Chevrolet Chevrolet Corvette C8 General Motors GM Holden พวงมาลัยขวา รถพวงมาลัยขวา เจนเนอรัล มอเตอร์ส เชฟโรเลต

GM ยืนยัน All-New Corvette C8 ยังคงมีพวงมาลัยขวาให้แฟน ๆ ได้จับจองกัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ General Motors (GM) ที่ได้ประกาศยุติการทำตลาด Chevrolet ในประเทศไทย รวมไปถึงยุติการผลิตและจำหน่ายรถแบรนด์ Holden ในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาและผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้าง เพราะรถสปอร์ตเครื่องวางกลางรุ่นใหม่อย่าง Chevrolet Corvette C8…

Home / AUTO / GM ยืนยัน All-New Corvette C8 ยังคงมีพวงมาลัยขวาให้แฟน ๆ ได้จับจองกัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ General Motors (GM) ที่ได้ประกาศยุติการทำตลาด Chevrolet ในประเทศไทย รวมไปถึงยุติการผลิตและจำหน่ายรถแบรนด์ Holden ในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาและผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้าง เพราะรถสปอร์ตเครื่องวางกลางรุ่นใหม่อย่าง Chevrolet Corvette C8 ที่จะยังมีพวงมาลัยขวาให้เลือกสำหรับตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา เช่น อังกฤษ ญี่ปุ่น อินเดีย ออสเตรเลีย และไทย

Corvette C8

จากข้อมูลของเว็บไซต์ Carscoop ที่ได้สัมภาษณ์ Mr. Kelly Cusinato ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของเชฟโรเลตว่า “ทาง GM จะยังคงทำตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาในประเทศที่เลือกเอาไว้ โดยเฉพาะการผลิตรถยนต์ Chevrolet Corvette C8 รุ่นพวงมาลัยขวาจะยังคงผลิตอยู่ และจะยังคงเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นตามกำหนดการเดิม และรถรุ่นนี้ก็ยังมีแผนสำหรับจัดจำหน่ายในประเทศอังกฤษอีกด้วย”

Mr. Julian Blissett รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการระหว่างประเทศของบริษัท GM เปิดเผยว่า “สำหรับบทบาทตลาดรองของจีเอ็มอย่างประเทศญี่ปุ่น รัสเซีย และยุโรป จะใช้ช่องทางการจำหน่ายรถยนต์นำเข้าคุณภาพสูง และการใช้กลยุทธ์แบบลีน”

Corvette C8

ซึ่งจากบทสัมภาษณ์ดังกล่าวก็ทำให้ทราบว่าทาง GM จะยังคงพัฒนาและผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาสำหรับจำหน่ายในบางตลาด เช่น อังกฤษ แต่ความสำคัญจะไม่มากเท่ากับตลาดพวงมาลัยซ้ายอย่างสหรัฐอเมริกา จีน ยุโรป และอื่น ๆ ส่วนในตลาดเมืองไทยที่ต้องการจะครอบครอง Chevrolet Corvette C8 ก็คงจะได้แค่นำเข้าจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นำเข้าอิสระหรือเกรย์มาร์เก็ตเป็นหลัก