Concept car EV car Renault Renault 4L Renault Suite N°4 Concept รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า เรโนลต์

Renault Suite N°4 Concept ให้คุณสร้างพื้นที่พักผ่อนใจกลางธรรมชาติดั่งใจนึก

Renault ร่วมกับดีไซนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ได้รังสรรค์และเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์สไตล์เรโทร ที่เสมือนนำห้องพักในโรงแรมส่วนตัวออกเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติได้ดั่งใจนึก

Home / AUTO / Renault Suite N°4 Concept ให้คุณสร้างพื้นที่พักผ่อนใจกลางธรรมชาติดั่งใจนึก

Renault ร่วมกับ Mathieu Lehanneur ดีไซนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ได้รังสรรค์และเผยโฉม Renault Suite N°4 Concept รถคอนเซ็ปต์สไตล์เรโทร ที่มาพร้อมกับห้องนอนในเรือนกระจกเสมือนนำห้องพักในโรงแรมส่วนตัวออกเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติได้ดั่งใจนึก อันเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของแบรนด์ และฉลองยอดขาย 8 ล้านคันในระยะเวลา 30 ปี

Renault
ภาพดีไซน์ Renault Suite N°4 Concept

โดย Mathieu Lehanneur ได้ตีความการสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ที่ผสมผสานทั้งสไตล์ที่ย้อนยุคแต่เรียบง่าย ยกพื้นที่ภายในโรงแรมสุดเก๋ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้ใช้พื้นฐานจากรถแฮทช์แบ็ค 1960 Renault 4L ยอดนิยมในฝรั่งเศส โดยได้ตัดหลังคาส่วนท้ายเพื่อติดตั้งหน้าต่างโพลีคาร์บอเนต กับหลังคาที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์แบบโปรงใส เพื่อไม่ให้บดบังแสงดาวสุดโรแมนติก และสามารถกักเก็บไฟฟ้าในเวลากลางวันได้ต่อเนื่อง

Renault Suite N°4 Concept

ถอดเครื่องยนต์และถังน้ำมัน เพื่อเปลี่ยนเป็นมอเตอร์ แบตเตอรี่สำหรับขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า รวถึงกระจังหน้าที่ปิดช่องด้วยแผ่นอะลูมิเนียมขัดเงาที่ดูเหมือนคลื่นน้ำอันโดดเด่น

นอกจากนี้ยังได้นำนวัตกรรมสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังให้แข็งแรงขึ้น เคลือบสีตัวถังที่หนาถึงสามชั้น รวมถึงพื้นรถที่ใช้วัสดุไฟเบอร์ธรรมชาติและลิ้นชักไม้ที่สามารถถอดออกได้ เพื่อทำเป็นม้านั่งเสริม เบาะนั่งด้านหน้าและแผงหน้าปัดหุ้มด้วยกำมะหยี่สีเหลือง ขณะที่เบาะหลังหุ้มด้วยผ้า chenille แบบหนาพร้อมลายลายนูน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย

Renault Suite N°4 Concept

“ฉันต้องการผสานโลกของยานยนต์และสถาปัตยกรรมเข้าด้วยกันเพื่อสร้างห้องพักในโรงแรมแบบเปิดโล่ง” Mathieu Lehanneur กล่าว “ดียิ่งกว่าห้องสูทที่หรูหราที่สุด รถคือที่ที่จะมอบความปรารถนาการเดินทางให้กับคุณ ไม่ว่าจะเป็นริมทะเล กลางทุ่ง หรือขับรถไปรอบเมืองที่คุณใฝ่ฝันมาตลอด”

Renault Suite N°4 Concept

Renault Suite N°4 Concept ได้รับการเผยโฉมที่นิทรรศการ Maison & Objet ในกรุงปารีส และเข้าร่วมคอลเลคชันของผู้ผลิตรถยนต์ที่ Atelier Renault ในเดือนพฤศจิกายน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com