Medusae

ต้นไม้ชนิดนี้มีอีกชื่อหนึ่งว่า ต้นหัวของเมดูซ่า ด้วยลักษณะของต้นทีเป็นเส้นๆ คล้ายกับงู แผ่ออกมาจากศูนย์กลาง และมีถิ่นกำเนิดจาก เมือง Cape Town ในแอฟริกาใต้

10.Platycerium

ถ้าคุณต้องการที่จะเลือกต้นไม้ใบเขียวสำหรับแขวนผนังซักต้น เฟิร์นที่มีรูปร่างคล้ายเขากวางนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ นอกจากรูปร่างของใบที่สวยงามแล้ว ส่วนรากก็ยังมีรูปร่างสวยงามอีกด้วย

11.Euphorbia Tirucalli

ด้วยรูปร่างของต้นไม้ชนิดนี้ และสีแดงที่ปรากฎอยู่บนส่วนปลายของลำต้น แน่นอนว่าการถูกเรียกว่า คบเพลิง ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ และเจ้าคบเพลิงนี้ ยังสามารถเติบโตจนมีความสูงได้ถึง 25 ฟุต

12.Haworthia Cooperi

รูปร่างของต้นไม้ชนิดนี้ ดูเผินๆ อาจจะคล้ายกับว่ามีฟองอากาศสีใสๆ อยู่ในใบ ด้วยรูปร่างที่แปลกตาและแตกต่างมากขนาดนี้ ก็น่าหามาเลี้ยงซักครั้งในชีวิต คุณอาจตกหลุมรักมันไปยาวๆ เลยก็ได้

13.Sedum Morganianum

ต้นไม้ชนิดนี้รู้จักกันในชื่อ ต้นหางลา และสามารถปล่อยใบให้ยาวเฟื้อยได้ถึง 24 นิ้ว ตัวใบจะเป็นสีเขียวเหลือบกับสีฟ้า และมีต้นกำเนิดมาจากแมคซิโกและฮอนดูลัส

14.Corkscrew Grass

ใบของต้นไม้ชนิดนี้อาจจะเหมือนโดนใครซักคนนำกรรไกรมาตัดและดัดให้อยู่ในรูปทรงขดๆ แบบนี้ แต่เชื่อเถอะว่านี่แหละ ธรรมชาติที่แท้จริง

15.Gentiana Urnula

ต้นไม้ชนิดนี้มีรูปทรงที่เป็นกลีบซ้อนกัน แถมมีมุมแหลมที่โดดเด่น รูปร่างที่แปลกใหม่นี้นี่แหละที่เหมาะแก่การนำไปจัดรวมกับสวนหินสุดๆและยังปลูกได้ง่ายสุดๆ อีกต่างหาก

ที่มา www.goodhousekeeping.com