Great Wall Motor GWM Group Haval HAVAL JOLION Hybrid SUV Motor Expo 2021 Thailand International Motor Expo 2021 รถใหม่ ฮาวาล ฮาวาล โจไลอ้อน ไฮบริด เอชยูวี เกรท วอลล์ มอเตอร์

รู้ก่อนเจอตัวจริง All New HAVAL JOLION Hybrid SUV สเปคไทยจาก GWM

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV สเปคไทย พวงมาลัยขวา รุ่นแรกของโลกออกจากสายการผลิตในโรงงานอัจฉริยะ นับถอยหลังยลโฉมพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

Home / AUTO / รู้ก่อนเจอตัวจริง All New HAVAL JOLION Hybrid SUV สเปคไทยจาก GWM

จากความสำเร็จของการจัดจำหน่าย All New HAVAL H6 Hybrid SUV ในเมืองไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าเปิดตัวโมเดลรุ่นใหม่อีก 2 รุ่น ได้แก่ HAVAL JOLION และ HAVAL H6 PHEV SUV โดยจะเป็น 2 โมเดลไฮไลท์เด่นต้อนรับไตรมาสที่สี่ปีนี้

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เผยโฉม All New HAVAL JOLION Hybrid SUV สเปคไทย พวงมาลัยขวา รุ่นแรกของโลกออกจากสายการผลิตในโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) ในจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 2 ที่ผลิตในโรงงานนี้ มาทำความรู้จักกับรถเอสยูวีรุ่นใหม่คันนี้ไปพร้อม ๆ ก่อนเจอตัวจริงในงาน Motor Expo 2021 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

HAVAL JOLION Thailand

HAVAL JOLION ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในตลาดจีนเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ถ่ายทอดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Future Intelligent Cockpit” ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว ขนาดตัวรถและพื้นที่ภายในอันกว้างขวาง จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะมากมาย ส่งผลให้รถรุ่นนี้ได้รับความนิยมจากคนจีนด้วยสถิติยอดขายกว่า 5,614 คัน หลังจากเปิดตัวได้เพียง 20 วัน และมียอดขายสะสมในประเทศจีนกว่า 40,000 คัน ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน

HAVAL JOLION ที่จะเปิดตัวในไทยนี้ เป็นสเปคพวงมาลัยขวารุ่นแรกของโลกจากสายการผลิตในไทย และเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ใช้แพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจฉริยะแบบเดียวกับรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ

การออกแบบภายนอกของมาพร้อมการผสมผสานระหว่างการออกแบบที่หรูหรามีระดับกับโครงสร้างอันล้ำสมัย ตอบรับไลฟ์สไตล์ที่แอ็คทีฟ สร้างความสนุกสนานในการขับขี่

HAVAL JOLION Thailand

เริ่มจากไฟหน้า LED เต็มรูปแบบ พร้อม Daytime Running Light ดีไซน์ล้ำสมัย, ระบบ Welcome Light เมื่อปลดล็อค ไฟ Follow Me Home ที่ส่องสว่างหลังดับเครื่องยนต์ และไฟท้าย LED พร้อมไฟเบรกดวงที่สามและไฟตัดหมอกหลังแบบ LED

กระจังหน้า Star Matrix สีดำ-เทา โดดเด่นด้วยโลโก้ HAVAL ตรงกลาง, หรูหราล้ำสมัยด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค, สปอยเลอร์ท้าย, เสาอากาศแบบ Shark fin เข้าทรงกับดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์สปอร์ต, ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตทูโทน ขนาด 18 นิ้ว

HAVAL JOLION Thailand

มิติตัวรถ HAVAL JOLION Hybrid SUV มีขนาดความกว้าง x ยาว x สูง ที่ 1,841 x 4,472 x 1,619 มม. และระยะฐานล้อ 2,700 มม.

โดดเด่นด้วยการออกแบบภายในแบบ 360 องศา ภายใต้แนวคิด “Future Intelligent Cockpit” ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมการตกแต่งแบบ Two Tone ตัดด้วยลายเส้นสีโรสโกลด์ (Rose Gold) สีเงิน (Silver) สีดำ (Piano Black) และสีโครม (Chrome)

HAVAL JOLION Thailand

หน้าจอกลางอัจฉริยะแบบ Touch Screen Audio Display ความละเอียดสูง ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay การเล่น MP3 รวมไปถึง JOOX และระบบนำทาง (Navigator) ที่สามารถบอกตำแหน่ง Point of Interest ทั้งร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน และ ห้างสรรพสินค้า และมอบความบันเทิงด้วยลำโพง 6 ตัวรอบห้องโดยสาร

HAVAL JOLION Thailand

ยังมีหน้าจอ Multi Information Display ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว พร้อมหน้าจอ Head-up Display แสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM2.5 และยังมี Wireless Charger ที่สามารถวางสมาร์ทโฟนเพื่อชาร์จได้อย่างสะดวกสบาย

HAVAL JOLION Thailand

สะท้อนถึงความหรูหราและทันสมัย ด้วยชุดเกียร์ไฟฟ้า (Electronic Shifter) ดีไซน์หรู พร้อมสีพิเศษแบบ High-gloss ช่วยเติมสีสันให้ห้องโดยสาร มาพร้อมกุญแจ Smart Key และระบบ Push Start เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปิดประตูและการสตาร์ทเครื่องยนต์

HAVAL JOLION Thailand

เบาะที่นั่งหุ้มหนังสังเคราะห์ดีไซน์สปอร์ต ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ โดยเบาะหน้าฝั่งผู้ขับขี่จะเป็นเบาะไฟฟ้าที่สามารถปรับได้ 6 ทิศทาง พร้อมระบบระบายอากาศ เพื่อช่วยจัดท่านั่งให้สบายและอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นวิสัยทัศน์ได้ดีที่สุด ส่วนเบาะที่นั่งโดยสารด้านหลังจะมาพร้อมที่เท้าแขนกลาง และช่องปรับอากาศด้านท้าย เพื่อช่วยยกระดับความสะดวกสบายไปอีกขึ้น และยังสามารถพับลงได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระได้สูงสุดถึง 1,069 ลิตร

HAVAL JOLION Thailand

ขุมพลังรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แบบ DHT ที่สร้างขึ้นเพื่อการขับเคลื่อนของระบบไฮบริดได้อย่างทรงพลัง และประหยัดน้ำมัน

โรงงานของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสายการผลิตรถยนต์ HAVAL JOLION Hybrid SUV อย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการทดสอบ และตรวจสอบรถยนต์อย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้มั่นใจได้ว่ารถยนต์ทุกคันจะอัดแน่นไปด้วยคุณภาพและมาตรฐานระดับโลก ก่อนส่งมอบรถยนต์ให้กับผู้บริโภคชาวไทย

HAVAL JOLION Thailand

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV จะเปิดตัวครั้งแรกของโลกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ และจะได้รับการยลโฉมอย่างใกล้ชิดในงาน Thailand International Motor Expo 2021 วันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 ที่ IMPACT Challenger 1-3 เมืองทองธานี

สามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหว และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ WWW.GWM.CO.TH และ Official Facebook Page : GWM Thailand และ HAVAL Thailand