Auto Republic ดูแลกระจกรถยนต์ ฟิล์มกระจก ฟิล์มกระจกหน้ารถ ฟิล์มรถยนต์ เคล็ดลับรถยนต์

ต้องติด ฟิล์มกระจกบานหน้า หนาแค่ไหน ถึงจะปลอดภัย??

ฟิล์มกระจก หน้ารถก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่ง เมื่อเราจะต้องขับรถตามรถบรรทุกที่บรรทุกหิน ดิน ทราย หรืออาจจะมีเศษหินสะเด็นมาใส่ที่กระจกบานหน้ารถยนต์ของเรา ซึ่งแน่นอนเรื่องแบบนี้เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงมันได้เลย วันนี้รายการ Auto Republic จะพาคุณไปรู้จักกับฟิล์มใสที่ป้องกันรอยสะเก็ดหิน ซึ่งจะป้องกันได้ขนาดไหน ไปดูกัน ฟิล์มที่ป้องกันกระจกร้าว ไม่ว่าจะเกิดจากสะเก็ดหิน…

Home / AUTO / ต้องติด ฟิล์มกระจกบานหน้า หนาแค่ไหน ถึงจะปลอดภัย??

ฟิล์มกระจก หน้ารถก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่ง เมื่อเราจะต้องขับรถตามรถบรรทุกที่บรรทุกหิน ดิน ทราย หรืออาจจะมีเศษหินสะเด็นมาใส่ที่กระจกบานหน้ารถยนต์ของเรา ซึ่งแน่นอนเรื่องแบบนี้เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงมันได้เลย วันนี้รายการ Auto Republic จะพาคุณไปรู้จักกับฟิล์มใสที่ป้องกันรอยสะเก็ดหิน ซึ่งจะป้องกันได้ขนาดไหน ไปดูกัน

ฟิล์มกระจกรถยนต์

ฟิล์มกระจกรถยนต์

ฟิล์มที่ป้องกันกระจกร้าว ไม่ว่าจะเกิดจากสะเก็ดหิน หรือเกิดจากของสิ่งของที่เข้ามาปะทะกับกระจกหน้ารถยนต์ของเรา จะมี 1 ประเภทเท่านั้น ซึ่งเป็นแบบโพลีเอสเตอร์ ที่มีความหนาถึง 4 มิว เพื่อลดความเสี่ยงกระจกมีรอย และแตกร้าวได้

ฟิล์มกระจกรถยนต์

นอกจากนี้ เมื่อติดฟิล์มใสกันรอยสะเก็ดหินไปแล้วยังสามารถมองทัศนวิสัยได้อย่างปกติ สะอาดตา และไม่ตัดแสงอีกด้วย ซึ่งรถทุกคันก็สามารถติดได้ ถ้าเทียบจากเมื่อก่อนส่วนใหญ่จะเป็นรถยุโรปเท่านั้น

ฟิล์มกระจกรถยนต์

แล้วหลายคนสงสัยหรือไม่ว่า การที่ติดฟิล์มธรรมดาทั่วไป และการติดฟิล์มใสกันรอยสะเก็ดหินมีความแตกต่างกันหรือไม่ แน่นอนว่ามีความแตกต่างกันแน่นอน ซึ่งฟิล์มกรองแสงทั่วไป จะมีความทึบ และมีการติดฟิล์มจากด้านในรถ แต่ฟิล์มกันสะเก็ดหินจะเป็นการติดตั้งฟิล์มจากภายนอกเพื่อป้องกันหินมาโดนที่กระจกรถยนต์

ฟิล์มกระจกรถยนต์

ฟิล์มกระจกรถยนต์

ข้อดีของการติดฟิล์มสะเก็ดหิน

  • ป้องกันกระจกแตกร้าวได้
  • ป้องกัน UV
  • ปลอดภัยจากแก๊งปาหิน