citroen Citroen Ami EV car ซีตรอง รถยนต์ไฟฟ้า

Citroën Ami EV ไซส์มินิดีไซน์เก๋ สมรรถนะ 8 แรงม้า ชาร์จเพียง 3 ชั่วโมง

หลังจากทาง Citroën ได้เปิดตัว Ami One Concept ในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้เผยโฉม Citroën Amiว่าที่รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกระทัดรัด…

Home / AUTO / Citroën Ami EV ไซส์มินิดีไซน์เก๋ สมรรถนะ 8 แรงม้า ชาร์จเพียง 3 ชั่วโมง

หลังจากทาง Citroën ได้เปิดตัว Ami One Concept ในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้เผยโฉม Citroën Amiว่าที่รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกระทัดรัด ดีไซน์โดดเด่น และเป็นโฉมจำหน่ายจริง! ที่สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเจ้าของในราคา 2 แสนกว่าบาท หรือจะเช่าระยะยาวราว ๆ 6 ร้อยกว่าบาท/เดือน

Citroën Ami

ข้อมูลตัวรถ Citroën Ami โฉมจำหน่ายจริงจะมีความยาว 2.41 เมตร กว้าง 1.39 เมตร สูง 1.52 เมตร น้ำหนักตัวรถ 485 กก. พร้อมแบตเตอรี่ 5.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง และภายในมีเพียง 2 ที่นั่ง ซึ่งรูปแบบดังกล่าวจัดอยู่ในข่าย Quadricycle เหมือน Renault Twizy ตรงที่สามารถขับได้โดยไม่ต้องมีใบขับขี่ในสหภาพยุโรป แต่มีจุดเด่นตรงที่ห้องโดยสารที่ปิดทึบราวกับรถยนต์ส่วนบุคคล

Citroën Ami

ตัวรถได้รับการออกแบบให้มีความสมมาตรกันทั้ง 2 มุมมอง ด้วยกระจังหน้า โคมไฟหน้า กันชนต่าง ๆ จะมีรายละเอียดเหมือนกัน ไม่ว่าจะมองด้านข้าง หรือมองหน้า-หลังจนแทบแยกไม่ออกว่าส่วนไหนหน้ารถ หรือท้ายรถ จนดูเป็นสีสันของรถรุ่นนี้ กับการออกแบบที่ยังคงกลิ่นอายของแบรนด์ซีตรองหลาย ๆ จุด การเล่นโทนสีที่ทันสมัย และมีสีตัวถังให้เลือกมากถึง 6 สี

Citroën Ami

ตัวรถมาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 6 กิโลวัตต์ สมรรถนะ 8 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ 5.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุด 70 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ความเร็วสูงสุดที่ 45 กม./ชม. และสามารถขับรถหมุนรอบเป็นโดนัทได้เพียง 7.2 เมตร

Citroën Ami

สำหรับระยะเวลาการชาร์จไฟด้วยไฟบ้าน 220 โวลต์ ใช้เวลาชาร์จเพียง 3 ชั่วโมง แต่สามารถรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงผ่านสถานีชาร์จได้ด้วย

Citroën Ami

Citroën Ami จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 30 มีนาคม ที่ฝรั่งเศสที่แรกในโลก และเตรียมส่งมอบแก่ลูกค้าในเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป โดยสามารถเลือกได้ทั้งซื้อตัวรถแบบเต็มรูปแบบในราคาเพียง 6,000 ยูโร หรือราว ๆ 2 แสนบาท

Citroën Ami

กับแบบสัญญาเช่าระยะยาว (48 เดือน) โดยผ่อนรายเดือนเพียง 19.99 ยูโร หรือราว ๆ 695 บาท/เดือน และหลังจากครบ 48 เดือนก็จะผ่อนในราคา 2,644 ยูโร/เดือน หรือราว ๆ 9.1 หมื่นบาท