DongFeng EV car FengGuang Mini EV ตงฟง รถยนต์ไฟฟ้า

Dongfeng FengGuang Mini EV รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมสมรรถนะ 34 แรงม้า

Dongfeng เผยโฉมไมโครคาร์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดจีน ด้วย All-New FengGuang Mini EV พร้อมเปิดตัวในต้นปีนี้

Home / AUTO / Dongfeng FengGuang Mini EV รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมสมรรถนะ 34 แรงม้า

Dongfeng เผยโฉมไมโครคาร์ไฟฟ้าสำหรับตลาดจีน ด้วย All-New FengGuang Mini EV เพื่อชนกับคู่แข่งใหญ่อย่าง Wuling HongGuang Mini EV ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดจีน

FengGuang Mini EV ไมโครคาร์สามประตูที่มาพร้อมกับความยาว x กว้าง x สูง ของตัวถังที่ 2,995 x 1,495 มม. x 1,640 มม. มีระยะฐานล้อ 1,960 มม.

Dongfeng FengGuang Mini EV

ในเวลานี้ได้เผยเพียงแค่ภาพภายนอกตัวถัง 2 ภาพเท่านั้น ได้แก่ ด้านหน้า และด้านหลังรถ ซึ่งมีรายละเอียดที่ใกล้เคียงกันในหลาย ๆ จุด แต่ในด้านการออกแบบได้นำเสนอบุคลิกที่มีความทันสมัยมากกว่า ส่วนสีตัวถังประเดิมด้วยสีฟ้า และสีชมพูแบบโมโนโทนก่อน

ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงไฟหน้าพร้อมแถบกระจังหน้าสีดำที่โฉบเฉี่ยว และเผยให้เห็นช่องชาร์จไฟฟ้า, ขอบกันชนหน้าทรงหกเหลี่ยม เส้นสายตัวถังที่โดดเด่น, ฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ

ส่วนท้ายรถ มาพร้อมกรอบโคมไฟท้ายสีดำที่ออกแบบให้รับกับเส้นสายตัวถัง, ขอบกันชนท้ายทรง 6 เหลี่ยมสีดำเหมือนกันชนหน้า, แผงทับทิมตรงกลาง, ไฟเบรกดวงที่สาม และครอบล้อกระทะสีทูโทน

ด้านขุมพลังได้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 34 แรงม้า (25 กิโลวัตต์) เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งให้พละกำลังมากกว่า 27 แรงม้า (20 กิโลวัตต์) จาก HongGuang Mini EV ส่วนแบตเตอรี่ และข้อมูลทางเทคนิคอื่น ๆ ยังไม่เปิดเผย

Dongfeng FengGuang Mini EV

Dongfeng FengGuang Mini EV จะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกของปี 2022 ด้วยราคาที่เอื้อมถึงได้ และรอดูว่าจะมีแพลนนำเข้าจำหน่ายในไทยเพื่อท้าชิงส่วนแบ่งจาก Wuling HongGuang กับ POCCO ที่เข้ามาก่อนหน้านั้นหรือไม่

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com