Exotic car Ferrari FIA World Endurance Championship Geneva Motor Show 2019 Ginetta lamborghini LMP1 รถ Supercar รถแข่ง

เผยโฉม Supercar ขุมพลัง 600 แรงม้าจาก Ginetta พร้อมแล้วที่จะวัดกับ Ferrari

Ginetta เผยโฉม รถ Supercar คันใหม่ล่าสุด ก่อนที่จะนำตัวจริงไปเปิดตัวเป็นรอบปฐมทัศน์แรกของโลกที่งาน Geneva Motor Show 2019 และแน่นอนว่าเราจะรู้ราคาในวันเปิดตัวด้วยเช่นกัน Supercar ของ Ginetta มาพร้อมกับเครื่องยนต์วางหน้า ตัวถังเป็น Carbon…

Home / AUTO / เผยโฉม Supercar ขุมพลัง 600 แรงม้าจาก Ginetta พร้อมแล้วที่จะวัดกับ Ferrari

Ginetta เผยโฉม รถ Supercar คันใหม่ล่าสุด ก่อนที่จะนำตัวจริงไปเปิดตัวเป็นรอบปฐมทัศน์แรกของโลกที่งาน Geneva Motor Show 2019 และแน่นอนว่าเราจะรู้ราคาในวันเปิดตัวด้วยเช่นกัน

Supercar ของ Ginetta มาพร้อมกับเครื่องยนต์วางหน้า ตัวถังเป็น Carbon Fiber รูปลักษณ์ที่สุดดุดัน และถูกดีไซน์มาเพื่อรองรับแรงกระแทกในระดับสูง แชสซีเป็น Carbon Fiber แบบกำหนดเอง และขุมพล้งก็มาจากเครื่อง V8 ที่ออกแบบและพัฒนาโดย In-House Designed ภายใน ด้วยเครื่องยนต์ NA ขนาด 6.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ซีเควนเชียล 6 speed ที่ให้พลังเหลือๆถึง 600 แรงม้า และแรงบิดที่ 700 นิวตันเมตรเลยทีเดียว

 

Ginetta กล่าวว่าน้ำหนักของ Supercar ตัวใหม่ของทางค่ายนั้นมีเพียง 1,150 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนการออกแบบก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก รถแข่ง LMP1 ที่เป็นรถที่ใช้แข่งในรายการ FIA World Endurance Championship ของ Ginetta นั่นเอง นอกจากรูปโฉมภายนอกแล้วนั้น การออกแบบตกแต่งภายใน ทางค่ายยังไม่มีรายละเอียดในส่วนนี้ออกมา

ข้อมูลอื่นของระบบที่คาดกันว่าจะมีมาในรถ Supercar ของ Ginetta ก็คือระบบเบรค ABS, ระบบควบคุมการลื่นไถล Traction Control, กล้องมองหลัง, ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ, เซ็นเซอร์ถอยหลังจอด, ระบบปรับอากาศภายใน, ระบบ Heater อุ่นกระจกหน้า – หลัง ในฤดูหนาว และระบบชาร์จโทรศัพท์ไร้สายภายในรถ

การผลิตจะผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเป็นตัวอย่างในปี 2020 เพียงแค่ 20 คันเท่านั้น และในตอนนี้ถึงแม้ว่าการผลิตยังไม่เริ่ต้น ก็ขายออกไปได้ 12 คันแล้ว ราคาขายของ Supercar สัญชาติอังกฤษ Ginetta คาดว่าจะอยู่ที่ 400,000 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยก็แค่ประมาณ 16,753,821 ล้านเท่านั้นเองจ้า !!! ส่วนคู่แข่งที่ชัดเจนก็คงจะหนีไม่พ้นรถ Supercar จากค่าย Ferrari, Lamborghini และรถ Supercar ในหมวดหมู่ Exotic car อื่นๆอีกมากมาย