GR Supra GT4 Concept Supra Toyota Toyota Gazoo Racing โตโยต้า ซูปร้า

Toyota GR Supra GT4 Concept รถต้นแบบ พร้อมลุยทุกสนามแข่ง

Toyota เตรียมเปิดตัว GR Supra GT4 Concept ที่กำลังจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าที่งาน 2019 Geneva Motor Show โดย Toyota กล่าวว่าคอนเซ็ปต์ของ GR…

Home / AUTO / Toyota GR Supra GT4 Concept รถต้นแบบ พร้อมลุยทุกสนามแข่ง

Toyota เตรียมเปิดตัว GR Supra GT4 Concept ที่กำลังจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าที่งาน 2019 Geneva Motor Show โดย Toyota กล่าวว่าคอนเซ็ปต์ของ GR Supra GT4 คืองานออกแบบเเละการศึกษาด้านวิศวกรรม นั่นจึงเป็นที่มาที่ทำให้ Supra กลายร่างมาเป็นรถ GT4 ที่ใช้ในการเเข่ง

Toyota GR Supra GT4

Toyota GR Supra GT4 Concept ได้รับการพัฒนาโดย Toyota Gazoo Racing เมื่อเปรียบเทียบกับ 2020 Supra เเล้ว GR Supra GT4 Concept จะมีมิติรถที่ยาวเเละต่ำกว่า ขณะที่ Diffuser ด้านหน้าเเละปีกด้านท้ายรถที่เป็นเอกลักษณ์ได้รับการอัพเดตใหม่ทำให้การไหลผ่านของอากาศขณะปะทะตัวถังทำได้ดีกว่าเเละเพิ่มเเรงกดลงไปที่เเชสซีส์ ขณะที่ล้อสำหรับรถเเข่งใช้ขนาด OZ 11 x 18 นิ้ว

Toyota GR Supra GT4

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มสปริง, โช็คอัพที่ใช้สำหรับรถเเข่ง เเละโรลบาร์ เช่นเดียวกับมีการเพิ่มชุดเบรกสมรรถนะสูงจาก Brembo Toyota GR Supra GT4 Concept ยังมาพร้อมกับขุมพลังของเครื่องยนต์ 3.0ลิตร หกสูบเหมือนกับ 2020 Supra แต่สำหรับเวอร์ชั่นสำหรับมอเตอร์สปอร์ตมีการอัพเดต ECU ใหม่ทั้งหมด

Toyota GR Supra GT4

Toyota GR Supra GT4

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบด้วยชุดโรลบาร์ที่แข็งแกร่ง, ถังดับเพลิงFIA เเละเบาะนั่ง OMP สำหรับรถเเข่ง Toyota คาดว่าการปรากฏตัวครั้้งนี้ของ
GR Supra GT4 Concept ที่งาน Geneva Motor Show จะสร้างความฮือฮาได้อย่างมาก เเละหากมีฟีดแบ็คที่ดี Toyota อาจมีการผลิต GR Supra GT4 concept ขึ้นมาจริงก็เป็นได้