Le Mans test drive Toyota Toyota Gazoo Racing Toyota GR Super Sport

Toyota GR เริ่มเทสรถแข่งโฉมใหม่เป็นครั้งแรก เตรียมลงสนาม Le Mans ปีหน้า

Toyota Gazoo Racing เริ่มเดินหน้าทดสอบรถแข่งไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกแล้ว ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อให้ผ่านข้อกำหนดใหม่จาก FIA การันตีเตรียมความพร้อสู่การลงสนามในรายการ World Endurance Championship ปี 2020 – 2021 ที่จะถึงนี้…

Home / AUTO / Toyota GR เริ่มเทสรถแข่งโฉมใหม่เป็นครั้งแรก เตรียมลงสนาม Le Mans ปีหน้า

Toyota Gazoo Racing เริ่มเดินหน้าทดสอบรถแข่งไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกแล้ว ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อให้ผ่านข้อกำหนดใหม่จาก FIA การันตีเตรียมความพร้อสู่การลงสนามในรายการ World Endurance Championship ปี 2020 – 2021 ที่จะถึงนี้

Toyota GR Super Sport

รถแข่งโปรโตไทป์ได้รับการทดสอบครั้งแรกในสนาม Fuji Speedway ซึ่งได้รับการเผยแพร่โดยซีอีโอของโตโยต้า Mr. Akio Toyoda ซึ่งจะเห็นได้ว่าตัวรถแข่งดังกล่าวถูกพัฒนาบนพื้นฐานจาก Toyota GR Super Sport ซึ่งเป็นรถไฮเปอร์คาร์เครื่องยนต์ไฮบริด สมรรถนะรวม 1,000 แรงม้า แต่ทว่ารถรุ่นดังกล่าวจะต้องถูกอัพเกรดใหม่ให้ผ่านข้อกำหนดจาก FIA

Toyota GR Super Sport

Toyota GR Super Sport

เริ่มจากการปรับปรุงลดสมรรถนะลงโดยจะต้องมีสมรรถนะไม่เกิน 750 แรงม้า น้ำหนักไม่เกิน 11,000 กิโลกรัม รวมไปถึงหากต้องติดตั้งระบบไฮบริดจะต้องให้กำลังไม่ต่ำกว่า 270 แรงม้า แน่นอนว่าเมื่อให้สมรรถนะรวมกันก็ต้องไม่เกิน 750 แรงม้า

Toyota GR Super Sport

Toyota GR Super Sport

สำหรับรายละเอียดรถทดสอบนั้นเริ่มจากตัวถังภายนอกที่ไม่เห็นท่อไอเสียคู่ที่อยู่บนหลังคาส่วนท้าย ทำให้ตัวรถดูเกลี้ยงเกลาเป็นอย่างมาก และยังคงรูปแบบเดิมอยู่พอสมควร ส่วนภายในนั้นได้หุ้มชิ้นส่วนต่างๆ ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เรือนไมล์จอดิจิตอล พร้อมจอตรงกลางที่ฉายภาพหลังรถ รวมไปถึงปุ่มควบคุมต่างๆ กลางแผงคอนโซลกลาง พวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara และแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย เป็นต้น

Toyota GR Super Sport

Toyota GR Super Sport