House of Fabergé Rolls-Royce Spirit of Ecstasy Fabergé Egg The Spirit of Ecstasy

Rolls-Royce เผยโฉม Spirit of Ecstasy Fabergé Egg สุดเลอค่า

Rolls-Royce ร่วมกับแบรนด์จิลเวลรี่ชั้นนำของโลก House of Fabergé ในการรังสรรค์ตราสัญลักษณ์แบบพิเศษเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ในวันที่ 12 เมษายนนี้ ด้วย Spirit of Ecstasy Fabergé Egg ที่ถ่ายทอดความงดงามจาก…

Home / AUTO / Rolls-Royce เผยโฉม Spirit of Ecstasy Fabergé Egg สุดเลอค่า

Rolls-Royce ร่วมกับแบรนด์จิลเวลรี่ชั้นนำของโลก House of Fabergé ในการรังสรรค์ตราสัญลักษณ์แบบพิเศษเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ในวันที่ 12 เมษายนนี้ ด้วย Spirit of Ecstasy Fabergé Egg ที่ถ่ายทอดความงดงามจาก Imperial Egg มอบทั้งความงดงาม โดดเด่น เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์

 Spirit of Ecstasy Fabergé Egg

โดยแรงบันดาลใจนั้นได้ย้อนไปสู่ยุคปี ค.ศ. 1885 จักรพรรดิอเล็กซานเดอร์ที่สามแห่งรัสเซีย ได้มอบหมายให้ช่างอัญมณีชื่อดัง ปีเตอร์ คาร์ล แฟเบอร์เช และทีมงานจาก House of Fabergé เพื่อสร้างไข่อีสเตอร์พิเศษสำหรับมอบแด่จักรพรรดินีมาเรียเฟโดโรฟนา โดยไข่ถูกสร้างจากทองคำพร้อมเคลือบด้วยเอนนาเมลขาว และมีไข่แดงสีทองที่สามารถเปิดได้อีกชั้น ซึ่งข้างในจะมีมงกุฏจักรพรรดิขนาดเล็กทำจากเพชรอยู่ภายในจี้ทับทิม

 Spirit of Ecstasy Fabergé Egg

หลังจากนั้น Fabergé Egg หรือไข่ฟาแบร์เช ได้กลายเป็นธรรมเนียมประเพณีสำหรับราชวงศ์ของรัสเซีย ซึ่งแต่ละใบก็มีการรังสรรค์ตกแต่งด้วยลวดลายหลายรูปแบบ ใช้วัสดุที่มีค่านานาชนิด และมีลูกเล่นที่หลากหลาย และด้วยความงดงามของงานศิลปะรูปแบบนี้ ก็ได้รับการถ่ายทอดสู่งานฝีมืออันเลอค่า และยังคงสืบทอดจนถึงปัจจุบัน

 Spirit of Ecstasy Fabergé Egg

ซึ่งในปี 2018 ที่ผ่านมา ทาง Rolls-Royce ร่วมกับแบรนด์ House of Fabergé ในการออกแบบและสร้าง Imperial Egg ซึ่งมีความสูงอยู่ที่ 160 มม. และมีน้ำหนักกว่า 400 กรัม โดยฐานทำจากทองคำ 18 กะรัต ร่วมกับการออกแบบกลีบดอกไม้ที่เรียงเป็นทรงไข่

 Spirit of Ecstasy Fabergé Egg

โดยกลีบทองคำจะสามารถกางออกมาอย่างช้า ๆ ด้วยกลไกที่อยู่ตรงฐาน เผยให้เห็นทั้งการตกแต่งกลีบดอกไม้จากทองคำ, และผลึก Amethyst สีม่วง ที่มีน้ำหนักมากกว่า 390 กะรัต ตรงกลางจะเผยรูปแกะสลัก Spirit of Ecstasy ที่แกะสลักโดยผลึกคริสตัล พร้อมฐานที่ประดับด้วยเพชร 10 กะรัต