กำจัดมด น้ำส้มสายชู ประโยชน์น้ำส้มสายชู ไล่มด

วิธีใช้น้ำส้มสายชู ไล่มดออกจากบ้าน แบบถูกต้องและได้ผลจริง ต้องทำแบบนี้

มาดูวิธี ไล่มดออกจากบ้าน โดยไม่ต้องใช้สารเคมี เพื่อป้องกันอันตรายต่อเด็กๆในบ้าน ด้วยวิธีการทางธรรมชาติที่ช่วยไล่มดออกไปได้เช่นกัน

Home / DECOR / วิธีใช้น้ำส้มสายชู ไล่มดออกจากบ้าน แบบถูกต้องและได้ผลจริง ต้องทำแบบนี้

สัตว์ตัวเล็กแต่สร้างความลำคาญใจให้กับผู้คนได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็กๆ ก็คงหนีไม่พ้น มด ที่สำคัญพิษของมันยังสร้างความเจ็บปวดได้ไม่น้อยเลยเมื่อเทียบกับขนาดตัวของมัน ซึ่งปกตินั้น มดที่เข้ามาอาศัยหรือแอบทำรังอยู่ในบ้านนั้นเพราะมันต้องการที่อบอุ่นและหาอาหาร บริเวณที่มดมักจะแทรกซึมเข้ามาในบ้านได้บ่อยมากที่สุดก็คือ รอยแตกของกำแพง ผนัง รวมถึงรูเล็กๆที่เกิดขึ้นรอบบ้าน

อีกปัจจัยที่สำคัญคือ การที่ในบ้านมีเศษอาหารมาก ก็เป็นตัวล่อชั้นดีที่ส่งกลิ่นให้มันรับรู้ถึงแหล่งอาหาร ดังนั้นการเก็บอาหารให้มิดชิด และเก็บล้างภาชนะที่ใช้แล้วให้สะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ รวมถึงล้างเศษอาหารต่างๆให้เรียบร้อย ก็เป็นอีกทางที่ช่วยลดปริมาณมดไม่ให้ออกมามากขึ้นได้

มาดูวิธี ไล่มดออกจากบ้าน โดยไม่ต้องใช้สารเคมี เพื่อป้องกันอันตรายต่อเด็กๆในบ้าน ด้วยวิธีการทางธรรมชาติที่ช่วยไล่มดออกไปได้เช่นกัน

น้ำส้มสายชู ถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดี ราคาถูกและได้ผลดีมากในการไล่มด ผู้เชี่ยวชาญได้ให้คำแนะนำว่า น้ำส้มสายชูให้ผลดีมากๆ เพราะมดเกลียดกลิ่นน้ำส้มสายชู มันทำให้มดไม่สามารถได้กลิ่นของพวกมันกันเอง โดยวิธีการใช้งานก็คือ นำน้ำส้มสายชูไปฉีดพ่นรอบๆ ขอบหน้าต่างประตูทางเข้าและรอยแตกร้าวตามกำแพง แต่หากเห็นกลุ่มมดขนาดใหญ่ หรือรังของมัน ให้ใช้น้ำส้มสายชูฉีดพ่นลงไปที่ตัวมันเลย จะทำให้มดตาย

หลายๆคนเข้าใจผิดว่า การใช้น้ำส้มสายชูกำจัดมด ต้องผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณ 50/50 แต่นั่นเป็นความเข้าใจผิด เพราะเมื่อคุณทำเช่นนั้น ไม่สามารถกำจัดมดได้ ให้ใช้น้ำส้มสายชูอย่างเดียว ไม่จำเป็นต้องผสมน้ำ

นอกจากนั้นแล้วยังมีของใกล้ตัวในบ้านที่ช่วย ไล่มดออกจากบ้าน ได้อีกเช่น

มะนาว มีประสิทธิ์ภาพในการไล่มดออกจากบ้านได้เช่นกัน Rentokil ได้อธิบายเรื่องนี้ไว้บนเว็บไซต์ของเขาว่า มะนาวมีน้ำมันที่เป็นกรดซึ่งเป็นพิษต่อมดและยังรบกวนการรับกลิ่นของมันได้อีกด้วย วิธีการคือ นำน้ำมะนาวและเปลือกมะนาววางไว้ในจุดที่มดเดินเข้าบ้าน หรือบริเวณบ้านที่มองเห็นรอยแตกเล็กๆ หรือขอบหน้าต่าง

กากกาแฟ เคยมีคำแนำนำว่า มดไม่ถูกกับกลิ่นของกาแฟ (กาแฟดำนะคะ) ดังนั้นหากบ้านใครมีกากกาแฟ ให้นำไปโรยไว้บริเวณขอบประตู ขอบหน้าต่าง ก็ช่วยไล่มดไม่ให้เข้าบ้านได้เช่นกัน