Concept car EV car Toyota Toyota Innova Toyota Kijang Innova EV Concept รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า โตโยต้า อินโนว่า

Toyota Kijang Innova EV Concept ผลงานดัดแปลง Mini MPV ขุมพลังไฟฟ้าจากอินโดนิเซีย

Toyota Astra Motor เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อเป็นการต้อนรับยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้าในงาน Indonesia International Motor Show 2022

Home / AUTO / Toyota Kijang Innova EV Concept ผลงานดัดแปลง Mini MPV ขุมพลังไฟฟ้าจากอินโดนิเซีย

Toyota Astra Motor เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อเป็นการต้อนรับยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้าในงาน Indonesia International Motor Show 2022 เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วย Toyota Kijang Innova EV Concept

Toyota Kijang Innova EV Concept เป็นรถที่ดัดแปลงบนพื้นฐานจาก Kijang Innova หรือ Toyota Innova โฉมใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา โดยได้ดัดแปลงสับเปลี่ยนเครื่องยนต์และถังน้ำมันเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่

Toyota Kijang Innova EV Concept

แม้จะไม่ได้เผยข้อมูลทางเทคนิคใด ๆ แต่จากภาพภายในห้องโดยสารได้เผยให้เห็นข้อมูลระยะทางและปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ผ่านจออินโฟเทนเมนต์ โดยเผยระยะทางที่เหลือ 134 กม. และปริมาณแบตเตอรี่ 67% คาดว่ารถรุ่นนี้จะสามารถวิ่งได้ไกลราว ๆ 210 กม./ชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้ง

Toyota Kijang Innova EV Concept ยังได้รับการปรับแต่งบุคลิกใหม่ สะท้อนตัวตนของรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ตั้งแต่การเปลี่ยนกระจังหน้าแบบปิดทึบ พร้อมโลโก้เรืองแสงสีฟ้า โคมไฟหน้าใหม่พร้อมไฟ LED Daylight สีฟ้า, กันชนหน้าใหม่, ล้ออัลลอยลายใหม่, ดีคอลสีฟ้าที่ข้างตัวถัง, ขอบไฟท้ายสีฟ้าเงา เป็นต้น

ส่วนภายในเผยเพียงมาตรวัดที่ดีไซน์ใหม่ และจออินโฟเทรเมนต์ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ กับเบาะหนังสังเคราะห์ปั๊มโลโก้ Innova EV บนหมอนรองศีรษะเท่านั้น

Toyota Kijang Innova EV Concept

Henry Tanoto รองประธาน Toyota Astra Motor กล่าวว่า “จุดประสงค์ของการแนะนำ Kijang Innova EV Concept คือการศึกษา และเพิ่มความนิยมของ EV ในชุมชน ยานพาหนะไฟฟ้าคอนเซ็ปต์นี้ถูกพัฒนาเพื่อค้นหาความต้องการด้านยานยนต์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับชาวอินโดนีเซีย”

Toyota Kijang Innova EV Concept

ซึ่งการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้นอกจากจะเป็นการลองเชิงความต้องการของรถยนต์ไฟฟ้า และเป้าหมายปล่อย CO2 เป็นศูนย์ภายในปี 2050 หรือที่เรียกว่าคาร์บอนเป็นกลางภายใต้โครงการ Toyota Environmental Challenge 2050 แล้ว

ยังเป็นการสะท้อนถึงศักยภาพของบุคลากรด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ของโตโยต้าในอินโดนิเซียที่มีศักยภาพการพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับตลาดอินโดนิเซียผ่านรถยนต์ MPV ยอดนิยมของแบรนด์ ส่วนจะมีแผนผลิตจริง ๆ หรือไม่นั้นคงต้องรอดูกันต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และคลิปประกอบจาก ToyotaIndonesia