EV car General Motors GM SAIC-GM-Wuling Wuling Wuling Hongguang Mini EV รถยนต์ไฟฟ้า

Wuling Hongguang Mini EV ชื่ออย่างเป็นทางการของมินิคาร์ EV สองสัญชาติ

SAIC-GM-Wuling ประกาศอัปเดทชื่อรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ All-New Wuling Hongguang Mini EV ควบคู่กับการเผยข้อมูลสำคัญรอบด้าน ตั้งแต่บุคลิก ภายใน ออพชั่น และอื่น ๆ ให้แฟน ๆ…

Home / AUTO / Wuling Hongguang Mini EV ชื่ออย่างเป็นทางการของมินิคาร์ EV สองสัญชาติ

SAIC-GM-Wuling ประกาศอัปเดทชื่อรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ All-New Wuling Hongguang Mini EV ควบคู่กับการเผยข้อมูลสำคัญรอบด้าน ตั้งแต่บุคลิก ภายใน ออพชั่น และอื่น ๆ ให้แฟน ๆ ได้ชมพร้อม ๆ กัน

Wuling Hongguang Mini EV

ความน่าสนใจของชื่อ Wuling Hongguang Mini EV นั้น Wuling Hongguang เป็นชื่อของรถ MPV ของกิจการร่วมค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา ซึ่งการมาในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้กลายเป็น Hongguang รุ่นแรกที่นำเสนอระบบขับเคลื่อนใหม่นี้ แม้จะเล็กกว่าที่คาดไว้ก็ตาม

Wuling Hongguang Mini EV

ด้วยมิติตัวถังของ Wuling Hongguang Mini EV มีความยาวเพียง 2,917 มม., ความกว้าง 1,493 มม., ความสูง 1,621 มม. และระยะฐานล้อที่ 1,940 มม. พร้อมกับภายในที่มาในรูปแบบรถ 4 ที่นั่ง

Wuling Hongguang Mini EV

ทางทีมออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากรถ Kei-Car ในประเทศญี่ปุ่น ที่มีขนาดเล็ก แต่ภายในได้ออกแบบให้มีความกว้าง จึงทำให้การออกแบบภายในของ Wuling Hongguang Mini EV ได้ออกแบบเบาะตอนหลังให้ใกล้กับประตูท้าย นั่นหมายความว่าหากโดยสาร 4 คนก็จะไม่มีที่วางสัมภาระท้าย

Wuling Hongguang Mini EV

แต่ถ้านั่ง 1-2 คน ก็จะมีที่บรรทุกสัมภาระท้ายจากการพับเบาะนั่นเอง ซึ่งจะมีความจุมากถึง 740 ลิตร ซึ่งความสูงถึงเพดานดังกล่าว สามารถรองรับบรรทุกกระเป๋าเดินทางขนาด 26 นิ้ว หรือแม้แต่รถเข็นเด็กที่พับเรียบร้อยแล้ว แต่ถึงกระนนั้นภายในรถมีทั้งที่วางแก้ว และช่องเก็บของมากถึง 12 ตำแหน่ง

Wuling Hongguang Mini EV

การออกแบบอุปกรณ์ต่าง ๆ จะต้องเรียบง่าย ไม่กินพื้นที่ ฟังก์ชั่นไม่จุกจิก ตัวรถจึงไม่มีจออินโฟเทนเมนต์ เบาะคู่หน้าที่บาง แม้จะไม่มีแผงคอนโซลกลาง แต่ยังคงใช้ระบบเบรกมือ, ปุ่มควบคุมหน้าต่างอยู่กลางรถแทนตรงที่วางแขนฝั่งคนขับ และพวงมาลัยที่ไม่มีปุ่มกด แต่ตัวรถจะมาพร้อมกับเรือนไมล์ดิจิตอลที่ทำหน้าที่ได้หลายอย่าง รวมถึงมีสวิตซ์แอร์ และปุ่มเครื่องเสียง เป็นต้น

Wuling Hongguang Mini EV

สำหรับข้อมูลขุมพลังในเวลานี้ยังไม่เปิดเผยออกมา ซึ่งข้อมูลเดิมนั้นจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีให้เลือกทั้ง 27 – 39 แรงม้า ส่วนแบตเตอรี่จะมีให้เลือกความจุตั้งแต่ 9 / 14 / 16.8 kWh สำหรับรายละเอียดเต็ม ๆ และกำหนดการวางจำหน่ายจะมีขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ปีนี้

Wuling Hongguang Mini EV