bmw i8 Formula E Safety Car

เปิดตัวรถ Safety Car ของ Formula E ไม่ใช่ใครที่ไหน BMW i8 คันนี้นี่เอง!

Formula E สนามแรกของปี 2019 เปิดฉาก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ประเทศเม็กซิโกเมื่อวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และนี่ก็เป็นการเปิดตัวรถ Safety Car เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน BMW…

Home / AUTO / เปิดตัวรถ Safety Car ของ Formula E ไม่ใช่ใครที่ไหน BMW i8 คันนี้นี่เอง!

Formula E สนามแรกของปี 2019 เปิดฉาก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ประเทศเม็กซิโกเมื่อวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และนี่ก็เป็นการเปิดตัวรถ Safety Car เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน BMW i8 นี่เอง

ในการแข่งขัน Formula E ในปีนี้ BMW i8 ยังคงได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เป็นรถ Safety Car ประจำฤดูกาลแข่งขันนี้เช่นเดียวกับฤดูกาลที่ผ่านมา โดยในปีนี้ทาง BMW ก็มุ่งเน้นไปที่การสร้างความโดดเด่น และความน่าสนใจให้กับตัวรถด้วยการจับเอาคู่สีที่มีสีน้ำเงิน,ขาว และม่วง,ดำ มาใส่ลงบนตัวรถได้อย่างลงตัว ซึ่งทางค่ายเองหวังไว้ว่าคู่สีที่ใช้ก็น่าจะดึงดูดสายตา ของผู้ชมที่มองลงมาจาก Grandstands ได้เป็นอย่างดี

สำหรับ BMW i8 คันนี้ก็มาพร้อมกับเครื่องยนต์วางกลาง 3 สูบ Turbocharged ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลัง228 แรงม้า และแรงบิดที่ 320 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 141 แรงม้า เมื่อสร้างกำลังส่งรวมกัน ก็สามารถสร้างแรงม้าได้สูงถึง 368 แรงม้าเลยทีเดียว และสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 โดยใช้เวลาเพียงแค่ 4.6 วินาทีเท่านั้น