nissan suv X-Trail ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ รถยนต์อเนกประสงค์ เอ็กซ์เทรล

Nissan เลือกญี่ปุ่นเป็นฐานใหม่ในการผลิต X -Trail ส่งออกตลาดยุโรป

Nissan ได้ยกเลิกแผนการผลิต X-Trail เจเนเรชั่นใหม่ที่โรงงานในซันเดอร์แลนด์เพื่อส่งจำหน่ายในตลาดรถยนต์ยุโรปเป็นที่เรียบร้อย โดยเลือกฐานการผลิตใหม่ในภูมิภาคคิวชู ประเทศญี่ปุ่นแทน เดิมที Nissan วางแผนที่จะผลิต X-Trail เจเนเรชั่นใหม่ในโรงงานที่สหราชอาณาจักร โดยมีการประกาศในปี 2016 แต่อย่างไรก็ตามประกาศดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนแปลงเเล้ว โดย…

Home / AUTO / Nissan เลือกญี่ปุ่นเป็นฐานใหม่ในการผลิต X -Trail ส่งออกตลาดยุโรป

Nissan ได้ยกเลิกแผนการผลิต X-Trail เจเนเรชั่นใหม่ที่โรงงานในซันเดอร์แลนด์เพื่อส่งจำหน่ายในตลาดรถยนต์ยุโรปเป็นที่เรียบร้อย โดยเลือกฐานการผลิตใหม่ในภูมิภาคคิวชู ประเทศญี่ปุ่นแทน

Nissan X-Trail

เดิมที Nissan วางแผนที่จะผลิต X-Trail เจเนเรชั่นใหม่ในโรงงานที่สหราชอาณาจักร โดยมีการประกาศในปี 2016 แต่อย่างไรก็ตามประกาศดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนแปลงเเล้ว โดย Nissan กล่าวว่าการตัดสินใจเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับ Brexit เหตุที่สหราชอาณาจักรขอออกจากสหภาพยุโรป

Nissan X-Trail

ในการแถลงข่าวบริษัทได้กล่าวว่าได้เพิ่มเม็ดเงินการลงทุนเกี่ยวกับการพัฒนาระบบขับเคลื่อนเเละเทคโนโลยีในอนาคตที่จะใช้ในรถยนต์ที่จำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ปี 2016 การย้ายฐานการผลิต X-Trail เจเนเรชั่นใหม่มาไว้ที่ญี่ปุ่นมีสาเหตุมาจากความสมเหตุสมผลด้านเศรษฐกิจ โรงแรงงานในภูมิภาคคิวชูจะเป็นศูนย์กลางของฐานกลางผลิตรถยนต์ SUV เพื่อส่งออกทั่วโลกเช่นเดียวกับรุ่น Rogue ที่ส่งจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

Nissan X-Trail

แม้จะเป็นข่าวร้ายสำหรับภาคอุตสาหกรรมในสหราชอาณาจักร แต่ Nissan ได้ชี้เเจงว่าสำหรับรถยนต์ SUV รุ่น Juke เเละ Qashqai จะยังดำเนินการผลิตในโรงงานที่ซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษต่อไปรวมงถึงรุ่น Note เเละ Leaf ล่าสุดได้มีการเพิ่มแผนกโรงงานพ่นสีเเละโรงขึ้นแท่นพิมพ์ขนาดใหญ่รวมถึงการเพิ่มไลน์การผลิตในรุ่น Leaf e+ ในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้