Mitsubishi mpv Xpander AP4 รถเเข่งแรลลี่

Mitsubishi เปิดตัว Xpander เวอร์ชั่นรถเเข่งเเรลลี่ ในนาม AP4

Mitsubishi เปิดตัว Xpander ในเวอร์ชั่น รถเเข่งแรลลี่ ในชื่อ Xpander AP4 ที่งาน 2019 IIMS (Indonesia International Motor Show)…

Home / AUTO / Mitsubishi เปิดตัว Xpander เวอร์ชั่นรถเเข่งเเรลลี่ ในนาม AP4

Mitsubishi เปิดตัว Xpander ในเวอร์ชั่น รถเเข่งแรลลี่ ในชื่อ Xpander AP4 ที่งาน 2019 IIMS (Indonesia International Motor Show) ซึ่งยังเป็นรถคอนเซ็ปต์ในตอนนี้ โดยได้รับการเเนะนำโดย Rifat Sungkar แบรนด์แอมบาสเดอร์รถยนต์ Mitsubishi เเละนักเเข่งเเรลลี่ชื่อดัง

Xpander AP4

ในขณะการเปิดตัว Xpander AP4 Concept ที่งาน IIMS 2019 Rifat Sungkar ได้กล่าวว่า “รถยนต์คันนี้ได้รับแรงบันดาลใจในการผลิตมาจากผม เนื่องจาก Mitsubishi มีส่วนสำคัญต่อประวัติศาสตร์การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตของโลก เเละหลังจากที่ได้ลองขับ Xpander เป็นครั้งแรกเมื่อสองปีที่เเล้วเเละรู้สึกประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการควบคุมรถเเละระบบช่วงล่าง”

Xpander AP4 concept ไม่ได้มาในเวอร์ชั่นรถยนต์ 7 ที่นั่งอีกต่อไปเพราะเบาะนั่งเเถวที่สองเเละสามถูกถอดออกไปเเละด้วยขนาดตัวรถที่มีความกว้างซึ่งถือเป็นไฮไลท์ที่โดดเด่นที่แตกต่างไปจากรุ่นปกติเเละเวอร์ชั่นรถเเรลลี่ นั่นหมายความว่าระบบช่วงล่างได้รับการปรับใหม่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งจากการดัดแปลงความกว้างของแชสซี นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งชุดสเกิร์ตด้านหน้าเเละด้านหลัง

Xpander AP4

อย่างไรก็ตามผู้ผลิตยังไม่มีการประกาศถึงรายละเอียดเกี่ยวกับขุมพลังเครื่องยนต์ คาดการณ์ว่า AP4 น่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จที่ให้กำลังสูงสุดได้ใกล้เคียง 300 แรงม้า นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD