Le Mans Toyota Toyota GR Super Sport

Toyota เตรียมปั้นรถแข่ง Le Mans โดยใช้พื้นฐานจาก GR Super Sport

Toyota Gazoo Racing ยืนยันพร้อมร่วมลงแข่งขันในรายการ FIA World Endurance Championship (WEC) ในช่วงปี 2020 เป็นต้นไป เพื่อเตรียมความพร้อมในการพัฒนารถแข่งใหม่ภายใต้ข้อกำหนดใหม่ พร้อมกับปั้นรถแข่ง “ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่”…

Home / AUTO / Toyota เตรียมปั้นรถแข่ง Le Mans โดยใช้พื้นฐานจาก GR Super Sport

Toyota Gazoo Racing ยืนยันพร้อมร่วมลงแข่งขันในรายการ FIA World Endurance Championship (WEC) ในช่วงปี 2020 เป็นต้นไป เพื่อเตรียมความพร้อมในการพัฒนารถแข่งใหม่ภายใต้ข้อกำหนดใหม่ พร้อมกับปั้นรถแข่ง “ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่” ที่พร้อมอวดโฉมและคว้าชัยในครั้งนี้ ด้วยการเผยภาพ CG ให้แฟนๆ ชมกัน

Toyota Hypercar

โดยในการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans ในช่วงปี 2020-2021 ทาง Toyota Gazoo Racing ได้เตรียมพัฒนารถแข่งไฮเปอร์คาร์โฉมใหม่ โดยใช้พื้นฐานจากรถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เผยโฉมอย่าง Toyota GR Super Sport road car ที่ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกมื่อเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจว่า Toyota GR Super Sport road car ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 Biturbo ความจุ 2.4 ลิตร เทอร์โบ จับคู่กับ Toyota Hybrid System-Racing (THS-R) จนให้กำลังสูงสุดถึง 1,000 แรงม้า แต่ภาพ CG นี้ได้รับการเสริมชุดแต่งแอโร่พาร์ทแบบเต็มยศ

นอกจากนี้ตัวรถจะได้รับการทดสอบอย่างเข้มข้นในสนามแข่งรถที่ Toyota Higashi-Fuji Technical Center และที่เมืองโคโลญ เยอรมนี ซึ่งการทดสอบจะเริ่มต้นขึ้นในปีหน้า ส่วนรายละเอียดทางเทคนิคจะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

Toyota GR Super Sport road car

ทั้งนี้ กฎระเบียบใหม่ของการแข่งขันประเภท Hypercar นั้น ผู้ผลิตจะต้องพัฒนารถไฮเปอร์คาร์ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 1,100 กิโลกรัม, สมรรถนะเริ่มต้นที่ 750 แรงม้า, สามารถวิ่งทำรอบได้เฉลี่ย 3 นาที 30 วินาที ส่วนถ้าใช้ระบบไฮบริดพ่วงด้วยก็จะต้องทำให้ชุดระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสามารถให้สมรรถนะสูงสุด 270 แรงม้าเป็นขั้นต่ำ และอื่นๆ อีกมากมาย