BMW Motorrad BMW R18 บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย รถใหม่

BMW R 18 ครุยเซอร์ลุควินเทจพร้อมเครื่องยนต์ Boxer ที่ทรงพลังน่าสัมผัส

BMW Motorrad เผยโฉม All-New BMW R 18 ครุยเซอร์เรือธงรุ่นใหม่สไตล์วินเทจสง่างามมีระดับ พร้อมขุมพลัง Boxer รุ่นใหม่ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อการขับขี่ที่สุนทรีย์ในทุกเส้นทาง BMW R 18…

Home / AUTO / BMW R 18 ครุยเซอร์ลุควินเทจพร้อมเครื่องยนต์ Boxer ที่ทรงพลังน่าสัมผัส

BMW Motorrad เผยโฉม All-New BMW R 18 ครุยเซอร์เรือธงรุ่นใหม่สไตล์วินเทจสง่างามมีระดับ พร้อมขุมพลัง Boxer รุ่นใหม่ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อการขับขี่ที่สุนทรีย์ในทุกเส้นทาง

BMW R 18

BMW R 18

BMW R 18 ถ่ายทอดบุคลิกวินเทจดูภูมิฐานราวกับเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ก้าวข้ามผ่านเวลา โดได้แรงบันดาลใจจาก 1936 BMW R5 ควบคู่กับการนำเสนอโครงสร้างเฟรมแบบท่อเหล็ก กับถังน้ำมันทรงลูกแพร์, เบาะนั่งตอนเดียวดีไซน์คลาสสิก รวมถึงท่อไอเสียคู่ชุบโครเมียมดีไซน์โค้งมนพริ้วไหวเป็นต้น

BMW R 18

แม้จะมีสไตล์ Old School แต่ก็ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีสมัยใหม่มากมาย อาทิ ไฟส่องสว่าง LED รอบคัน, เรือนไมล์ดิจิตอล, ดิสก์เบรกหน้าหลังพร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 สูบ พร้อม ABS

BMW R 18

ทั้งนั้นทางบริษัทฯ ได้จำกัดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงเพื่อลดความยุ่งยากในการซ่อมบำรุง หรือการปรับแต่ง แต่จะยังคงบรรจุระบบควบคุมเสถียรภาพอัตโนมัติ, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน กับระบบช่วยถอยจอด และมีโหมดขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Rain, Roll และ Rock เพื่อความมั่นใจยิ่งขึ้น

BMW R 18

ควบคู่กับการออกแบบที่สามารถแยกชิ้นส่วนได้ง่าย รองรับทั้งการซ่อมบำรุงและคัสตอม ซึ่งได้ร่วมกับแบรนด์ผู้ผลิตชิ้นส่วนและสำนักคัสตอมชื่อดังในการสร้างสรรค์ BMW R 18 ที่โดนใจยิ่งขึ้น อาทิ Roland Sands Design, Mustang Seats และท่อไอเสียจาก Vance & Hines

BMW R 18

ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้คือเครื่องยนต์ Boxer สองสูบนอน 1.8 ลิตร ที่ไม่ได้มีเพียงแค่สมญานามอันทรงพลังตลอดกาล แต่ยังถูกพัฒนาเพื่อให้มีประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ประหยัดขึ้น ลดไอเสียน้อยลง ขับขี่ได้สบายใจ สำหรับตัวเลขสมรรถนะจะอยู่ที่ 91 แรงม้า แรงบิด 158 นิวตันเมตร

BMW R 18

ด้านระบบกันสะเทินนั้นใช้โช้คอัพเทเลสโคปิด และโช้คอัพที่ยึดกับเฟรมและสวิงอาร์มตรงกลาง ที่สามารถปรับระดับได้ด้วยมือ

BMW R 18

BMW R 18 ได้เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในสหรัฐอเมริกาจะมีราคาเริ่มต้นที่ 17,495 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 5.7 แสนบาท

BMW R 18

BMW R 18