ก๊อกตัน ก๊อกน้ำตัน ทำความสะอาด น้ำไม่ไหล อ่างล้างจาน

แก้ปัญหาก๊อกน้ำตัน แบบง่ายมากๆ ผู้หญิงก็ทำเองได้ แค่หยิบแปรงสีฟันมา

โดยเฉพาะเมื่อเริ่มสังเกตเห็นคราบหินปูนขาวๆ เกาะอยู่ตามหัวก๊อกน้ำ ให้คุณเตรียมอุปกรณ์ในการ แก้ปัญหาก๊อกน้ำตัน ด้วยตัวเองก่อนได้เลย

Home / DECOR / แก้ปัญหาก๊อกน้ำตัน แบบง่ายมากๆ ผู้หญิงก็ทำเองได้ แค่หยิบแปรงสีฟันมา

ใครที่กำลังเจอกับปัญหาก๊อกน้ำเริ่มน้ำไหลอ่อนหรือเบาลงจากเดิมมาก ทั้งๆที่เปิดน้ำจนสุดแล้ว หรือเริ่มสังเกตเห็นคราบหินปูนขาวๆหรือบางทีก็เป็นสีดำๆ ที่มักจะเกาะอยู่ตามหัวก๊อกน้ำ ให้คุณเตรียมอุปกรณ์ในการแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองเบื้องต้นก่อน ยังไม่ต้องรีบร้อนเรียกหาช่างประปาให้เสียเงินกันโดยใช่เหตุนะคะ เพราะหากทำวิธีนี้แล้วยังไม่หายค่อยว่ากันว่า อาจจะนอกเหนือความสามารถจนต้องเรียกช่างมาช่วย แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ช่างประปาก็จะแนะนำให้ใช้วิธีนี้เป็นขั้นตอนแรกในการตรวจสอบเบื้องต้นค่ะ

สำหรับอุปกรณ์ในการเตรียมทำความสะอาดก๊อกน้ำ มีดังนี้
แปรงสีฟัน
น้ำส้มสายชู และ เบกกิ้งโซดา


หลังจากนั้นให้คุณถอดเอาตัวกรองที่หัวก๊อกน้ำออกมา มันจะอยู่ที่ปลายก๊อกน้ำเลย ซึ่งก๊อกน้ำยุคนี้ส่วนมากจะมีตัวกรองติดมาด้วยเป็นส่วนใหญ่ หากหมุนด้วยมือไม่ออก ให้ใช้ประแจขันน็อตช่วย


หลังจากถอดออกมา จะเห็นว่ามันสกปรกและมีคราบหินปูน ให้นำไปแช่ใน น้ำส้มสายชูที่ผสมเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย ไว้ประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้คราบหินปูนละลายตัวลง จะได้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

แล้วนำมาขัดด้วยแปรงสีฟันเบาๆ คราบที่ติดก็จะหลุดออกได้ง่าย ทำให้ตัวกรองก๊อกน้ำสะอาดและทำให้น้ำกลับมาไหลผ่านได้อย่างปกติ แค่นี้เองค่ะ อย่าลืมนำเทคนิคบ้านง่ายๆที่สาวๆเองก็ทำได้ไปลองใช้ดูนะคะ


วิธีนี้จะนำไปใช้กับการล้างฝักบัวอาบน้ำก็ได้เช่นกันนะคะ สำหรับวิธีการก็คือ ให้ถอดหัวฝักบัวออกมาทั้งหัวเลยค่ะ แล้วนำมาแช่ในอ่างน้ำส้มสายชูที่ผสมกับเบกกิ้งโซดาไว้สักครู่ แล้วค่อยขัดเบาๆด้วยแปรง แค่นี้ก็สะอาดเอี่ยมเหมือนใหม่แล้วค่ะ