EV car Munich Motor Show 2021 Nissan Ariya Renault Renault Megane Renault Megane E-Tech Electric รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ เรโนลต์

Renault Megane E-Tech Electric ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าลูกพี่ลูกน้อง Ariya ที่น่าจับตา

Renault เตรียมนับถอยหลังเปิดตัวครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้าที่ใช้พื้นฐานจาก Nissan Ariya โดยได้เผยภาพและข้อมูลบางส่วนก่อนเปิดตัวเต็มรูปแบบในงาน Munich Motor Show 2021 นี้

Home / AUTO / Renault Megane E-Tech Electric ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าลูกพี่ลูกน้อง Ariya ที่น่าจับตา

Renault เตรียมนับถอยหลังเปิดตัว All-New Renault Megane E-Tech Electric ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้าที่ใช้พื้นฐานจาก Nissan Ariya ซึ่งในเวลานี้ได้เผยภาพและข้อมูลบางส่วนก่อนเปิดตัวเต็มรูปแบบในงาน Munich Motor Show 2021 ที่จะถึงนี้

Renault Megane E-Tech Electric

Renault Megane E-Tech Electric เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่อยู่ตำแหน่งระหว่างรถแฮทช์แบ็ค และครอสโอเวอร์ โดยได้พัฒนาต่อยอดจากแนวคิด Renault Megane eVision Concept ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา โดยตัวรถ และเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าได้พัฒนาบนแพลตฟอร์ม CMF-EV ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดียวกับ Nissan Ariya ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า

Renault Megane E-Tech Electric

สำหรับข้อมูลสำคัญของ Renault Megane E-Tech Electric ได้เผยคร่าว ๆ ว่าจะมีทั้งแบตเตอรี่ที่มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 40 และ 60 กิโลวัตต์ โดยจะให้ระยะทางในการเดินทางได้ไกลเริ่มต้นที่ 470 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน WLTP) ซึ่งถือว่ามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า

ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าระบุว่าจะมีตัวเลือกวางเพลาล้อหน้า ให้กำลังที่ 215 แรงม้า แต่นั่นเป็นข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งต้องรอการเปิดตัวเต็มรูปแบบในเร็ว ๆ นี้

Renault Megane E-Tech Electric

กับอีกแบบจะเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แม้จะไม่ได้เปิดเผย แต่คาดการณ์จาก Nissan Ariya e-4ORCE ระบุจะให้กำลังสูงสุดถึง 389 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร จับคู่แบตเตอรี่ความจุ 90 กิโลวัตต์ ที่วิ่งได้ไกลถึง 580 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 5.1 วินาที

Renault Megane E-Tech Electric

แม้จะใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Nissan Ariya แต่ด้านบุคลิกทั้งภายนอกแบละภายในได้รับการออกแบบเฉพาะตัวอย่างชัดเจน และครบครันด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรอบด้าน เช่น โคมไฟหน้า LED พร้อมไฟ Daylight และไฟตัดหมอกดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัว, กันชนหน้าสีเหลือง และตัวถังสีทูโทน

Renault Megane E-Tech Electric

ขณะที่ภายในจะมีความแตกต่างจาก Nissan Ariya อย่างชัดเจน โดยที่ภายในของนอสสันจะเน้นความเรียบหรูที่เปี่ยมทั้งศิลป์และลูกเล่น ส่วน Renault Megane E-Tech Electric จะมีความหรูล้ำตามเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าหรู ทั้งจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่, ปุ่มควบคุมระบบภายในรถที่ออกแบบสวยงามลงตัว ขณะที่พวงมาลัยจะเป็นทรงกึ่ง ๆ สี่เหลี่ยม

Renault Megane E-Tech Electric

Renault Megane E-Tech Electric จะมีแพลนผลิตที่โรงงานเรโนลต์ในภาคเหนือของฝรั่งเศส โดยจะจำหน่ายควบคู่กับรุ่นเครื่องยนต์ ICE โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปครึ่งปีแรก 2022 เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com