TOA TOA Venture Holding TOAVH ซูซูกิ ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ็มจี

TOA Venture Holding รุกธุรกิจยานยนต์ วาง 3กลยุทธ์หลัก ยึด 3แบรนด์ทำตลาด

บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง – TOA Venture Holding (TOAVH) กลุ่มธุรกิจที่แยกตัวมาจากธุรกิจ สีทีโอเอ ผู้นำสีทาบ้านอันดับหนึ่งของไทย โดยคุณณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ทายาทของตระกูลตั้งคารวคุณ…

Home / AUTO / TOA Venture Holding รุกธุรกิจยานยนต์ วาง 3กลยุทธ์หลัก ยึด 3แบรนด์ทำตลาด

บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้งTOA Venture Holding (TOAVH) กลุ่มธุรกิจที่แยกตัวมาจากธุรกิจ สีทีโอเอ ผู้นำสีทาบ้านอันดับหนึ่งของไทย โดยคุณณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ทายาทของตระกูลตั้งคารวคุณ ประธานกลุ่ม TOAVH แถลงข่าวเปิดแผนกลยุทธ์ บุกธุรกิจยานยนต์ 3 แบรนด์  รวม 12 โชว์รูม ทั้ง เอ็มจี ซูซูกิ และล่าสุดคว้าสิทธิ์เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์  เตรียมเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรบนถนนเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ด้วยงบลงทุนกว่า   1,100 ล้านบาท พร้อมให้บริการเดือนพฤศจิกายน 2562 ชู 3 กลยุทธ์หลัก บริการครบวงจร บุคลากรมืออาชีพ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า

TOA Venture Holding

คุณณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธานกลุ่ม TOAVH กล่าวว่า “เราทำธุรกิจด้านสีมายาวนานกว่า 50 ปี ทั้งสีทาบ้าน สีอุตสาหกรรม สีพ่นรถยนต์ รวมทั้งผลิตสินค้าป้อนให้โรงงานประกอบรถยนต์ อาทิ  เข็มขัดนิรภัย พวงมาลัยรถยนต์ สีชุบกันสนิมรถยนต์ สีพ่นล้อแม็ก กระดาษทราย เป็นต้น ทำให้เราเล็งเห็นศักยภาพของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยที่มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง จึงเริ่มขยายพอร์ตการลงทุนมาที่กลุ่ม  ดีลเลอร์รถยนต์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2552 เริ่มจากแบรนด์ซูซูกิ โดยใช้ชื่อ ไอทีโอเอ ออโต้เซลส์ (iTOA Auto Sales) และสามารถสร้างยอดขายสะสมจาก 4 โชว์รูมได้ร่วม 2 หมื่นคัน  ต่อมาในปี 2557 ได้ขยายมาทำ  แบรนด์เอ็มจี ในชื่อ เบส ออโต้เซลส์ (Best Auto Sales) ซึ่งปัจจุบันมี 7 โชว์รูม โดยที่ผ่านมาเราครองส่วนแบ่งสูงสุดของยอดขายรถยนต์เอ็มจีทั่วประเทศมาตลอด และยังได้รับรางวัล MG 5 Star Award ซึ่งเป็นรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมในทุกด้าน ระดับ 5 ดาวจาก SAIC Motor บริษัทแม่ของเอ็มจี ประเทศจีน ติดต่อกันถึง 3 ปี สิ่งเหล่านี้เกิดจากความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้กับเราอย่างแท้จริง”

TOA Venture Holding

 

“อย่างไรก็ตาม ในปี 2562 นับเป็นก้าวที่สำคัญของเรา โดยได้เริ่มขยายการลงทุนมาที่พรีเมี่ยม แบรนด์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ภายใต้ชื่อ ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ (Primus Autohaus) ซึ่งเราได้รับการคัดเลือกจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้เป็น 1 ใน 15 แห่งในภูมิภาค Overseas เพื่อเป็นต้นแบบในการพัฒนาคอนเซ็ปต์ของโชว์รูมที่เน้นลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางตลอดทั้ง Customer Journey พร้อมศูนย์บริการรูปแบบใหม่ ภายใต้โครงการ Choice of Overseas โดยเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างทีมสถาปนิกของไพรม์มัสฯ กับทีมงาน  ของ Daimler และ Graft สำนักออกแบบระดับโลกจากเยอรมัน รวมทั้ง Fitch จากอังกฤษ เพื่อให้ได้รูปแบบโชว์รูมที่หรูหรา โดดเด่น ล้ำสมัย ทั้งการออกแบบภายนอก-ภายใน การใช้สื่อดิจิตอลในโชว์รูม ระบบไอทีและระบบการทำงานใหม่ ทั้งนี้เพื่อมอบประสบการณ์ระดับพรีเมี่ยมให้กับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ของเรา” คุณณัฏฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติม

ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ เลือกทำเลที่มีศักยภาพสูงในย่านที่พักอาศัยระดับพรีเมี่ยมบนถนนเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา (ถนนประดิษฐ์มนูธรรม) เพื่อก่อสร้างโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรบนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ พร้อมจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์  เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี  รถใช้แล้ว Proven Exclusivity ศูนย์บริการซ่อมทั่วไป / ศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง พร้อมเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้

TOA Venture Holding

จากการลงทุนที่ต่อเนื่องในธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์ คุณณัฏฐวุฒิ ประธานกลุ่ม TOAVH ได้วาง 3 กลยุทธ์หลักได้แก่ 1) การให้บริการที่ครบวงจร  2) การเลือกบุคลากรมืออาชีพ  3) มุ่งเน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารงานของกลุ่มธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์ทั้งหมด

“ผมเชื่อมั่นว่า การสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าจะส่งผลที่ดีและเป็นแรงสนับสนุนให้ธุรกิจของเราเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งพิสูจน์ได้จากความไว้วางใจของลูกค้าในด้านยอดขายและรางวัลมากมายที่เราได้รับอย่างต่อเนื่อง จากแนวคิดนี้จึงป็นที่มาของกลยุทธ์หลักทั้ง 3 ข้อที่เชื่อมโยงกัน เริ่มตั้งแต่ การให้บริการที่ครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั้งการขายรถ การบริการซ่อมทั่วไป / บริการซ่อมสีและตัวถัง เป็นต้น  กลยุทธ์สำคัญต่อมาคือ เราเลือกบุคลากรมืออาชีพที่มีประสบการณ์สูงและเข้าใจธุรกิจรถยนต์อย่างแท้จริง มานั่งในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และให้อำนาจบริหารและการตัดสินใจอย่างเหมาะสม เพื่อให้บริหารงานได้อย่างคล่องตัวและส่งผลให้การปฏิบัติงานของทีมเป็นไปอย่างรวดเร็ว กลยุทธ์ที่สามสำคัญที่สุดคือ มุ่งเน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ซึ่งจะเป็นเหมือนเข็มทิศในการทำงานของบุคลากรทั้งหมดในองค์กรที่มุ่งไปในทิศทางเดียวกันเพื่อลูกค้าของเรา” คุณณัฏฐวุฒิ กล่าวโดยสรุป

TOA Venture Holding

อนึ่ง ทางด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ ของกลุ่ม ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง ที่มีบทบาทสำคัญ กับการเป็นดีลเลอร์ธุรกิจรถยนต์อย่าง MG และ SUZUKI โดย คุณคณิต ชัยบริพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบส ออโต้เซลส์ จำกัด และบริษัท ไอทีโอเอ ออโต้เซลส์ จำกัด และในส่วนของพรีเมี่ยมแบรนด์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ภายใต้การดูแลของ คุณจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด ซึ่งกำลังจะเปิดดำเนินการกลางเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้