A90 Toyota GR Supra Toyota Toyota GR Supra GT4 โตโยต้า

Toyota GR Supra GT4 ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง สู่รถสปอร์ตขั้นสุด

Toyota ได้นำเสนอ Toyota GR Supra GT4 โฉมจำหน่ายจริง ที่ได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก หลังจากการเปิดตัว GR Supra GT4 Concept ในงาน Geneva…

Home / AUTO / Toyota GR Supra GT4 ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง สู่รถสปอร์ตขั้นสุด

Toyota ได้นำเสนอ Toyota GR Supra GT4 โฉมจำหน่ายจริง ที่ได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก หลังจากการเปิดตัว GR Supra GT4 Concept ในงาน Geneva International Motor Show 2019 และการลงสนาม 24 Hours of Nürburgring ที่ผ่านมา ด้วยการคว้าอันดับสามในคลาส SP8T (และอันดับโดยรวมที่ 41) เพื่อนำมาพัฒนาเป็นรถสปอร์ตรุ่นนี้ ที่สามารถรองรับการขับขี่บนท้องถนนดำ และสนามแข่งได้ในหนึ่งเดียว

Toyota GR Supra GT4

Toyota GR Supra GT4 ผลงานการพัฒนาขั้นสูงสุด ที่ร่วมกันระหว่าง Toyota Motorsport GmbH, Toyota Gazoo Racing รวมไปถึง 3 พาร์ทเนอร์ใหญ่ๆ ทั้ง Ravenol ที่จะนำเสนอน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมที่สุด, Pirelli ที่จะหายางที่เหมาะสมที่สุด และ Akrapovic ที่จะพัฒนาระบบไอเสียและชุดท่อไอเสียที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถสปอร์ตจากโตโยต้ารุ่นใหม่ล่าสุดนี้

Toyota GR Supra GT4

Toyota GR Supra GT4 มาพร้อมกับการปรับปรุงโครงสร้างพร้อมเสริมโครงเหล็กทนทานสูง, ชุดแอโร่พาร์ทที่ทำจากไฟเบอร์คอมโพสิตที่ผลิตด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ร่วมกับการปรับปรุงเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนตัวเลขสมรรถนะยังไม่เปิดเผย แต่ตัวรถจะสามารถรองรับการขับขี่บนท้องถนนได้จริง

Toyota GR Supra GT4

Toyota GR Supra GT4

สำหรับช่วงล่าง ได้ใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบมัลติลิงค์ ส่วนระบบบังคับเลี้ยวจะเป็นพวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนีย พร้อมระบบบังคับเลี้ยวด้วยไฟฟ้า แต่ตัวพวงมาลัยจะเปลี่ยนเป็นแบบผีเสื้อแทน สำหรับภายในก็จะมีการเปลี่ยนชิ้นส่วนเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แทบทั้งหมด, เบาะนั่งมาตรฐานเดียวกันกับ FIA, ทั้งนี้ Toyota GR Supra GT4 เตรียมประกาศรายละเอียดเต็มๆ พร้อมราคาอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ สอดคล้องกับช่วงเวลากำหนดวางจำหน่ายในปี 2020 ที่จะถึงนี้