lexus Lexus LX Lexus LX 600 รถใหม่ เลกซัส

2022 Lexus LX 600 เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ และความหรูล้ำที่จัดเต็มกว่าเดิม

All-New Lexus LX 600 ยกระดับความหรูหรา ล้ำสมัย และสมรรถนะใหม่ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น สมกับความเป็น "สปอร์ตยูทิลิตี้ระดับเรือธงที่สุดยอดที่สุดของแบรนด์"

Home / AUTO / 2022 Lexus LX 600 เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ และความหรูล้ำที่จัดเต็มกว่าเดิม

Lexus สหรัฐอเมริกา เปิดตัว All-New Lexus LX 600 ยกระดับความหรูหรา ล้ำสมัย และสมรรถนะใหม่ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อให้สมกับความเป็น “สปอร์ตยูทิลิตี้ระดับเรือธงที่สุดยอดที่สุดของแบรนด์”

Lexus LX 600

Lexus LX 600 ใช้พื้นฐานร่วมกับ Toyota Land Cruiser โดยได้มีการปรับดีไซน์และฟีเจอร์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของ Lexus ให้มีความหรูและล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น เริ่มจาก กระจังหน้า Spindle Grille เป็นแถบโครเมียมสี่เหลี่ยม 7 ชั้น รับกับไฟหน้า LED และไฟ LED Daylight ที่ออกแบบให้มีมิติสวยงาม นอกจาดนี้ยังออกแบบให้รับกับช่องดักอากาศขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการอัดอากาศและการระบายความร้อน และมีไฟตัดหมอกที่ข้างกันชนหน้า

Lexus LX 600

เสา A ถูกดึงไปทางด้านหลัง เพื่อมอบความโฉบเฉี่ยว มีตัวถังที่เพรียวบางแบบสปอร์ต ซึ่งตัดกับซุ้มล้อที่เด่นชัดกว่า แม้ว่าการออกแบบฝากระโปรงหน้าจะมอบความบึกบึนอย่างเห็นได้ชัด ส่วนล้ออัลลอยจะมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 18, 20 หรือ 22 นิ้ว

Lexus LX 600

ท้ายรถโดดเด่นด้วยไฟท้าย LED แนวนอนขนาดใหญ่อันวิจิตร และกันชนที่ดูแข็งแกร่ง แต่เหนือสิ่งอื่นใด ได้เปลี่ยนจากโลโก้ L มาเป็นคำว่า “Lexus” หลังจากมีการใช้งานครั้งแรกในรุ่น NX และได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ส่วนมิติตัวถังนั้นเผยเพียงแค่ระยะฐานล้อ 2,850 มม. ที่สอดคล้องกับโฉมเจนเนอเรชั่นแรกในปี 1995

Lexus LX 600

ภายในของ Lxus LX 600 ได้ถ่ายทอดความหรูหราผ่านการออกแบบและวัสดุตกแต่ง อาทิ หนัง, ไม้ และชิ้นส่วนโลหะ ควบคู่กับออพชั่นอันล้ำสมัยมากมาย และสามารถเลือกได้ทั้งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง หรือ 2 แถว 4 ที่นั่ง พร้อมพื้นที่ส่วนตัวเหนือระดับ

Lexus LX 600

สิ่งที่สร้างความโดดเด่นของรถรุ่นนี้อยู่ที่จอสัมผัสตรงกลางที่มีขนาดใหญ่สองจอ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอินโฟเทนเมนต์, เทคโนโลยีการแแสดงภาพภายนอกจากกล้องรอบด้าน, แสดงแผนที่นำทาง ส่วนอีกจอจะทำหน้าที่ระบบควบคุมภายในรถ, ระบบปรับอากาศ เป็นต้น

Lexus LX 600

มีระบบผู้ช่วยอัจฉริยะพร้อมระบบแนะนำสถานที่ที่น่าสนใจผ่านข้อมูลจาก Google และระบบอัปเดทซอร์ฟแวร์ Over-the-Air รวมถึงระบบเครื่องเสียงและลำโพงจาก Mark Levinson ที่จัดลำโพงสูงสุดถึง 25 ตำแหน่ง

เรือนไมล์ดิจิทัล TFT จอสี ก็เป็นอีกหนึ่งออพชั่นหลังที่ได้รับการติดตั้งในรถรุ่นนี้ โดยจะมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 7 นิ้ว ถึง 12.3 นิ้ว

Lexus LX 600
Lexus LX 600

สำหรับรุ่นที่มาพร้อมเบาะ 2 แถว 4 ที่นั่งสุดเอ็กซคลูซีฟ ที่มาพร้อมเบาะแถวหลังขนาดใหญ่ โอบกระชับทุกสัดส่วน คั่นกลางด้วยแผงคอนโซลกลางพร้ออมจอสัมผัสสำหรับควบคุมระบบเบาะนั่ง และยังมาพร้อมที่วางแก้ว, ที่พักเท้า, กล่องเก็บของขนาดใหญ่, พอร์ต USB – ปลั๊กไฟ DC – AUX นอกจากนี้มีช่องแอร์ด้านบน ม่านบังแดด และโคมไฟส่วนตัว

Lexus LX 600

ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อันล้พสมัยจาก Lexus Safety System+ 2.5 ที่มาพร้อมกับการยกระดับประสิทธิภาพในการสร้างความอุ่นใจในระหว่างเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจจับวัตถุตรงหน้ามุมมองกว้าง พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน, ระบบช่วยบังคับเลี้ยวฉุกเฉิน, ระบบตรวจจับป้ายจราจร เป็นต้น

Lexus LX 600

2022 Lexus LX 600 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 5.7 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 415 แรงม้า (PS) แรงบิด 649 นิวตันเมตร ซึ่งให้กำลังสูงกว่าเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบเดิม และยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพการรักษาแรงบิดสูงสุดไว้ได้ประมาณ 3,600 รอบ/นาที ซึ่งช่วยปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่ทางวิบากด้วยความเร็วต่ำ

Lexus LX 600

จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดใหม่ แทนที่ 8 สปีดเดิม พร้อมเกียร์แรกต่ำเพื่อ “การสตาร์ทที่นุ่มนวลและสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดความเร็วต่ำที่ทรงพลัง” กับเกียร์พิเศษสองเกียร์ และเกียร์ที่สิบที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับ “ทำให้ความเร็วของเครื่องยนต์ต่ำในระหว่างการขับด้วยความเร็วสูง ส่งผลให้นั่งเงียบและสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง”

Lexus LX 600

นอกจากนี้ด้วยโครงสร้างตัวถังแบบบันได และแพลตฟอร์มใหม่ ประตูอะลูมิเนียม ที่ช่วยลดน้ำหนักลงถึง 200 กก. และยังมีความแข็งแกร่งกว่าเดิม 20%

Lexus LX 600

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบดับเบิลวิชโบน พร้อมระบบกันสะเทือนหลังแบบ 4-Link ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มเสถียรภาพและความสบายในการขับขี่ โดยเฉพาะจังหวะการสะท้อนกลับเพิ่มขึ้น 20 มม. กับเลย์เอาต์ความหน่วงของโช้คอัพก็เปลี่ยนไปเช่นกัน เพื่อให้การเกาะถนนทำได้อย่างยอดเยี่ยม

Lexus LX 600

และยังได้เสริมระบบปรับช่วงล่างใหม่, พวงมาลัยไฟฟ้า, ระบบเบรกอิเล็กทรอนิกส์, ระบบ Active Height Control ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อรองรับการปรับความสูงของพื้นใต้ท้องรถทั้งปรับด้วยตัวเองด้วยการตั้งค่า Low, Normal, Hi1 และ Hi2 หรือปรับอัตโนมัติหากเลือก 4Lo หรือ Multi-Terrain Select รองรับการปีนเนินที่มีความชันมากถึง 45 องศา หรือลงน้ำได้ลึกสุด 700 มม.

Lexus LX 600

Multi-Terrain Select system ก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยมีโหมดให้เลือกทั้ง Auto, Dirt, Sand, Mud, Deep Snow และ Rock

นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยการขับขี่ออฟโรด และการพ่วงสัมภาระ ได้แก่ Crawl Control และ Downhill Assist Control

รวมถึง Multi-Terrain Monitor ผ่านการฉายภาพจากกล้อง 4 ด้าน และ Back Underfloor View ใหม่ ที่ช่วยให้คุณสามารถมองสิ่งกีดขวางบนพื้นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Lexus LX 600

2022 Lexus LX 600 จะมีรุ่นย่อยให้เลือกด้วยกัน 5 รุ่น ได้แก่ Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury และ F Sport โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่อเมริกาในไตรมาสแรกของปีหน้า

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com