hyundai Hyundai Santa Cruz รถกระบะ ฮุนได

Hyundai อาจจะมีแผนพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ 300 แรงม้า

Mr. Albert Biermann หัวหน้าแผนก Hyundai N ได้เผยถึงแผนการพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงในแบรนด์ Hyundai โดยมีแพลนจะนำว่าที่ Hyundai Santa Cruz Concept ที่เป็นรถกระบะขนาดกลางมาพัฒนาเป็นรถสมรรถนะสูงเพื่อแข่งกับ Ford…

Home / AUTO / Hyundai อาจจะมีแผนพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ 300 แรงม้า

Mr. Albert Biermann หัวหน้าแผนก Hyundai N ได้เผยถึงแผนการพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงในแบรนด์ Hyundai โดยมีแพลนจะนำว่าที่ Hyundai Santa Cruz Concept ที่เป็นรถกระบะขนาดกลางมาพัฒนาเป็นรถสมรรถนะสูงเพื่อแข่งกับ Ford Ranger Raptor แบบตรงๆ ตัว

Hyundai

ซึ่งหาก Hyundai N ได้นำรถกระบะนั้นมาพัฒนาเป็นรถสมรรถนะสูง ก็จะคาดการณ์ว่าอาจจะใช้เครื่องยนต์สี่สูบ 2.0 ลิตรทอร์โบ จาก Hyundai i30 N ที่จะให้สมรรถนะราวๆ 300 แรงม้า ควบคู่กับการใช้โช้คอัพสำหรับรถออฟโรดสมรรถนะสูงเหมือนกับที่ของ Ford Ranger Raptor แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Mr. Albert Biermann ได้เผยว่าต้องรอดูความตัดสินใจของทางบริษัทแม่ฮุนไดและเกียกันก่อน

Hyundai

ว่าที่ Hyundai Santa Cruz Concept เป็นหนึ่งในโมเดลที่คนทั้งโลกต่างจับตามองในฐานะรถกระบะขนาดกลางที่จะมาทำตลาดแข่งขันกับ Ford Ranger กับ Chevrolet Colorado ซึ่งเป็นรถกระบะขนาดกลาง รวมไปถึงเป็นคู่แข่งโดยตรงของรถกระบะ 1 ตันจากญี่ปุ่นอีกมากมาย

Hyundai

ถึงแม้ว่าจะได้รับไฟเขียวในการพัฒนา แต่ก็ยังไม่เปิดเผยข้อมูลอะไรมากนัก นอกเหนือจากว่ารถกระบะดังกล่าวจะได้รับการผลิตในสหรัฐฯ ส่วนรถกระบะสมรรถนะสูงที่จะมีการพัฒนานั้น หากไฟเขียวคงจะได้เห็นกันในอีก 2 ปีหลังจากที่รถกระบะโฉมใหม่จากเกาหลีใต้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย