Concept car Renault Renault Morphoz รถคอนเซ็ปต์ เรโนลต์

Renault Morphoz รถอเนกประสงค์สุดล้ำ ยืด-หดตัวถังได้ดั่งใจ

Renault เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ผ่านโลกออนไลน์รุ่นใหม่ล่าสุด Renault Morphoz ให้แฟน ๆ ได้ชมทั่วโลก แม้จะไม่ได้เฉิดฉายในงาน Geneva Motor Show 2020 แต่ตัวรถก็มาพร้อมกับแนวคิดการออกแบบที่ผสมผสานจุดเด่นทั้งรถซาลูน SUV และคูเป้…

Home / AUTO / Renault Morphoz รถอเนกประสงค์สุดล้ำ ยืด-หดตัวถังได้ดั่งใจ

Renault เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ผ่านโลกออนไลน์รุ่นใหม่ล่าสุด Renault Morphoz ให้แฟน ๆ ได้ชมทั่วโลก แม้จะไม่ได้เฉิดฉายในงาน Geneva Motor Show 2020 แต่ตัวรถก็มาพร้อมกับแนวคิดการออกแบบที่ผสมผสานจุดเด่นทั้งรถซาลูน SUV และคูเป้ ที่มอบทั้งความสะดวกสบาย การขับขี่ และขยายตัวถังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทาง

Renault Morphoz

จากข้อมูลตัวรถจะมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม CMF-EV ควบคู่กับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า, ระบบปัญญาประดิษฐ์, ระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 3, เทคโนโลยีแฮนด์ฟรี รวมถึงระบบไฟ LED,  กระจังหน้าและโคมไฟหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ สะท้อนถึงบุคลิกใหม่ของค่าย Renault ในอนาคต

Renault Morphoz

Renault Morphoz

ประกอบกับสีตัวถังและภายในมาพร้อมสีงาช้าทอง Ivory Gold metallic กับสีเหลือง Electric Yellow รวมถึงภายในจะใช้วัสดุสีดำเงาในการตกแต่ง

Renault Morphoz

Renault Morphoz

สำหรับภายใน มาพร้อมกับพวงมาลัยสุดล้ำ, หน้าจอขนาด 10.2 นิ้ว สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่ต่าง ๆ ,เบาะนั่งที่สามารถปรับหมุนให้เข้าหากันได้ (ยกเว้นเบาะคนขับ), ระบบเชื่อมต่อออนบอร์ด 5G เป็นต้น

Renault Morphoz

Renault Morphoz

ไฮไลท์ของรถรุ่นนี้อยู่ที่ฟีเจอร์ยืดตัวถัง โดยเมื่ออยู่บนพื้นที่ติดตั้งแบตเตอรี่แบบพิเศษ จะสามารถสั่งการปรับขยายส่วนหน้ารถเพื่อปรับระยะฐานล้อ, เสริมแบตเตอรี่อีกชุดไว้ที่ใต้ท้องรถ ปรับส่วนท้ายรถ แปลงร่างจากรถอเนกประสงค์ในโหมด City เป็นโหมดท่องเที่ยวหรือ Travel ซึ่งยังส่งผลต่อการขยายห้องโดยสารภายในด้วย ทั้งหมดนี้ใช้เวลาไม่กี่วินาที

Renault Morphoz

Renault Morphoz

โดย Renault Morphoz City Mode จะมีความยาว 4.40 เมตร ระยะฐานล้อ 2.73 เมตร พร้อมแบตเตอรี่ 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลสุด 400 เมตร

Renault Morphoz

สำหรับ Renault Morphoz Travel Mode จะมีความยาว 4.80 เมตร ระยะฐานล้อ 2.93 เมตร พร้อมแบตเตอรี่ที่ถูกเสริมเพิ่มจนมีความจุมากถึง 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลสุด 700 เมตร ทั้นี้จุดติดตั้งแบตเตอรี่พิเศษจะอยู่ตามจุดต่าง ๆ ที่ผู้ขับขี่สามารถส่งคืนเพื่อกลับไปเป็นรถ SUV เหมือนเดิมได้

Renault Morphoz