Toyota Tundra รถกระบะ ไมเนอร์เชนจ์

New Toyota Tundra จ่อเปิดตัว ท้าชนกับ รถกระบะ แบรนด์ยักษ์ใหญ่ใน อเมริกา

ตลาด รถกระบะ ขนาดฟูลไซส์ในสหรัฐอเมริกากำลังระอุกับการถึงของ รถกระบะ รุ่นปรับโฉมอย่าง Chevrolet Silverado, GMC Sierra, Ford F-150 เเละ Ram 1500 ซึ่งโมเดลเหล่านี้พูดตรงๆ ก็คือคู่เเข่งขันตัวฉกาจในตลาด รถกระบะ…

Home / AUTO / New Toyota Tundra จ่อเปิดตัว ท้าชนกับ รถกระบะ แบรนด์ยักษ์ใหญ่ใน อเมริกา

ตลาด รถกระบะ ขนาดฟูลไซส์ในสหรัฐอเมริกากำลังระอุกับการถึงของ รถกระบะ รุ่นปรับโฉมอย่าง Chevrolet Silverado, GMC Sierra, Ford F-150 เเละ Ram 1500 ซึ่งโมเดลเหล่านี้พูดตรงๆ ก็คือคู่เเข่งขันตัวฉกาจในตลาด รถกระบะ ล่าสุด Toyota อเมริกาก็กลัวน้อยหน้าเตรียมส่ง Tundra รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ลงตลาดกระบะด้วยเช่นกัน

จากงาน Chicago Auto Show Jack Hollis ประธานเเละผู้จัดการทัวไป Toyota North American Group ยืนยันหนักแน่นว่ามีแผนสำหรับส่ง New Tundra ลงตลาดรถกระบะในเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่สามารถลงลึกเเละเปิดเผยถึงข้อมูลรถได้มาก เพราะยังไม่อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายที่จะเปิดเผยได้

New Toyota Tundra

 

นั่นหมายความว่ายังไม่มีใครรู้ข้อมูลเกี่ยวกับโมเดลใหม่ของ Tundra แต่หากมองในตอนนี้ Tundra ในรุ่นปัจจุบันยังไม่ได้รับการปรับโฉมมานับตั้งแต่ปี 2014 ทำให้บริษัทผู้ผลิตจึงโฟกัสถึงการปรับโฉม 2020 Tundra TRD Pro หลังจากเพิ่งเปิดตัวที่ชิคาโกที่มาพร้อมกับกุญแจ keyless, ระบบ Infotainment ที่ได้รับการอัพเดตใหม่ เเละรองรับการเชื่อมต่อระบบ Android Auto เเละ Apple CarPlay

New Toyota Tundra

ในตลาดรถกระบะตอนนี้หลายค่ายส่วนใหญ่ใช้ขุมพลังจากเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 2.7ลิตร สี่สูบ ถึงเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร เทอร์โบดีเซล V6 แต่สำหรับ Toyota มีเพียงเครื่องเบนซิน V8 2ขนาด คือเครื่องยนต์ 4.6ลิตร 314แรงม้า แรงบิด 442นิวตันเมตร เเละเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นมาถึง 5.7ลิตร 386แรงม้า แรงบิด 543นิวตันเมตร

ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนเกี่ยวกับข้อมูลของรถดังที่กล่าวไปในตอนแรก แต่มีข่าวลือว่า New Toyota Tundra อาจมีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดเพิ่มเข้ามาเป็นตัวเลือก แต่ไม่ว่าขุมพลังภายใต้ฝากระโปรงหน้าจะเป็นแบบใด น่าติดตามว่าการมาของ New Toyota Tundra จะเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อสู้กับรถกระบะค่ายใหญ่อื่นๆ ในอเมริกาได้สนุกแค่ไหนในอนาคต