GM Love The Earth School Visit ตอนลดขยะกันเถอะ ข่าวรถยนต์ จีเอ็ม จีเอ็ม ประเทศไทย เจนเนอรัล มอเตอร์ส เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย

GM ประเทศไทย จัดโครงการ Love The Earth School Visitตอนลดขยะกันเถอะ

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดกิจกรรม “Love The Earth School Visit ตอนลดขยะกันเถอะ” เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของจีเอ็มเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 ณ…

Home / AUTO / GM ประเทศไทย จัดโครงการ Love The Earth School Visitตอนลดขยะกันเถอะ

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดกิจกรรม “Love The Earth School Visit ตอนลดขยะกันเถอะ” เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของจีเอ็มเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 ณ โรงเรียนวัดอัมพวัน จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์การผลิตเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยในจังหวัดระยองที่ได้รับรางวัลด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมต่างๆมากมายประมาณ 24 กิโลเมตร

GM

โครงการ “Love The Earth School Visitตอนลดขยะกันเถอะ” ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร พนักงานจีเอ็ม ประเทศไทย ครูและผู้บริหารโรงเรียนชาวบ้านในชุมชน และนักเรียนกว่า 700 คนมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ การบรรยายและเปิดวีดีทัศน์ให้ความรู้ในเรื่องผลกระทบและปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากขยะพลาสติก และประโยชน์ของการคัดแยกขยะการแสดงละครเวทีที่ให้พนักงานของจีเอ็มมาร่วมสวมบทบาทเป็นสัตว์ชนิดต่างๆ เพื่อให้นักเรียนเข้าใจและเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการคัดแยกขยะมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเล่นเกมพร้อมแจกของรางวัลต่างๆ เป็นต้น

ศูนย์การผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย ในจังหวัดระยองนับเป็นหนึ่งใน ศูนย์การผลิตและสถานที่ทำงานที่ไม่ใช่ส่วนการผลิตของจีเอ็ม จาก 142 แห่งทั่วโลกที่ปลอดการฝังกลบ โดยจีเอ็มมีศูนย์การผลิตปลอดการฝังกลบของเสียมากกว่าบริษัทรถยนต์รายอื่นๆ นอกจากนี้ ศูนย์การผลิตจีเอ็ม จังหวัดระยองยังมีการจัดการของเสีย โดยการใช้ซ้ำและการรีไซเคิลรวมถึงการส่งวัสดุหรือของเสียที่เกิดจากการใช้งานในแต่ละวันไปเข้ากระบวนการเพื่อใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมอื่น เช่น เปลี่ยนเป็นพลังงานและวัตถุดิบทดแทน

GM

นอกจากนี้ จีเอ็ม ยังเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐาน ISO 50001 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็มในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลดก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิต

ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง ยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2561 ซึ่งเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจของภาคอุตสาหกรรมไทยจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งจีเอ็ม ประเทศไทยเป็น1 ใน 4 สถานประกอบการในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลในประเภทดังกล่าวและเป็นเพียง 1 ใน 2 บริษัทรถยนต์ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นในปี 2561