HONDA Honda CB500X รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

New Honda CB500X เจาะลึกแอดเวนเจอร์ไบค์ของนักบิดสายลุยตัวจริง

รถคู่ใจของนักเดินทางรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง New CB500X ที่ได้เสริมออพชันที่เติมเต็มเข้ามาใหม่ มอบฟิลลิ่งการผจญภัยที่สนุกสนานยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Home / AUTO / New Honda CB500X เจาะลึกแอดเวนเจอร์ไบค์ของนักบิดสายลุยตัวจริง

ไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์ในปัจจุบันล้วนมีความแตกต่างที่ชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสายสปอร์ตที่ชื่นชอบความเร็ว แรง แบบรถแข่งในสนาม สายเน็กเก็ตที่เน้นความคล่องตัวกับการขับขี่ในเมือง และสายแอดเวนเจอร์ที่ชื่นชอบการผจญภัย โดยเฉพาะในกลุ่มนี้กำลังได้รับความนิยมและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

Honda CB500X

สำหรับรถคู่ใจของนักเดินทางรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง New CB500X หลังการเปิดตัวได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักบิดสายลุยเป็นอย่างมาก เพราะด้วยออพชันที่เติมเต็มเข้ามาใหม่ ทั้งโช้กอัพหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 41 มม. และดิสก์เบรกหน้าคู่พร้อมคาลิปเปอร์แบบ Twin Piston 2 Pots ถือว่าเป็นการยกระดับให้แอดเวนเจอร์ไบค์รุ่นนี้โดดเด่นและเหนือชั้นที่สุดในคลาสเดียวกัน

Honda CB500X

ด้วยฟิลลิ่งการขับขี่ในสไตล์แอดเวนเจอร์ของ New CB500X จากตำแหน่งท่านั่งที่ถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสม การวางองศาของแฮนด์ยกสูงและมีความกว้างกำลังพอดี ทำให้ควบคุมรถได้ง่าย ขับขี่สบาย ไม่เมื่อยล้า แม้ขับขี่ในระยะทางไกล และพร้อมลุยทุกอุปสรรคกับการออกแบบความสูงของตัวรถจากพื้นดิน สูงถึง 181 มม. รวมกับการใช้ล้อแม็กหน้าดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ 19 นิ้ว และมีน้ำหนักเบา เช่นเดียวกับสวิงอาร์มที่พัฒนาขึ้นใหม่ มีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม ส่งผลให้การใช้งานพร้อมลุยทั้งแบบออนโรดและออฟโรดได้อย่างเต็มที่

Honda CB500X

นอกจากนี้ ระบบส่องสว่างของไฟหน้าแบบ Full LED ก็ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพความสว่างได้มากขึ้นถึง 25% ช่วยให้ทัศนวิสัยการขับขี่ในเวลากลางคืนทำได้ดียิ่งขึ้น

Honda CB500X

ขณะที่ในด้านสมรรถนะของ New CB500X เป็นที่ยอมรับของเหล่าไบค์เกอร์สายลุยอยู่แล้ว จากขุมพลังเครื่องยนต์ 2 สูบ แบบ Parallel Twin DOHC ขนาด 500 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด โดดเด่นในเรื่องการตอบสนองแรงบิดในรอบต่ำ ขับขี่ท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเขาได้อย่างคล่องตัว ประสานการทำงานกับ Assist Slipper Clutch ที่ช่วยลดแรงกระชากของล้อหลัง เพิ่มความนุ่มนวลขณะเปลี่ยนเกียร์

Honda CB500X

สำหรับนักบิดสายแอดแวนเจอร์ที่ชื่นชอบการขับขี่ผจญภัยในสไตล์ทัวริ่ง New CB500X คือ คำตอบที่ใช่และพร้อมลุยในทุกเส้นทาง ด้วยออปชันจัดเต็มระดับท็อปคลาส แต่ราคาเท่าเดิม หรือ 224,900 บาท

Honda CB500X

ผู้ที่สนใจ New CB500X สามารถไปพบกับรถคันจริงได้ที่ Honda Big Wing ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่