Toyota toyota corolla Toyota Gazoo Racing Toyota GR Corolla โตโยต้า

Toyota เตรียมพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงภายใต้ GR บนพื้นฐาน Corolla

Toyota สหรัฐอเมริกา เตรียมซุ่มพัฒนารถยนต์แฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงภายใต้ชื่อ GR โดยเป็นรถที่มาแทน Toyota GR Yaris ที่ทรงพลัง แต่จะเป็นแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงที่ใช้พื้นฐานจาก Toyota Corolla ตัวถัง 5 ประตู…

Home / AUTO / Toyota เตรียมพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงภายใต้ GR บนพื้นฐาน Corolla

Toyota สหรัฐอเมริกา เตรียมซุ่มพัฒนารถยนต์แฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงภายใต้ชื่อ GR โดยเป็นรถที่มาแทน Toyota GR Yaris ที่ทรงพลัง แต่จะเป็นแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงที่ใช้พื้นฐานจาก Toyota Corolla ตัวถัง 5 ประตู

จากทวิตเตอร์ของ Toyota USA ได้เผยว่า แม้ Toyota GR Yaris จะไม่ได้จำหน่ายในอเมริกา แต่ทางโตโยต้าก็เตรียมพัฒนารถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงในตระกูล GR อีกรุ่นโดยเฉพาะ พร้อมกับแนบลิงค์สำหรับลงทะเบียนอัปเดทข้อมูลเพิ่มเติม

Toyota GR Yaris

2020 Toyota GR Yaris

ถึงแม้ว่าเว็บไซต์ดังกล่าวจะเผยรูปของ Toyota GR Yaris พร้อมข้อมูลอีกเล็กน้อย ทว่ารถรุ่นนี้ไม่ได้เผยว่าจะจำหน่ายในอเมริกา พร้อมกับทิ้งท้ายด้วยใจความที่น่าสนใจว่า ทางโตโยต้า อเมริกา กำลังร่วมกับ Toyota Gazoo Racing ในการพัฒนารถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูง และนำไปสู่การลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับข้อมูลก่อนใคร

แม้ว่าจะยังไม่เปิดเผยข้อมูลออกมามากนัก แต่จากข้อมูลข่าวและการจดเครื่องหมายการค้า ความเป็นไปได้ว่าจะนำ Toyota Corolla รถคอมแพ็คตัวถัง 5 ประตู มาพัฒนาให้เป็นรถสสมรรถนะสูงจากการพัฒนาโดย Toyota Gazoo Racing ตั้งแต่แอโร่พาร์ท แชสซีส์ ภายใน ไปจนถึงเครื่องยนต์

2020 Toyota Corolla

โดยเครื่องยนต์นั้นคาดการณ์กันว่าอาจจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบ จาก GR Yaris ซึ่งหากไม่มีการปรับแต่งใด ๆ ก็อาจจะได้สมรรถนะ 257 แรงม้า แรงบิด 360 นิวตันเมตร

แต่ Toyota GR Yaris ก็มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่วน GR Corolla หากไม่ได้ขับสี่ล้อ ก็อาจจะเป็นขับเคลื่อนล้อหน้า และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่จะดูน่าดึงดูดใจมากกว่า โดยรายละเอียดอื่น ๆ เตรียมรอชมพร้อมกันอย่างใกล้ชิด

2020 Toyota Corolla

เครดิตข้อมูลโดย twitter.com/Toyota , www.toyota.com และ carscoops.com