HONDA Honda CBR500R ฮอนด้า

New Honda CBR500R เจาะลึกฟีเจอร์ระดับท็อปคลาส บาดใจสายสปอร์ตตัวจริง

New CBR500R เปิดตัวครั้งใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีระดับท็อปคลาสจากสนามแข่งสู่รถสปอร์ตคลาส 500 ซีซี ที่โดนใจคนรักรถสปอร์ตยิ่งขึ้น

Home / AUTO / New Honda CBR500R เจาะลึกฟีเจอร์ระดับท็อปคลาส บาดใจสายสปอร์ตตัวจริง

หากพูดถึงรถบิ๊กไบค์สายสปอร์ตที่เป็นจุดเริ่มต้นของกระแสการขับขี่บิ๊กไบค์ในเมืองไทย คงหนีไม่พ้นสปอร์ตไบค์สุดเท่อย่าง Honda CBR500R จากตระกูล 500 Series ที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อปี 2013 เป็นรถสปอร์ตพิกัดกลาง ที่ขับขี่สนุกควบคุมง่ายเหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะเริ่มต้นก้าวเข้าสู่โลกของบิ๊กไบค์ หลังจากนั้นมา CBR500R ก็ได้รับการปรับโฉมพร้อมกับเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้าไปอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นรถที่โดนใจไบค์เกอร์ทั้งในเมืองไทย และทั่วโลกเป็นอย่างมาก

Honda CBR500R

ล่าสุดในปี 2021 ทางฮอนด้าบิ๊กไบค์ได้สร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการอีกครั้งด้วยการเปิดตัว New CBR500R ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งมาสู่รถรุ่นนี้แบบเต็มพิกัดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยการติดตั้งโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาด 41 มม. และดิสก์เบรกหน้าคู่ ถือเป็นครั้งแรกของบิ๊กไบค์ในคลาสนี้ ที่มาพร้อมสเปคระดับเดียวกับรถซูเปอร์ไบค์

เมื่อรวมกับลวดลายกราฟิกที่ออกแบบใหม่ล่าสุด ยิ่งทำให้ New CBR500R ดูมีความดุดันในทุกมุม และยังมีสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีขึ้นไปสู่อีกระดับ

Honda CBR500R

ที่สำคัญ แม้จะมีอุปกรณ์ใหม่ ๆ เข้ามา แต่น้ำหนักกลับไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย เพราะฮอนด้าได้มีการออกแบบ สวิงอาร์ม และล้อแม็ก ให้มีน้ำหนักเบากว่าเดิมเพื่อให้สมดุล กับน้ำหนักโดยรวม ของรถ แต่ไม่สูญเสีย ความแข็งแรงแต่อย่างใด รักษาจุดเด่นในเรื่องการเป็นรถที่ควบคุมง่ายได้เหมือนเดิม

Honda CBR500R

New CBR500R ยังได้รับการอัพเกรดในส่วนของไฟหน้าคู่แบบ LED ที่มีการปรับความสว่าง ให้มากขึ้นกว่าเดิมถึง 25% ทำให้การขับขี่ในเวลากลางคืนมีความปลอดภัยมากขึ้น และยังติดตั้ง Assist Slipper Clutch ที่ช่วยลดแรงกระชากของล้อหลังขณะเปลี่ยนเกียร์ เพื่อความนุ่มนวล และความต่อเนื่องของการขับขี่

ในด้านสมรรถนะ New CBR500R ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ แบบ Parallel Twin DOHC ขนาด 500 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด ให้แรงบิดที่ดีตั้งแต่ออกตัว ในขณะที่ดิสก์หน้าคู่ที่ติดตั้งเข้ามาใหม่จะทำงานร่วมกับ คาลิปเปอร์แบบ Radial Mount 4 Pots และระบบเบรกแบบ ABS

Honda CBR500R

อีกจุดหนึ่งที่ทำให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสอารมณ์ของความเป็นซูเปอร์สปอร์ตตัวจริง ก็คือตำแหน่งท่านั่ง ด้วยเบาะนั่งที่ไม่สูงมาก กับแฮนด์บาร์จับที่อยู่ใต้แผงคอ ล็อกติดอยู่กับโช้คอัพทางด้านหน้า ทำให้ท่าทางในการขับขี่ดูโฉบเฉี่ยว

สำหรับนักบิดสายสปอร์ตตัวจริง ที่ต้องการเปิดประสบการณ์การขับขี่อันตื่นเต้นเร้าใจ New CBR500R ถือเป็นบิ๊กไบค์ที่ลงตัวมาก ด้วยออปชันระดับท็อปคลาส แต่ราคาเท่าเดิม หรือ 219,800 บาท ทำให้รถรุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดแล้วในเวลานี้

Honda CBR500R

ผู้ที่สนใจ New CBR500R สามารถไปพบกับรถคันจริงได้แล้ววันนี้ที่ Honda Big Wing ทุกสาขา หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่