Changan Automobile Changan Lumin Corn EV car ฉางอัน ออโตโมบิล รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่

Changan Lumin Corn รถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิน้องใหม่ เรียบล้ำ โดนใจคนรุ่นใหม่

Changan Lumin Corn รุ่นใหม่ล่าสุด ดีไซน์น่ารัก ทันสมัย ฟีเจอร์โดนใจ ตอกย้ำถึงความนิยมอย่างร้อนแรงของรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในประเทศจีน

Home / AUTO / Changan Lumin Corn รถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิน้องใหม่ เรียบล้ำ โดนใจคนรุ่นใหม่

Changan Automobile นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ Changan Lumin Corn ซึ่งเป็นมินิคาร์ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมดีไซน์น่ารัก ทันสมัย ฟีเจอร์โดนใจ ตอกย้ำถึงความนิยมอย่างร้อนแรงของรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในประเทศจีน พร้อมท้าชนคู่แข่งรุ่นใหญ่อย่าง Wuling Hong Guang Mini EV

Changan Lumin Corn

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Changan New Energy และ CATL โดยเฉพาะการใช้แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง EPA0 สำหรับขนาดตัวถังจะมีความยาว 3,270 มม. กว้าง 1,545 มม. สูง 1,700 มม. และระยะฐานล้อ 1,980 มม.

Changan Lumin Corn

สำหรับระบบขับเคลื่อนจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 41 แรงม้า และจะมีการเพิ่มรุ่น 48 แรงม้าในอนาคต

ตัวรถจะมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 2 ความจุ ได้แก่ 12.92 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลถึง 155 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และ 17.65 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งไกลสุด 210 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แต่จะมีแบตเตอรี่ความจุใหญ่สุดถึง 27.99 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุด 301 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ให้เลือกเพิ่มเติมด้วย

Changan Lumin Corn

รายละเอียดภายนอกของ Changan Lumin Corn จะมาพร้อมกับรูปทรงที่เรียบ ๆ แต่สวยงามลงตัว, ไฟหน้า LED ทรงกลมดีไซน์น่ารัก, ช่องกระจังหน้าขนาดเล็กใต้ที่ยึดป้ายทะเบียน, ไฟท้ายทรงกลม, มือจับเปิดประตูแบบ Pop up, ล้ออัลลอยสีทูโทนที่ออกแบบให้รับกับอากาศพลศาสตร์

ด้านภายในนั้นมาพร้อมกับเรือนไมล์จอดิจิทัล กับจออินโฟเทีเมนต์ใหญ่ถึง 10.25 นิ้ว, ระบบปรับอากาศ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ภายในแบบ 2+2 ที่นั่ง และการตกแต่งภายในที่ผสมทั้งผ้า และหนังสังเคราะห์ เป็นต้น

Changan Lumin Corn

Changan Lumin Corn จะมีแผนเปิดราคาในจีนช่วงคร่งปีหลังนี้ มาพร้อมการรับประกัน 3 ปี / 120,000 กม. ขณะที่ขุมพลังไฟฟ้าจะให้การรับประกันนานถึง 8 ปี / 120,000 กม.

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com