Cross Cub HONDA Super Cub คุมะมง คุมาโมโต้

Honda Kumamon Cub 2019 รถจักรยานยนต์ คุมะมง ขายจริงส.ค. นี้ที่ญี่ปุ่น

Honda Motor Co. เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Super Cub รุ่นพิเศษ โดยได้แรงบันดาลใจจากการออกแบบมาจาก คุมะมง หมีดำมาสคอตที่นิยมจากจังหวัด คุมาโมโต้ โดย Honda ออกแบบเเละผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ขึ้นมาตามคำขอจากจังหวัดเพื่อต้องการให้ คุมะมง เป็นส่วนหนึ่งของการให้กำลังใจผู้ประสบภัยพิบัติที่จังหวัด คุมาโมโต้ในปี…

Home / AUTO / Honda Kumamon Cub 2019 รถจักรยานยนต์ คุมะมง ขายจริงส.ค. นี้ที่ญี่ปุ่น

Honda Motor Co. เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Super Cub รุ่นพิเศษ โดยได้แรงบันดาลใจจากการออกแบบมาจาก คุมะมง หมีดำมาสคอตที่นิยมจากจังหวัด คุมาโมโต้ โดย Honda ออกแบบเเละผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ขึ้นมาตามคำขอจากจังหวัดเพื่อต้องการให้ คุมะมง เป็นส่วนหนึ่งของการให้กำลังใจผู้ประสบภัยพิบัติที่จังหวัด คุมาโมโต้ในปี 2016 เเละเป็นที่ระลึกในวาระที่ Super Cub ผลิตครบ 100ล้านคันทั่วโลกในปี 2017

Honda Kumamon Cub 2019

รถจักรยานยนต์ผลิตขึ้นมาจากพื้นฐานของรุ่น Cross Cub อีกหนึ่งรุ่นย่อยจาก Super Cub ที่มีสมรรถนะในการขี่บนพื้นผิวแบบออฟโรด รถตกแต่งด้วยสีดำ-แดง เเละโลโก้ คุมะมง ยิ้มทั้งสองด้าน จักรยานยนต์ Kumamon Cub พร้อมจำหน่ายช่วงฤดูร้อน มีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์ 50ซีซี เเละ 110ซีซี ราคาอยู่ราวๆ 300,000 เเละ 350,000 เยน หรือที่ 8.63 หมื่นบาท – 1.01เเสนบาท ตามลำดับ โดยใช้ฐานการผลิตที่โรงงาน Honda ในเมือง โอซู จังหวัดคุมาโมโต้

Honda Kumamon Cub 2019

Honda Kumamon Cub 2019

รถจักรยานยนต์ Kumamon Cub จะขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ทาง Honda อาจมีการพิจารณาในการขายยังต่างประเทศด้วยเช่นกันเนื่องจาก Super Cub เป็นโมเดลที่ได้รับคามนิยมอย่างมากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เเละอเมริกาใต้ เเละนี่คือปรากฏการณ์ครั้งที่สามที่จังหวัดคุมาโมโต้เเละ Honda จับมือกันในการนำ คุมะมง มาใส่ไว้ในรถจักรยานยนต์ โดยก่อนหน้านี้คือรุ่น Monkey ในปี 2014 เเละ Giorno ในปี 2016