ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า ล้างเครื่องซักผ้า เครื่องซักผ้า เทคนิคดูแลเครื่องซักผ้า เทคนิคทำความสะอาด

ใช้เครื่องซักผ้าผิดวิธีมาตลอดชีวิตหรือไม่? มาดู เทคนิคดูแลเครื่องซักผ้า ที่ถูกต้องกัน

ปัญหาเครื่องซักผ้ามีกลิ่นอับมีเชื้อรา ทำให้แทนที่จะได้เสื้อผ้าที่สะอาดกลับกลายเป็นได้เชื้อโรคมาแทนที่ เรามี เทคนิคดูแลเครื่องซักผ้า ที่ถูกต้องมาฝากกัน

Home / DECOR / ใช้เครื่องซักผ้าผิดวิธีมาตลอดชีวิตหรือไม่? มาดู เทคนิคดูแลเครื่องซักผ้า ที่ถูกต้องกัน

เครื่องซักผ้าเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกบ้านต้องมี และเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มักจะถูกใช้งานอย่างต่อเนื่องหรือบางบ้านอาจจะใช้งานอย่างหนักหน่วงจนลืมไปว่า หากคุณใช้งานอย่างไม่ระมัดระวังหรือไม่ดูแลรักษาอย่างเหมาะสม อาจเป็นสาเหตุให้มันเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว หรืออาจทำให้เครื่องซักผ้าของคุณทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิ์ภาพอีกด้วย และอีกปัญหาที่มักจะเจอกันก็คือ เครื่องซักผ้ามีกลิ่นอับ มีเชื้อราตกค้างอยู่ ทำให้แทนที่จะได้เสื้อผ้าที่สะอาดหลังซักกลับกลายเป็นได้เชื้อโรคมาแทนที่ วันนี้เรามี เทคนิคดูแลเครื่องซักผ้า ที่ถูกต้องมาฝากกันค่ะ

วิธีการใช้เครื่องซักผ้าที่ถูกต้อง และ การทำความสะอาดเครื่องซักผ้า ป้องกันเชื้อโรค

1 ซักผ้าในปริมาณที่เหมาะกับความจุของถังซัก ตรวจสอบคำแนะนำเกี่ยวกับปริมาณเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับความจุของถังซักต่อการซักผ้าหนึ่งครั้งจากคู่มือการใช้งาน หากคุณใส่เสื้อผ้าในปริมาณที่มากเกินไป จะทำให้การทำงานของเครื่องซักผ้าเสียสมดุลจนทำงานหนักและเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

2 ไม่ควรซักผ้าติดต่อกันเกินกว่า 2 ครั้งต่อวัน เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องซักผ้าทำงานหนักจนเกินไป แต่หากจำเป็นต้องใช้งานเครื่องซักผ้าเกินกว่า 2 ครั้งต่อวัน ควรเว้นระยะเวลาให้เครื่องซักผ้าได้หยุดพักสักครู่ ก่อนการใช้งานในรอบถัดไป

3 เปิดฝาเครื่องซักผ้าทิ้งไว้หลังจากการซักทุกครั้ง เพื่อให้อากาศสามารถไหลเวียนเข้าไปในถังซักได้สะดวก พร้อมช่วยระบายความชื้นและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ออกไป รวมถึงป้องกันการก่อตัวของเชื้อราที่อาจติดไปกับเสื้อผ้า ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคผิวหนังหลายชนิด เช่น กลาก เกลื้อน


4 ทำความสะอาดช่องใส่ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มด้วยน้ำอุ่นทุกครั้ง ก่อนการซักในครั้งถัดไป หลังการซักผ้าในแต่ละครั้ง เรามักจะพบกับปัญหาคราบผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ละลายไม่หมดตกค้างอยู่ หากปล่อยไว้นาน ผงซักฟอกจะรวมตัวกับคราบไคลจากเสื้อผ้าและเกิดเป็นเชื้อราได้ จึงควรทำความสะอาดให้หมดจดด้วยการล้างน้ำอุ่น

5 ทำความสะอาดตัวกรองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อขจัดสิ่งที่สามารถทำให้ตัวกรองระบายน้ำทิ้งเกิดการอุดตันออกไป เช่น เส้นผม ใบเสร็จ หรือเศษเหรียญที่อาจลืมเอาออกจากกระเป๋าเสื้อและกางเกงก่อนนำไปซัก จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำออกจากตัวเครื่องได้ดียิ่งขึ้น


6 ควรล้างถังซักทุก 1-2 เดือน สำหรับเครื่องซักผ้าฝาหน้า และทุก 2 สัปดาห์ สำหรับเครื่องซักผ้าฝาบน เพื่อกำจัดเชื้อโรค คราบผงซักฟอก คราบน้ำยาปรับผ้านุ่ม และสิ่งสกปรกต่างๆ ที่อาจก่อปัญหาติดเป็นคราบอยู่ตามเสื้อผ้าหลังการซักได้ โดยสามารถทำความสะอาดถังซักได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกใช้งานโปรแกรม ล้างถังเครื่องซักผ้า


AJ เครื่องอบผ้า รุ่น CD-001

เครื่องอบผ้า แบรนด์ AJ ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งเร็วทันใจ หมดปัญหาผ้าเปียกชื้น มีกลิ่นอับ ตากผ้าได้ทุกที่ทุกเวลา แม้วันไร้แดด

ราคา 3,780 บาท